ถูกใจฮิปเตอร์! 4 ร้านคาเฟ่ น่าเซลฟี่ ณ.ลาดกระบัง

Delicious! Ideaถูกใจฮิปเตอร์! 4 ร้านคาเฟ่ น่าเซลฟี่ ณ.ลาดกระบัง

ถูกใจฮิปเตอร์! 4 ร้านคาเฟ่ น่าเซลฟี่ ณ.ลาดกระบัง

ร้านคาเฟ่หรือร้านกาแฟ ในปัจจุบันก็มีมากมายหลายร้าน ซึ่งแต่ละร้านก็ไม่ได้มีดีแค่อาหาร ขนมอย่างเดียว แต่บรรยากาศภายในร้านก็น่าสนใจเช่นกัน  วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน จึงมีร้านคาเฟ่เก๋ๆ ที่เหมาะแก่การนั่งชิลหรือถ่ายเซลฟี่ย่านลาดกระบังมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

 

 

 

 

 

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงเคยมาเที่ยว กทม ฝั่งชายแดน…ที่บอกว่าชายแดนเพราะขับรถเพลินๆไปนิดเดียวก็เปลี่ยนจังหวัดซะและ หรือใครอยากหาที่ชิวก่อนขึ้นเครื่องบินก็ได้นะเพราะร้านที่จะพาไปวันนี้ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิแค่นิดเดียว!!!

 

1. ร้าน Timber café Thailand

 

Credit photo : Timber café Thailand

 

ร้านแรกที่จะพาไปชมในวันนี้เป็นร้านดังที่ใครมาต้องแวะ นั้นก็คือ ร้าน Timber café Thailand นั้นเอง การตกแต่งจัดเต็มในแบบ Industrial Loft สไตล์งานเหล็กดำขึ้นโครงทั้งหลัง ใช้แสงไฟแบบ Warm White มองผ่านกระจกเข้าไปฟินนักแล จะนั่งชิวเพลินๆกับอาหารพร้อมตากแอร์ก็ดีดี๊ไปอีกค่ะ

 

Credit photo : Timber café Thailand

 

ด้านในจะใช้เฟอร์นิเจอร์งานไม้ มีทั้งแบบโต๊ะนั่งสังสรรค์แบบกลุ่มหรือจะนั่งชิวแนวเคาน์เตอร์บาร์เก๋ๆก็มีนะจ๊ะชอบมุมไหนก็เลือกได้เลย แต่ถ้าอยากได้โต๊ะแบบนี้ไปตั้งที่บ้านแต่ไม่รู้จะไปซื้อที่ไหนลองดู ร้าน Tong Yip เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก เผื่อเป็นอีกทางเลือกได้ค่ะ

 

เมนูร้าน Timber café Thailand

เมนูร้าน Timber café Thailand

Credit photo : Timber café Thailand

 
ส่วนเมนูนั้นหลากหลายแบบไม่ต้องพูกถึง แต่ที่ไปแล้วกินตลอดก็ต้องเป็น Hong Kong Waffle นี่แหละค่ะบอกเลยว่าฟิน ส่วนเครื่องดื่มก็ขอจัดอิตตาเลี่ยนโซดา แล้วกันนะคะเปรี้ยวอมหวานชื่นใจไปอีก 
 
สถานที่ : ตลาดเทคโนลาดกระบัง/ เปิดให้บริการ : ทุกวัน 11.00-22.00 น. (ครัวปิด 21.30 น.)
 
ช่องทางการติดต่อ : โทร: 089 – 0225015 / IG : timbercafethailand / Fb:Timber café Thailand

 

2. ร้านสี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์ (Si Yaek Huatakhe Cafe & Guesthouse)

 

Credit photo : สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์

 
สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังหาร้านนั่งแบบ slow life จิบกาแฟริมน้ำต้องร้านนี้เลยค่ะ ดีไซน์การตกแต่งใช้ตัวบ้านเดิมซึ่งเป็นโครงสร้างไม้ มุงหลังคาด้วยสังกะสีและเพิ่มบรรยากาศด้วยไม้ประดับนานาพรรณเพื่อให้อากาศภายในเย็นสบายตลอดวัน

 

Credit photo : สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์

 
บรรยากาศมุมนั่งรับประทานอาหาร ต้นไม้สีเขียวขจีเต็มไปหมด แถมมี ไม้ประดับ ประโยชน์ดีช่วยดูดสารพิษในอากาศ งานนี้นั่งกันแบบยาวๆ ไม่ได้มีแค่นี้นะคะเพราะอีกฝั่งก็มีที่นั่งติดน้ำเช่นกันชอบมุมไหนเลือกได้เลย หรือจะนั่งในร้านดูบรรยากาศบ้านเก่าก็ฟินไปอีกแบบค่ะ

 

Credit photo : สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์

 
แต่ไฮไลท์สุด เห็นทีจะเป็นห้องพักนี่แหละค่ะเพราะนอกจากมานั่งกินขนมแล้วยังสามารถมานอนพักกายแบบสบายใจกันได้ด้วย ตอนเช้ายังได้ทำบุญตักบาตรที่ริมน้ำเห็นแบบนี้บอกเลยว่าราคาไม่แพงเลยค่ะ ห้องพักคืนละ 700 บาท เป็นห้องแอร์ มีระเบียงริมน้ำ แต่ได้ห้องน้ำรวมซึ่งก็ไม่เป็นปัญหาใครหยุดก่อนพร้อมก่อนโทรจองแล้วไปลุยกันเลย    

Credit photo : สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์

 
ส่วนใครตั้งใจไปฝากท้องที่นี่อยากเน้นแบบแซ่บๆก็ต้องเป็นมาม่าต้มยำ แต่ถ้าเป็นของหวานก็ต้องปังเย็นที่จัดแต่งมาในชามสังกะสีแบบย้อนยุค แต่ที่เด็ดไปแล้วต้องสั่งเห็นทีจะเป็นชุดขนมปังปิ้งหน้ากล้วยช็อกกินคู่กับโกโก้เข้มข้นบอกเลยใครพลาดไม่ไปแล้วจะเสียใจ

 

สถานที่ : ตลาดหัวตะเข้/ เปิดให้บริการ : ทุกวัน 11:00 – 19:00.

ช่องทางการติดต่อ : โทร: 081 514 6636 / IG : @siyaekhuatakhe / Fb:สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์ Si Yaek Huatakhe Cafe & Guesthouse

 

 

3. ร้าน ณ ลาดกระบัง
 

Credit photo : ณ ลาดกระบัง

 
ส่วนร้านนี้เป็นบ้านใกล้เรือนเคียงเพราะอยู่ติดกันกับร้านสี่แยกหัวตะเข้เลยค่ะ ลักษณะเป็นร้านไม้ 1 คูหา แต่ลูกค้าสามารถนั่งได้ทั้งชั้น 1 – 2 เน้นกลุ่มวัยเรียนเป็นหลัก การตกแต่งก็จะคล้ายกับร้านมากี้แต่ดูภาพรวมร้านนี้ก็จะน่ารักฉบับเด็กแต่ร้านสี่แยกหัวตะเข้จะเน้นวัยทำงานถือว่าแบ่งส่วนทางการตลาดกันลงตัวดีค่ะ

 

Credit photo : ณ ลาดกระบัง

 
บรรยากาศร้านค่ะ มีมุมนั่งริมน้ำเย็นๆ พร้อมชาเขียวเย็นสักแก้วคงไม่อยากไปไหนต่อกันเลยทีเดียว

 

Credit photo : ณ ลาดกระบัง

 
ส่วนเมนูอาหารขึ้นชื่อมาแล้วต้องสั่งก็มีหลากหลายค่ะเช่น ปังชุบไข่ Egg Toast / ปังปิ้ง หน้าเนยถั่ว / คัพไข่เยิ้ม / ปังไข่พูล ส่วนเครื่องดื่มก็มีหลากหลายค่ะเอาใจคอกาแฟยิ่งนักหรือไม่ชอบจะจัดเป็น โคตรโก้ | fudge brownies and chocolate frappé ก็ได้ค่ะชื่นใจแบบฝุดๆ

 

สถานที่ : ตลาดหัวตะเข้/ เปิดให้บริการ : ทุกวัน 10:00 – 19:00

 

ช่องทางการติดต่อ : โทร: 086 065 8422 / IG : @nalatkrabang / Fb:ณ ลาดกระบัง

 

 

4. ร้าน Spacetime Art Galleria

 

Credit photo : Spacetime Art Galleria

 
หากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนอยากหาที่จิบกาแฟ พร้อมมีกิจกรรมแนว Art ให้กับลูกๆในวันว่าง แนะนำเป็นที่นี่เลยค่ะ ส่วนการออกแบบตัวร้านเป็นโครงเหล็กสีดำผนังบางส่วนตกแต่งด้วยกระจกเป็นตัวสะท้อนความกว้างทำให้นั่งแล้วรู้สึกสบายเหมือนอยู่บ้าน

 

Credit photo : Spacetime Art Galleria

 
ส่วนสไตล์การตกแต่งเป็นแนว Mix & Match Style (มิกซ์ แอนด์ แมทช์ สไตล์) ใช้สีสันของเฟอร์นิเจอร์มาเพิ่มความสดใส แต่ก็ยังมีความเข้มจากสีดำของผนังบางส่วนทำไม่หลุดธีมจากรูปแบบของร้านภายนอกกันด้วย

 

Credit photo : Spacetime Art Galleria

 

ส่วนอาหารก็หลากหลายค่ะ ทั้งคาวหวานแต่ที่เด็ดเห็นทีจะตอบโจทย์คอกาแฟมีหลากหลายรสชาติให้เลือก รวมถึงยังมีอาหารฟิวชั่นแนวไทยๆ มาให้ลิมลอง ชอบแบบไหนก็ต้องรีบไปจัดพูดแล้วรีบเดินทางกันเลยค่ะ

 

สถานที่ : ลาดกระบัง5/5

 

 

ช่องทางการติดต่อ : โทร: 088-2092067 ,089-6794061 /Email: [email protected] / Fb:ณ ลาดกระบัง
 

 

 
สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี