10 ห้องนอนใต้หลังคาแบบเท่ๆ แถมประหยัดพื้นที่!

Delicious! Idea10 ห้องนอนใต้หลังคาแบบเท่ๆ แถมประหยัดพื้นที่!

10 ห้องนอนใต้หลังคาแบบเท่ๆ แถมประหยัดพื้นที่!

ไอเดียการออกแบบ ห้องนอนสไตล์เซน ก็แล้ว ห้องนอนสไตล์วินเทจ ก็แล้ว มาคราวนี้จะพบกับ 10 ห้องนอนใต้หลังคา ที่ออกแบบมาให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน โดยการใช้พื้นที่ใต้หลังคาให้เป็นประโยชน์ และมันจะออกมาสวยเก๋แค่ไหนตามมาเลย…

 

 

1. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์โมเดิร์น (01)

ในลักษณะที่บ้านแคบแต่ยาว จึงทำให้สามารถมีทั้งห้องนอนและมุมนั่งเล่นได้ในที่เดียวกัน เริ่มจากการออกแบบจัดวางตั้งแต่ชั้นอเนกประสงค์เงางามสวยๆอยู่ข้างหัวเตียง ถัดไปเป็นเตียงนอนนุ่มๆ และเดินตรงไปอีกนิดเป็นมุมพักผ่อน ใช้โซฟาสีขาวรูปตัวแอลตั้งบนพรมสีครีม ตกแต่งด้วยโคมไฟเก๋ๆ และกล้องดูดาว ทุกอย่างในห้องนี้ล้วนเป็นสีขาวเพื่อให้ห้องดูโมเดิร์น

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เทคนิคการตกแต่งสไตล์ Modern

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์โมเดิร์น (01)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์โมเดิร์น (01)

 

2. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์โมเดิร์น (02)

ลักษณะรูปทรงบ้านเหมือนหลังแรก เมื่อเปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกันชั้นวางของเล็กๆ และเดินตรงไปก็มีการออกแบบจัดวางเตียงนอน 2 เตียงคู่กันบนพรมสีขาว-น้ำตาล ส่วนหัวเตียงทั้งคู่ได้ตั้งชั้นวางของเอาไว้ พร้อมประดับด้วยโคมไฟสวยๆ พร้อมทั้งจัดวางเก้าอี้ 2 ตัวไว้ข้างหน้าต่างสำหรับดูวิวด้านนอก แต่ถ้าแสงแดดส่องเข้ามาปริมาณมากควรติด  ผ้าม่าน (Curtain) กันแสง ในโทนสีฟ้าหรือน้ำเงินก็ได้ให้เข้ากับบรรยากาศห้องและยังคงความโมเดิร์น

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ผลงานการตกแต่งด้วยผ้าม่าน (Curtain)

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์โมเดิร์น (02)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์โมเดิร์น (02)

 

3. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอทเทจ (01)

พื้นที่ใต้หลังคาหลังนี้มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง แต่เจ้าของอยากให้มีพื้นที่โล่ง จึงมีวิธีออกแบบจัดการโดย นำเตียงนอนขนาดใหญ่มาวางกลางห้องติดกับผนังด้านขวา ตกแต่งด้วย หมอนอิง สวยๆ ส่วนหัวเตียงตกแต่งด้วยชั้นวางหนังสือ และตั้งโคมไฟเท่ๆรวมถึงแจกันดอกไม้ อีกทั้งยังมีเก้าอี้ไม้ปลายเตียงด้วย

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง!

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอทเทจ (01)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอทเทจ (01)

 

4. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอทเทจ (02)

ลักษณะห้องค่อนข้างแคบแต่ก็ไม่ได้มีปัญหา สามารถวางเตียงนอนขนาดพอเหมาะได้อย่างสบาย ส่วนรอบๆเตียงนอนยังปูพรมสวยๆ และหัวเตียงตั้งโต๊ะไม้เล็กๆที่วางโคมไฟเก๋ๆไว้อยู่ รวมถึงหัวเตียงที่เขาทำไฮไลท์ให้ห้องนี้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้นด้วยการฉาบปูนหยาบทาสีขาวทับ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เทคนิคการตกแต่งสไตล์ Cottage

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอทเทจ (02)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอทเทจ (02)

 

5. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์วินเทจ (01)

ห้องนี้มีพื้นที่กว้างมาก เมื่อเปิดประตูเข้ามา 2 ฝั่งระหว่างทางมีทั้งตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำได้ในตัว เดินตรงข้ามาก็จะเจอเตียงนอนขนาดใหญ่สีขาวนุ่มๆ ส่วนหัวเตียงทั้ง 2 ฝั่งตกแต่งด้วยโคมไฟสุดโมเดิร์นตั้งอยู่บนโต๊ะเล็กๆ ถือว่าใช้ทุกพื้นที่ได้คุ้มมากๆ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ห้องนอนสไตล์วินเทจที่ ผ.ญ. ต้องห้ามพลาด

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์วินเทจ (01)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์วินเทจ (01)

 

6. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์วินเทจ (02)

ห้องนี้มาในโทนสีฟ้าสดใส อยู่ใต้หลังคาทรงจั่ว มีการออกแบบจัดวางโดยนำเตียงนอนไม้เก่าๆแต่ยังมีสภาพดีขนาดใหญ่มาตั้งตรงกลางห้องเลย ด้านซ้ายมือนำเอาโต๊ะเก่าๆสีขาวมาวาง สำหรับวางโคมไฟสวยๆ ส่วนด้านซ้ายนำเอาเก้าอี้นุ่มๆมาวางไว้ และบานหน้าต่างเล็กๆหัวเตียงหากไม่อยากให้แดดส่องเข้ามาตอนเช้าจนมารบกวนการนอน แนะนำให้ติด ม่านพับ (Roman Blinds) เพราะบานหน้าต่างมีขนาดเล็กติดแบบอื่นคาดว่าจะไม่สวย

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เทคนิคการตกแต่งสไตล์ Vintage

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์วินเทจ (02)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์วินเทจ (02)

 

7. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์เซน (01)

จัดเตียงนอนไม้ติดพื้นมาวางตรงกลางห้อง ส่วนด้านข้างหัวเตียงตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้ และรูปถ่ายตั้งอยู่บนโต๊ะเล็ก และด้านบนข้างๆหน้าต่างตกแต่งด้วยโคมไฟแบบเท่ๆ มองดูลวดลายบนพื้นทำเป็นหยึกหยักทำให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ห้องนอนสไตล์เซนออกแบบสวยเว่อร์

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์เซน (01)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์เซน (01)

 

8. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์เซน (02)

จัดวางเตียงนอนสีขาวขนาดใหญ่ ด้านข้างตั้งโต๊ะวางโคมไฟสวยๆ ถัดไปอีกนิดตรงมุมห้องทำเป็นตู้เป็นของ และเอียงมาทางซ้ายบนชั้นใส่ของมีการนำเอาเบาะนุ่มๆมาวางให้ได้มองวิวที่น้าต่างได้ ส่วนบานหน้าต่างรอบห้องนี้ไม่ติดผ้าม่านรับรองว่าร้อนแน่ๆ

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์เซน (02)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์เซน (02)

 

9. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอนเทมโพรารี่ (01)

เริ่มตั้งแต่การจัดเตียงนอนคู่ให้ชิดด้านซ้ายและขวา กั้นกลางด้วยโต๊ะไม้เล็กๆ พร้อมปูพรมสีสันเจ็บๆ ส่วนปลายเตียงมีชั้นวางหนังสือด้วย ถัดมาด้านข้างตั้งชั้นวางของแบบโมเดิร์นๆตั้งอยู่ และมีมุมเล็กสำหรับนั่งอ่านหนังสือ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เทคนิคการตกแต่งสไตล์ Contemporary

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอนเทมโพรารี่ (01)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอนเทมโพรารี่ (01)

 

10. ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอนเทมโพรารี่ (02)

เปิดประตูเข้ามาทางด้านขวาใกล้หน้าต่างมีมุมนั่งเล่นด้วย และเดินตรงไปเป็นที่นอนขนาดใหญ่ตั้งกลางห้อง ที่ด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งทำเป็นชั้นวางของเรียงกันเลย

 

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอนเทมโพรารี่ (02)

ห้องนอนใต้หลังคาสไตล์คอนเทมโพรารี่ (02)

 

ขอขอบคุณภาพจาก : houzz

 

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี