ไร้คราบ ไร้กลิ่นอับ! 4 วิธีล้างเครื่องซักผ้าฉบับแม่บ้าน

Home Careไร้คราบ ไร้กลิ่นอับ! 4 วิธีล้างเครื่องซักผ้าฉบับแม่บ้าน

ไร้คราบ ไร้กลิ่นอับ! 4 วิธีล้างเครื่องซักผ้าฉบับแม่บ้าน

เชื่อว่าเกือบทุกบ้านต้องมีกันอย่างแน่นอนสำหรับ “เครื่องซักผ้า” เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับคุณแม่บ้านได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ในเรื่องของการดูแลรักษาก็เป็นสิ่งที่สำคัญ วันนี้เราจึงมี 4 วิธีล้างเครื่องซักผ้าด้วยตัวเอง มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

 

1. เบกกิ้งโซดา

 

เริ่มกันที่วิธีแรกกันก่อนเลย สำหรับการใช้เบกกิ้งโซดา ในการล้างเครื่องซักผ้า ซึ่งคุณสมบัติของเบกกิ้งโซดาจะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด และขจัดคราบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

 

ซึ่งวิธีก็ง่ายๆ เพียงนำเบกกิ้งโซดาปริมาณ 1 ถ้วยตวง ใส่ลงไปในถัง โดยเปิดน้ำให้เต็มหรือในระดับสูงสุด จากนั้นก็ปั่นประมาณ 2-3 นาที เพื่อให้เบกกิ้งโซดาละลาย

 

เมื่อปั่นเสร็จเรียบร้อย ก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นก็ทำการระบายน้ำออก และทำความสะอาดเครื่องซักผ้าอีกครั้ง โดยให้เครื่องทำงานปกติ ซัก ล้าง ปั่น โดยที่ไม่ต้องใส่ผ้า ประมาณ 1-2 รอบ เพื่อทำความสะอาดคราบสกปรกและเบกกิ้งโซดาที่ยังหลงเหลืออยู่ค่ะ

 

 

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา

 

 

2. น้ำส้มสายชู

 

เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์จริงๆ สำหรับน้ำส้มสายชู  ที่ไม่เพียงแค่นำไปประกอบอาหาร แต่ยังสามารถนำมาล้างเครื่องซักผ้าได้อีกด้วย ซึ่งวิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้านั้น ก็จะคล้ายๆ กับเบกกิ้งโซดา

 

โดยนำน้ำส้มสายชูประมาณ 2 แก้ว เทลงในถังเครื่องซักผ้า เปิดน้ำให้เต็มหรือในระดับสูงสุด แล้วปั่นประมาณ 3 นาที เพื่อให้น้ำส้มสายชูละลาย

 

เมื่อปั่นเสร็จเรียบร้อย ก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นระบายน้ำออก ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าอีกครั้ง โดยให้เครื่องทำงานปกติ ซัก ล้าง ปั่น โดยที่ไม่ต้องใส่ผ้า ประมาณ 1-2 รอบ เพื่อทำความสะอาดราและกลิ่นของน้ำส้มสายชูที่ยังหลงเหลืออยู่ค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถชมประโยชน์จากน้ำส้มสายชูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

 

 

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู

 

 

3. น้ำยาฆ่าเชื้อโรคหรือเดทตอล

 

มาถึงวิธีที่ 3 กันแล้ว โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคหรือเดทตอลในการล้างเครื่องซักผ้า เพียงนำน้ำยาฆ่าเชื้อโรคหรือเดทตอล เทลงในถังเครื่องซักผ้า เปิดน้ำให้เต็มหรือในระดับสูงสุด ปั่นประมาณ 5-10 นาที และปล่อยทิ้งไว้ประมาณครึ่งวันเพื่อการขจัดคราบ

 

จากนั้นปล่อยน้ำออก และทำความสะอาดโดยให้เครื่องทำงานปกติ ซัก ล้าง ปั่น ประมาณ 1 – 2 รอบ เท่านี้ก็จะได้เครื่องซักผ้าที่สะอาดเหมือนใหม่แล้วค่ะ

 

 

น้ำยาฆ่าเชื้อโรคหรือเดทตอล

น้ำยาฆ่าเชื้อโรคหรือเดทตอล

 

 

4. ผงล้างเครื่องซักผ้า

 

ปิดท้ายด้วยวิธีการใช้ผงล้างเครื่องซักผ้าในการทำความสะอาด ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน  Daiso โดยวิธีการทำความสะอาดนั้น เพียงนำผงล้างเครื่องซักผ้าเทลงในถัง

 

เปิดน้ำให้เต็มหรือในระดับสูงสุด ปั่นประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้ผงละลาย และปล่อยทิ้งไว้ประมาณหนึ่งคืน จานนั้นปล่อยน้ำออกและทำความสะอาดเครื่องซักผ้า ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

 

 

ผงล้างเครื่องซักผ้า

ผงล้างเครื่องซักผ้า

 

 

ทั้งนี้ไม่เพียงแต่ล้างภายในเครื่องซักผ้าเท่านั้น  Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ดูแล และทำความสะอาดในส่วนของช่องต่างๆ อย่าง ช่องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม ช่องใส่ผงซักฟอก ด้วยเช่นกัน โดยนำฟองน้ำ หรือแปรงสีฟัน เช็ดออกให้สะอาด

 

สำหรับบริเวณภายนอก ให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด หรือจะใช้สเตคลีนในการทำความสะอาดก็ได้เช่นกัน โดยสามารถดูวิธีได้ที่นี่เลย  การทำความสะอาดเครื่องใช้ต่างๆ ด้วยสเตคลีน

 

เท่านี้เครื่องซักผ้าก็สะอาดทั้งภายในภายนอกกันแล้ว และควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้เกิดเป็นคราบฝังแน่ค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เคล็ดลับการดูแลบ้านเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี