สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน มกราคม 2557

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน มกราคม 2557

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน มกราคม 2557

เริ่มต้นปีใหม่ ไปด้วยสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน! สำหรับวันนี้เราได้รวบรวมไอเดียประจำเดือน มกราคม มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน งานนี้เผื่อใครปิ๊งไอเดีย จะนำไปประยุกต์หรือเปลี่ยนแปลงในการแต่งห้องของตัวเองก็ไม่ว่ากัน! จะมีอะไรบ้าง ไปรับชมกันเลย!

 

 

1. DIY ต้นไม้กระดุมอย่างง่าย!
ใครกำลังมองหาไอเดียตกแต่งผนังห้องให้เก๋ไก๋อยู่ล่ะก็ ลองทำตามแบบในภาพนี้สิ เพียงตีกรอบไม้แล้วขึงผ้าใบให้ตึง จากนั้นก็เริ่มร่างต้นไม้ให้มีกิ่งก้านแตกขยายให้สง่า จากนั้นลงสีสันของต้นไม้ให้เรียบร้อย (ตรงนี้จะใช้สีโปสเตอร์ระบายก็ย่อมได้) หลังจากนั้นก็เริ่มติดกระดุมหลากสีด้วยกาวเพื่อเติมสีสันลงไปได้เลย!

 

DIY ต้นไม้กระดุมอย่างง่าย!

DIY ต้นไม้กระดุมอย่างง่าย!

 

2. Built-in แสนเก๋ ชั้นวางของแนวโค้ง!
ไอเดียแต่งห้องในวันนี้ เลือกดึงความโดดเด่นของสี ด้วยสีฟ้าเพียงสีเดียว ช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย ทั้งยังมาพร้อมกับชั้นวางของ Built-in ติดผนัง ดีไซน์โค้งสอดรับกับเตียง แปลกตาไม่เหมือนใคร เก๋ไก๋เป็นที่สุด!

 

Built-in แสนเก๋ ชั้นวางของแนวโค้ง!

Built-in แสนเก๋ ชั้นวางของแนวโค้ง!

 

3. เมื่อศิลปะกับความหวานมารวมกัน !! การแต่งห้องนอนโทนสีฟ้า ชมพู
สำหรับวันนี้ก็ขอเอาใจสาวๆ กันหน่อย สำหรับห้องนอนสุดหวาน ดีไซน์เก๋ โดยภายในห้องจะให้กลิ่นอายของความน่ารัก สดใส ผสมผสานกับศิลปะไว้ได้อย่างลงตัวทีเดียว!

 

เมื่อศิลปะกับความหวานมารวมกัน !! การแต่งห้องนอนโทนสีฟ้า ชมพู

เมื่อศิลปะกับความหวานมารวมกัน !! การแต่งห้องนอนโทนสีฟ้า ชมพู

 

4. เย็นตาไปกับห้องน้ำสีฟ้า!
หากใครกำลังมองหาไอเดียตกแต่งภายในห้องน้ำอยู่ล่ะก็ ลองตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าดูสิ! รับรองว่าโทนสีฟ้านั้น จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำของเพื่อนๆ นั้น ดูเย็นตา ผ่อนคลาย และน่ารักไม่หยอกทีเดียว!

 

เย็นตาไปกับห้องน้ำสีฟ้า!

เย็นตาไปกับห้องน้ำสีฟ้า!

 

5. บ้านเล็กในสวนเขียว!
บ้านขนาดเล็กหลังนี้ถูกสร้างจากวัสดุไม้กระดานเก่าคละสีกัน ช่วยสร้างให้บรรยากาศภายนอกบ้านนั้น ได้กลิ่นอายความดิบเท่ของงานรัสติค ที่โดดเด่นกลมกลืนกับสวนสีเขียวได้อย่างลงตัว!

 

บ้านเล็กในสวนเขียว!

บ้านเล็กในสวนเขียว!

 

6. DIY กระถางดอกไม้น่ารัก!
ไอเดียง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนกระป๋องที่เพื่อนๆ ไม่ใช่แล้ว ให้กลายเป็นกระถางดอกไม้สุดน่ารัก เพียงแค่นำกระดาษสีที่ชอบมาพันรอบกระป๋อง หรือใครไอเดียบันเจิดจะใช้สีอะคริลิกระบายรอบๆ กระป๋องก็เก๋ไม่เบา!

 

DIY กระถางดอกไม้น่ารัก!

DIY กระถางดอกไม้น่ารัก!

 

7. ห้องนั่งเล่นสีสันสุดชิค!
สร้างความผ่อนคลาย และสุขภาพจิตที่ดี กับห้องนั่งเล่นสุดชิคที่มาพร้อมกับสีสันสดใส ด้วยของตกแต่งหลากสีสัน เช่น กรอบรูป โคมไฟต่างสี พร้อมเพิ่มความสดชื่นภายในห้องด้วยแจกันดอกไม้ที่สีสันโดดเด่น

 

ห้องนั่งเล่นสีสันสุดชิค!

ห้องนั่งเล่นสีสันสุดชิค!

 

8. ห้องนอนสีชมพู-เขียว สุดน่ารัก!
ต้อนรับเช้าวันใหม่ไปกับห้องนอนสุดน่ารัก ที่เลือกใช้สีหลักดึงความโดดเด่นให้กับห้อง ด้วยสีชมพูและสีเขียว พร้อมแปะสติ้กเกอร์ลายโปรดไว้ที่หัวเตียง ดูน่ารักและลงตัวเป็นที่สุด!

 

ห้องนอนสีชมพู-เขียว สุดน่ารัก!

ห้องนอนสีชมพู-เขียว สุดน่ารัก!

 

9. ห้องนั่งเล่นกลางสวนหลังบ้าน!
สร้างพื้นที่สำหรับนั่งหย่อนใจไว้สวนหลังบ้าน เป็นบ้านหลังน้อยสไตล์คอทเทจ ที่เน้นความเรียบง่ายและเลือกใช้วัสดุแบบธรรมชาติ พร้อมอยู่ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ เห็นแล้วต้องขอบอกว่าสบายตา และสดชื่นไปกับต้นไม้สีเขียวสุดๆ!

 

ห้องนั่งเล่นกลางสวนหลังบ้าน!

ห้องนั่งเล่นกลางสวนหลังบ้าน!

 

10. มุมทานอาหารสไตล์คันทรี่
เปลี่ยนมุมทานอาหารเดิมๆ ให้ได้อารมณ์คันทรี่ขึ้นมาได้ง่ายๆ เพียงแค่เลือกใช้เก้าอี้ไม้แบบฟาร์มเฮ้าท์สีพาสเทล วางคู่กันกับโต๊ะไม้เรียบๆ … เท่านี้มุมทานอาหารของเพื่อนๆ ก็เปลี่ยนไปแล้ว!

 

มุมทานอาหารสไตล์คันทรี่

มุมทานอาหารสไตล์คันทรี่

 

11. ห้องน้ำดีไซน์เก๋!
ผลงานการออกแบบโดย Cristina Bordoiu สาวนักออกแบบตกแต่งภายใน โดยเธอนำจักรยานมาเป็นฐานสำหรับอ่างล้างมือ ประดับพื้นด้วยพรมเขียว เป็นตัวแทนของหญ้า ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่ในบ้าน แต่พร้อมควบจักรยานไปได้ทุกที่ โดยไม่ต้องออกจากอพาร์ทเม้นท์!

 

ห้องน้ำดีไซน์เก๋!

ห้องน้ำดีไซน์เก๋!

 

12. ห้องนอนสีม่วงละมุน!
การตกแต่งห้องนอนด้วยสีม่วงนั้นก็เป็นไอเดียที่เก๋ไม่เบา เพียงแต่สีที่ใช้นั้นต้องเป็นสีในโทนอ่อนสักหน่อย เท่านี้ก็ช่วยทำให้ห้องดูอ่อนหวาน ละมุน น่าค้นหาขึ้นมาแล้ว … ใครที่แต่งห้องแนวนี้คงเป็นคนเจ้าสเน่ห์ไม่เบา!

 

ห้องนอนสีม่วงละมุน!

ห้องนอนสีม่วงละมุน!

 

13. บ้านไม้ดีไซน์เท่!
สตูดิโอทำงานเล็กๆ หลังนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยวัสดุไม้สีสวยจากต้นเรดวูด จัดตั้งอยู่กลางสวนหลังบ้าน ในทิศทางที่แสงสว่างส่องถึง และอากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก แถมยังแวดล้อมไปด้วยสวนเล็กๆ อีกมากมาย! ถือเป็นบ้านไม้หลังน้อยกลางสวนที่ดูอบอุ่นและเป็นส่วนตัวจริงๆ!

 

บ้านไม้ดีไซน์เท่!

บ้านไม้ดีไซน์เท่!

 

14. ห้องนั่งเล่นกลิ่นอายคันทรี!
สัมผัสกลิ่นอายสไตล์คันทรีแบบไม่ต้องตะวันตกจ๋า กับห้องนั่งเล่นที่เลือกที่เล่นสีสันอย่างสีแดง ส้ม เหลือง มาใช้ในการตกแต่ง ช่วยให้ห้องรู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้อีกเยอะ!

 

ห้องนั่งเล่นกลิ่นอายคันทรี!

ห้องนั่งเล่นกลิ่นอายคันทรี!

 

15. ผ่อนคลายไปกับห้องนั่งเล่นสีขาวฟ้า!
โทนสีอย่างสีขาวและสีฟ้านั้น ถือเป็นชุดสีที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี หากแบ่งสัดส่วนของสีให้พอเหมาะกันแล้วล่ะก็ ห้องนั่งเล่นของเพื่อนๆ ก็โดดเด่นลงตัวแน่นอน!

 

ผ่อนคลายไปกับห้องนั่งเล่นสีขาวฟ้า!

ผ่อนคลายไปกับห้องนั่งเล่นสีขาวฟ้า!

 

16. ไอเดียแต่งมุมอ่านหนังสือ!
สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งมุมสำหรับอ่านหนังสืออยู่ล่ะก็ ลองดูห้องสมุดอย่าง South Park Library ห้องสมุดชุมชนขนาด 5,000 ตารางฟุตในซีแอทเทิ้ลดูสิ นอกจากจะดีไซน์จัดมุมให้ลงตัวแล้ว เรื่องแสงสว่างก็ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด! เพราะถือเป็นมุมที่ต้องใช้สายตาเป็นพิเศษ แสงสว่างจึงถือเป็นสิ่งสำคัญทีเดียว!

 

ไอเดียแต่งมุมอ่านหนังสือ!

ไอเดียแต่งมุมอ่านหนังสือ!

 

17. ห้องเก็บของหลังน้อยกลางสวน!
ใครมีสวนหลังบ้านแล้วมีปัญหากับการจัดเก็บอุปกรณ์ทำสวนไม่เป็นที่เป็นทางบ้างเอ่ย? ทำห้องเก็บของจัดเก็บพวกเค้าซะสิ! เท่านี้อุปกรณ์ทำสวนก็รวมอยู่เป็นที่เป็นทาง แถมห้องเก็บของยังดูน่ารักไม่หยอกอีกด้วย!

 

ห้องเก็บของหลังน้อยกลางสวน!

ห้องเก็บของหลังน้อยกลางสวน!

 

18. แต่งโฮมออฟฟิศด้วยไอเดียน่ารัก!
สร้างความสงบให้กับโฮมออฟฟิศด้วยการเลือกใช้โทนสีสว่าง แล้วเล่นสนุกไปด้วยการเติมสีสันเพียงเล็กน้อย เท่านี้ก็เสริมลุคให้โฮมออฟฟิศดูสดใส เสริมให้บรรยากาศในการทำงานดียิ่งขึ้น!

 

แต่งโฮมออฟฟิศด้วยไอเดียน่ารัก!

แต่งโฮมออฟฟิศด้วยไอเดียน่ารัก!

 

เป็นยังไงกันบ้างกับไอเดียการตกแต่งบ้านที่เราได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันในวันนี้ … หวังว่าเพื่อนๆ จะเกิดแรงบันดาลใจในการนำไปใช้เป็นไอเดียในการแต่งห้องของตัวเองกัน! แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า หวังว่าเราจะคิดถึงกันน้า 🙂

 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่  แล้วรออัพเดทความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ไปกับพวกเราได้เลย!

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2557! 
ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค.ก.ย. | ต.ค. | พ.ย. | ธ.ค.