สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน มีนาคม 2557

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน มีนาคม 2557

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน มีนาคม 2557

มีนาคม เดือนแห่งการเปลี่ยนแปลง ทั้งสภาพอากาศที่เปลี่ยนจากฤดูหนาว(แปปเดียว) เข้าสู่หน้าร้อน(ที่ยาวนาน) หรือเป็นเดือนที่หลายๆคน เรียนจบหรือหาที่เรียนใหม่ให้ลูกหลาน สำหรับในวันนี้พวกเรา Infinity Design ก็ได้มีการรวบรวมไอเดียการตกแต่งบ้านในเดือนมีนาคมมาฝากเพื่อนๆ  

 


 

1. อพาร์ทเมนต์สวย ด้วยโทนสีขาว!

ห้องนี้มีการตกแต่งให้ออกมาแนวสไตล์โมเดิร์นอาร์ต กึ่งวินเทจ ภายในทาด้วยสีขาวสว่าง ทั้งในส่วนของผนังและตัวเพดาน การจัดวางเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ต่างๆ ถูกจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว ทั้งยังประดับประดาด้วยรูปภาพสีสันเก๋ๆ ช่วยตัดกับโทนขาวสว่างของห้อง จนเกิดเป็นงานศิลปะที่งดงาม!

 

อพาร์ทเมนต์สวย ด้วยโทนสีขาว

อพาร์ทเมนต์สวย ด้วยโทนสีขาว

 

2. ห้องนอนสีชมพูพาสเทล สำหรับสาวน่ารัก

Pink Bedroom กลับมาเอาใจสาวๆ กันอีกครั้งในแบบฉบับหวานจับใจ ด้วยกลิ่นอายของสีชมพูพาสเทล ที่ดูหวาน ชวนหลับฝัน ตกแต่งคู่กับผนังสีฟ้า เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการหาไอเดีย และแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยสีชมพู
สำหรับห้องสีชมพูนั้น สามารถตกแต่งได้กับคนทุกวัย เนื่องด้วยความหมายของสีชมพู คือ สีของความรัก ความสดใส การตกแต่งห้องโทนสีชมพูจึงเหมือนเป็นการสร้างบรรยากาศดีๆ ให้กับห้อง ทำให้ห้องดูมีความหมาย และดูโรแมนติกมากยิ่งขึ้น

 

ห้องนอนสีชมพูพาสเทล สำหรับสาวน่ารัก

ห้องนอนสีชมพูพาสเทล สำหรับสาวน่ารัก

 

3. ต้องการห้องโปร่ง กระจกหน้าต่างช่วยคุณได้ !!

เพื่อนๆ ที่ยังหาแบบบ้านที่อาจจะมีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก แต่ต้องการให้ดูโปร่งโล่งสบาย ลองหาแบบบ้านที่มีกระจกหน้าต่างที่มากหน่อย อย่างเช่นห้องนั่งเล่นชั้น 2 ในภาพนี้ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเปิดรับแสง และมองออกไปด้านนอกได้ ทำให้ดูไม่อึดอัดครับ

 

ต้องการห้องโปร่ง กระจกหน้าต่างช่วยคุณได้

ต้องการห้องโปร่ง กระจกหน้าต่างช่วยคุณได้

 

4. Home Nature สร้างสรรค์บ้านสวยด้วยธรรมชาติ !!

การออกแบบบ้านที่เน้นความสบายของผู้อยู่ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ยามเช้า พร้อมทั้งแฝงความโรแมนติกในวัยเด็กให้เหมือนกับบ้านหลักแรกที่เคยวิ่งเล่น

 

Home Nature สร้างสรรค์บ้านสวยด้วยธรรมชาติ

Home Nature สร้างสรรค์บ้านสวยด้วยธรรมชาติ

 

5. โต๊ะสวย…ด้วยไม้พาเลท!

เปิดไอเดียใหม่ๆ ในการแต่งบ้าน ด้วยไม้พาเลทที่หาได้ง่ายๆ เอามาดัดแปลงเป็นของตกแต่งบ้าน ชั้นวางของ หรือแม้กระทั่งนำมาทำเป็นโต๊ะก็ยังได้! ไอเดียดีแถมยังราคาประหยัด เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่รักการแต่งบ้านด้วยตัวเอง

 

โต๊ะสวย...ด้วยไม้พาเลท

โต๊ะสวย...ด้วยไม้พาเลท

 

6. บ้าน 2 ชั้นร่วมสมัย สร้างพื้นที่แสงสว่างจากภายนอกสู่ภายใน

เป็นสถาปัตยกรรมจากสิงคโปร์ ทรงของบ้านเป็นลักษณะคล้ายทาวเฮาส์ทรงยาว เพียงเปลี่ยนจุดกลางบ้านเป็นจุดเชื่อมพื้นที่แบบเปิดรับแสง พร้อมแต่งสระน้ำและสวนระหว่างทางเดิน!

 

บ้าน 2 ชั้นร่วมสมัย สร้างพื้นที่แสงสว่างจากภายนอกสู่ภายใน

บ้าน 2 ชั้นร่วมสมัย สร้างพื้นที่แสงสว่างจากภายนอกสู่ภายใน

 

7. ห้องนอนโทนฟ้า สไตล์ Modern !!

กลับมาต้องรับ Summer กันอีกครั้ง แต่มาในลุคของหนุ่ม สาวในวัยทำงานที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งห้องไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือคอนโด ด้วยการจัดวางของให้เป็นสัดส่วน โล่งสบายตา ทำให้เหมาะแก่การพักผ่อน ส่วนสีที่เลือกใช้เป็นสีฟ้าที่ให้ความรู้สึกสบายตาเหมาะกับการพักผ่อน

 

ห้องนอนโทนฟ้า สไตล์ Modern

ห้องนอนโทนฟ้า สไตล์ Modern

 

8. แต่งบ้านสวยด้วย วอลเปเปอร์ 3D !!

หากเพื่อนๆ รู้สึกเบื่อกับบรรยากาศในห้องแบบเดิมๆ ลองหันมาเปลี่ยนลายวอลเปเปอร์ให้มีมิติมากขึ้นด้วย วอลเปเปอร์แบบ 3 มิติ ที่จะช่วยเพิ่มมุมมองใหม่ๆ ให้กับตัวห้องดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

 

แต่งบ้านสวยด้วย วอลเปเปอร์ 3D

แต่งบ้านสวยด้วย วอลเปเปอร์ 3D

 

9. ปีเตอร์ แพน คืนชีพ แห่งปี 2014 !!

กระทะเก่าคืนชีพ เพียงเพื่อนๆ หยิบกระทะเก่าที่ไม่สามารถใช้ได้แล้ว นำมาปรับโฉม แต่งเติมด้วยไอเดียเก๋ๆ แค่นี้ก็สามารถเปลี่ยนกระทะเก่าเป็นนาฬิกาสุดเก๋ และสามารถใช้เป็นของแต่งบ้านสุดเท่ห์ได้

 

ปีเตอร์ แพน คืนชีพ แห่งปี 2014

ปีเตอร์ แพน คืนชีพ แห่งปี 2014

 

10. แจกันสวย ดูดีมีสไตล์ได้ ที่บ้านคุณ !

ไอเดียของแต่งบ้านราคาไม่แพง แต่ดูดีมีสไตล์ เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาแจกันใส่ดอกไม้ไว้ตกแต่งที่ห้องสักใบ ซึ่งบางครั้ง แจกันสวยงาม อาจมีราคาที่สูงมาก การหาแก้วกาแฟที่มีรูปทรง สีสันที่ดูชิค แปลก มาจัดวาง คู่กับดอกไม้สีสดๆ เพียงเท่านี้ก็ดูสวย มีสไตล์ไปอีกแบบ

 

แจกันสวย ดูดีมีสไตล์ได้ ที่บ้านคุณ

แจกันสวย ดูดีมีสไตล์ได้ ที่บ้านคุณ

 

11. บ้านไม้เก่า เหลาใหม่ ด้วย แสง สีเสียง !!

“บ้าน” คือองค์ประกอบที่สำคัญของชีวิตของมนุษย์เรา เป็นที่อยู่อาศัย ที่พักเติมพลัง การตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ชีวิตของเรามีความสุข แต่จะมีวิธีแต่งบ้านอย่างไรให้สวยงาม
วันนี้พวกเราก็มีเทคนิคการแต่งบ้านง่ายๆ ที่จะเนรมิตบ้านเก่า ของเพื่อนๆ ที่อยู่กันมานานทั้งรักทั้งห่วงแต่ดูแล้วขาดสีสัน เพราะความงามหายไปตามกาลเวลา เพียงแค่เราทาสีซะใหม่ ซึ่งถ้าอยากได้แบบอิงธรรมชาติก็ออกโทนสีแนวล็อฟกันหน่อย ผสมสีไม้แล้วแต่งแต้มความสว่างด้วยหลอดไฟตามมุมต่างๆ ก็ดูเข้าทีค่ะ

 

 

บ้านไม้เก่า เหลาใหม่ ด้วย แสง สีเสียง

บ้านไม้เก่า เหลาใหม่ ด้วย แสง สีเสียง

 

12. สีทาบ้านสีไหนจึงเหมาะกับคนเกิด วันพุธกลางคืน!

หลังจากคราวที่แล้วที่เราได้อัพเดทการทาสีบ้านให้เหมาะกับคนเกิดวันพุธกลางวันไปแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำสีที่มีความสำคัญสำหรับคนวันพุธกลางคืนกันบ้าง!

สำหรับคนที่เกิดวันพุธกลางคืน สีที่เหมาะจะเป็นโทนสีอ่อนโยน อย่างสีชมพู สีเทา สีเขียวอ่อน หรือสีขาวนวล จะช่วยให้ผู้อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย สงบร่มเย็น คลายความรุ่มร้อน ถือเป็นกลุ่มสีที่ถูกโฉลก และยังช่วยเสริมดวงชะตาให้กับคนในบ้านได้อีกด้วย!

 

 

สีทาบ้านสีไหนจึงเหมาะกับคนเกิด วันพุธกลางคืน!

สีทาบ้านสีไหนจึงเหมาะกับคนเกิด วันพุธกลางคืน!

 

13. เทคนิคแต่งห้องสวย กรอบรูปช่วยคุณได้!!!

การตกแต่งห้องด้วยวัสดุที่ทำมาจากไม้ จะช่วยทำให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่น น่าพักผ่อน แต่อย่างไรก็ตามการใช้สีน้ำตาลเพียงสีเดียวอาจทำให้ห้องดูน่าเบื่อ
การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งเป็นสีขาว พร้อมตกแต่งกรอบรูปติดผนังแบบต่างๆ เพิ่มเติม ถือเป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจ อีกทั้งยังสามารถบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของห้องได้อีกด้วย

 

 

เทคนิคแต่งห้องสวย กรอบรูปช่วยคุณได้

เทคนิคแต่งห้องสวย กรอบรูปช่วยคุณได้

 

14. เพิ่มเสน่ห์ การแต่งห้องโทนสีขาวให้สวยสดใส ไม่จืดชืด !

สำหรับคนที่ชอบการตกแต่งภายในบ้านด้วยโทนสีขาว และไม่อยากให้ดูจืดชืดเกินไป ไอเดียการตกแต่งนี้อาจช่วยคุณได้ บรรยากาศโดยรวมของห้องนั้น จะตกแต่งโดยใช้โทนสีขาว พร้อมเพิ่มสีสันเล็กๆ น้อย แต่ดูเข้ากันดี อย่างเช่น การเลือกหมอนที่ไม่ซ้ำสีกัน และใช้สีสันที่สะดุดตาให้โซฟาดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นแล้ว ภาพศิลปะบนฝาผนังที่เพิ่มเข้ามายังช่วยทำให้ห้องดูน่าสนุก น่าค้นหามากยิ่งขึ้น

 

 

เพิ่มเสน่ห์ การแต่งห้องโทนสีขาวให้สวยสดใส ไม่จืดชืด

เพิ่มเสน่ห์ การแต่งห้องโทนสีขาวให้สวยสดใส ไม่จืดชืด

 

15. Car Bed เตียงสบายๆ สำหรับคนรักรถปี 70’

สำหรับนักขับปี 70 ต้องไม่พลาดกับเตียงหรูมาพร้อมหน้ารถสุดคลาสสิคที่ทำให้ท่านหลับฝันบนท่ามกลางรถในฝันขนาดย่อมบนเตียงนุ่มๆ

 

 

Car Bed เตียงสบายๆ สำหรับคนรักรถปี 70’

Car Bed เตียงสบายๆ สำหรับคนรักรถปี 70’

 

16. แบบบ้านในฝัน พร้อมสระว่ายน้ำสุดหรู !!

บ้านหลังใหญ่ที่ตกแต่งอย่างหรูหรา มาพร้อมสระว่ายน้ำหน้าบ้าน ที่นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังเป็นที่ๆ ให้เด็กๆ หรือผู้ใหญ่อย่างเราได้ออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

 

แบบบ้านในฝัน พร้อมสระว่ายน้ำสุดหรู

แบบบ้านในฝัน พร้อมสระว่ายน้ำสุดหรู

 

17. เตียงหวาย เก๋ๆ เท่แต่ดูคลาสสิค !

เตียงหวายย้อนยุคผสมผสานความคลาสสิคอย่างลงตัว กับบรรยากาศห้องสีขาวดูสะดุดตา ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย ชวนหลับฝันในยามราตรีอันแสนหวานเลยทีเดียว

 

 

เตียงหวาย เก๋ๆ เท่แต่ดูคลาสสิค

เตียงหวาย เก๋ๆ เท่แต่ดูคลาสสิค

 

18. แต่งบ้านแบบประหยัดด้วยชิ้นส่วนจักรยาน !!

จักรยานไม่เพียงแต่มีประโยชน์ สำหรับใช้ในการปั่น การเดินทางเท่านั้น แม้ปั่นไม่ได้แล้วก็ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆอีกด้วย วันนี้ขอยกตัวอย่าง ไอเดียที่นำชิ้นส่วนของจักรยาน อย่างล้อ มาประยุกต์เป็นของใช้ในบ้าน นำมาแขวนชุดเครื่องครัว ซึ่งนอกจากจะแปลกไม่เหมือนใครแล้ว ยังประหยัดได้อีกด้วย

 

 

แต่งบ้านแบบประหยัดด้วยชิ้นส่วนจักรยาน

แต่งบ้านแบบประหยัดด้วยชิ้นส่วนจักรยาน

 

19. เฉียบสไตล์ Colorful

พบกันกับเช้าวันพุธ วันนี้เรามีการตกแต่งห้องภายใน สไตล์ Colorful ด้วยสีสันหลากหลาย รับรองว่าต้องถูกใจ เพื่อนๆ ที่ชื่นชอบสีสันสดใส แน่นอนค่ะ

 

 

เฉียบสไตล์ Colorful

เฉียบสไตล์ Colorful

 

20. บ้านโมเดิร์นสบายๆ สไตล์วิลล่า

ต้อนรับซัมเมอร์ กับบ้านสุดโมเดิร์น ที่มีบรรยากาศแบบชิวๆ มาพร้อมสระว่ายน้ำกลางบ้าน เหมาะกับการปาตี้ หรือดินเนอร์ ใต้แสงเทียนเป็นอย่างยิ่ง

 

บ้านโมเดิร์นสบายๆ สไตล์วิลล่า

บ้านโมเดิร์นสบายๆ สไตล์วิลล่า

 

21. สีทาบ้านสำหรับคนเกิด วันพุธ กลางวัน !

สีทาบ้านที่เหมาะกับคนเกิดวันพุธกลางวัน ควรเลือกใช้สีที่ให้พลังงาน ให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและตื่นตัวอยู่เสมอ ได้แก่ โทนสีแดง สีขาว หรือสีดำ จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้อาศัย อยู่สุขสบายและปลอดภัย

 

สีทาบ้านสำหรับคนเกิด วันพุธ กลางวัน

สีทาบ้านสำหรับคนเกิด วันพุธ กลางวัน

 

ออกแบบพื้นที่เล็กๆ อย่างไรให้ดูดี !

สำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัด การเลือกใช้ Built-In เฟอร์นิเจอร์ในการแต่งบ้านจะช่วยแก้ปัญหาพื้นที่ที่มีอย่างจำกัด ซึ่งจะสามารถออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการได้มากยิ่งขึ้น

 

ออกแบบพื้นที่เล็กๆ อย่างไรให้ดูดี

ออกแบบพื้นที่เล็กๆ อย่างไรให้ดูดี

 

คงจะจุใจแล้วนะครับ สำหรับสารพัดไอเดียการตกแต่งบ้านที่เรานำมาฝากเพื่อนนั้น เพื่อนๆ สามารถนำไปประยุกต์หรือนำไปเป็นแบบอย่างในการตกแต่งบ้านก็เก๋และดูดีไปอีกแบบนะ  ถ้ายังไม่จุใจเพื่อนๆ สามารถชม ไอเดียการตกแต่งบ้านหรือคอนโด เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า หวังว่าเพื่อนๆ จะไม่ลืมกันนะครับ

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2557! 
ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค.ก.ย. | ต.ค. | พ.ย.| ธ.ค.