3 Tip! แต่งบ้านโทนสีขาวอย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

Decoration Tip3 Tip! แต่งบ้านโทนสีขาวอย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

3 Tip! แต่งบ้านโทนสีขาวอย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

“สีขาว” ถือเป็นสีที่ได้รับความนิยมนำไปใช้ในการตกแต่งบ้านค่อนข้างมาก  เพราะเป็นสีที่นำไปตกแต่งกับสิ่งอื่นๆ ได้ง่าย  แต่หากเน้นโทนสีขาวมากไปนั้น  อาจจะทำให้ภายในบ้านดูน่าเบื่อและไม่มีจุดเด่น  วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการตกแต่งบ้านด้วยโทนสีขาวมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

สีสื่ออารมณ์ กับ โทนสีขาว 

 

สำหรับโทนสีขาวนั้น  เป็นสีที่ให้ความรู้สึกถึงความสะอาด  บริสุทธิ์  อ่อนโยนและเปิดเผย อีกทั้งยังสื่อถึงความเมตตา ความศรัทธาและความดีงาม  ซึ่งการนำโทนสีขาวไปใช้ในการตกแต่งบ้านนั้น จะช่วยทำให้ภายในบ้านดูปลอดโปร่ง สบายตา ไม่รู้สึกอึดอัด ซึ่งทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

โทนสีขาว

โทนสีขาว

Source by laurelberninteriors

 

 

ลดความน่าเบื่อด้วยการเพิ่มสีสัน  

 

อย่างที่ได้เกริ่นไปในข้างต้น ว่าหากตกแต่งด้วยโทนสีขาวเพียงอย่างเดียวนั้น อาจทำให้ภายในบ้านดูน่าเบื่อและไม่มีจุดเด่น ซึ่งการนำสีสันเข้ามาแต่งแต้มเพียงบางส่วนก็จะช่วยเพิ่มความสะดุดตา และจุดเด่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

โดยการตกแต่งนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 แบบด้วยกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกตกแต่งได้ตามแบบที่ชอบกันเลย จะเลือกเพียงข้อใดข้อหนึ่ง หรือ จะตกแต่งทั้ง 3 แบบเลยก็ไม่ว่ากัน  แต่ต้องระวังในเรื่องของโทนสีกันสักนิด  เพราะอาจทำให้เกิดความลายตาได้ และอย่าสนุกกับสีสันจนลืมคงความเป็นโทนสีขาวกันนะคะ

 

 

1. เติมสีสันให้กับผนัง

 

 

เติมสีสันให้กับผนัง

เติมสีสันให้กับผนัง

Source by styldoma

 

 

เริ่มกันที่แบบแรกกันก่อนเลย สำหรับการตกแต่งบริเวณผนังด้วยโทนสีต่างๆ  ซึ่งจะใช้เป็นการทาสีหรือตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ก็ได้ทั้งนั้น  โดยลักษณะของการตกแต่ง   ภายในหนึ่งห้องควรตกแต่งเพียงผนังด้านใดด้านหนึ่ง หรือ ตกแต่งเป็นในแบบไฮไลท์ เพื่อสร้างความโดดเด่น แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของโทนสีขาวไว้เช่นเดิม ที่ไม่ทำให้ห้องดูอึดอัดหรือคับแคบ  ซึ่งเพื่อนๆ จะตกแต่งเฉพาะบางห้อง หรือ ทุกห้องก็ขึ้นอยู่กับความชอบกันเลยค่ะ

 

ส่วนในเรื่องของโทนสีนั้น จะใช้เป็นโทนสีเดียวกัน หรือ โทนสีที่แตกต่างก็ได้เช่นกัน  ซึ่งโทนสีแต่ละสีนั้น ก็ย่อมให้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงความเหมาะสมกับการใช้งานแต่ละห้อง  อาทิ โทนสีน้ำเงิน  เหมาะสำหรับห้องทำงาน เนื่องจากเป็นโทนสีที่สื่อถึงความสุขุม รอบคอบ  ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูการตกแต่งโทนสีแต่ละห้องเพิ่มเติ่มได้ที่นี่เลยค่ะ   การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

 

2. เติมเต็มสีสันด้วยเฟอร์นิเจอร์

 

 

 เติมเต็มสีสันด้วยเฟอร์นิเจอร์

เติมเต็มสีสันด้วยเฟอร์นิเจอร์

Source by petitevanou

 

 

สำหรับการตกแต่งในแบบนี้ จะเน้นการเล่นโทนสีด้วยเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก โดยสิ่งอื่นๆ  จะคงความเป็นโทนสีขาวเอาไว้ เพื่อความปลอดโปร่ง สบายตา  ซึ่งหากเฟอร์นิเจอร์อยู่ในห้องเดียวกัน Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ใช้เป็นโทนสีเดียวกัน เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกลายตา

 

โดยลักษณะการเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้น จะต้องคำนึงถึงสไตล์การตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่เลือกใช้ และ โทนสี  เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกันและไม่ดูขัดแย้งกัน  อาทิ

 

– Modern Style  จะเน้นเฟอร์นิเจอร์เป็นโทนสีขาว และ สีดำ

– Cottage Style  จะเน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ในโทนสีน้ำตาลอ่อน ไป จนเข้ม

– Luxury Style จะเน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์โลหะโทนสีเงิน ที่มีความมันเงา เพื่อให้ความรู้สึกหรูหรา

– Vintage Style จะเป็นสไตล์หวานๆ ที่เน้นโทนสีพาสเทลเป็นส่วนใหญ่

 

 

Tip! เด็ดแนะนำ » เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร ไม่ให้พลาด!!

 

 

3.  เติมเต็มสีสันด้วยของตกแต่ง

 

 

เติมเต็มสีสันด้วยของตกแต่ง

เติมเต็มสีสันด้วยของตกแต่ง

Source by centsationalgirl

 

 

มาถึงการตกแต่งในแบบสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งจะเน้นเป็นการตกแต่ง ด้วยของตกแต่งในโทนสีต่างๆ เป็นหลัก  โดยในส่วนอื่นๆ ยังคงความเป็นโทนสีขาวเอาไว้เช่นเดิม

 

ซึ่งการตกแต่งในแบบนี้ จะมีข้อดี คือ สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายโทนสีตามช่วงเวลาที่เพื่อนๆ ต้องการ เพราะของตกแต่งแต่ละชิ้นนั้น สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย อาทิ  แจกันดอกไม้  นาฬิกา  และ กรอบรูป เป็นต้นค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชมข้อมูลเกี่ยวกับ โทนสี เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

รู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2016

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี