ใช้แทนกันได้! 5 โทนสีเข้มน่าลอง หากเบื่อโทนสีดำ

Decoration Tipใช้แทนกันได้! 5 โทนสีเข้มน่าลอง หากเบื่อโทนสีดำ

ใช้แทนกันได้! 5 โทนสีเข้มน่าลอง หากเบื่อโทนสีดำ

การตกแต่งบ้านด้วยโทนสีเข้ม อย่างโทนสีดำในปัจจุบัน ถือเป็นที่นิยมกันค่อนข้างมาก เพราะให้ทั้งความเท่  และ ดูมีสไตล์ แต่ทั้งนี้หากเพื่อนๆ เบื่อโทนสีดำ หรือกลัวว่าจะทำให้บ้านมืดจนเกินไปนั้น วันนี้พวกเราก็มีโทนสีเข้ม ที่สามารถใช้แทนที่โทนสีดำมาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

 

 

1. โทนสีเทาเข้ม

 

เริ่มต้นด้วยโทนสีเทาเข้มกันก่อนเลย เพราะถือเป็นโทนสีที่ใกล้เคียงกับโทนสีดำมากที่สุด  ซึ่งการตกแต่งห้องด้วยโทนสีเทาเข้มนั้น จะให้ความรู้สึกโมเดิร์น แต่ทั้งนี้หากมีการนำโทนสีน้ำตาลเข้ามาผสมผสานก็จะช่วยเพิ่ม ความอบอุ่นให้ภายในห้อง ถือเป็น 2 โทนสีที่นิยมนำมาจับคู่กัน

 

สำหรับในเรื่องของการตกแต่ง  Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ตกแต่งโทนสีเทาเข้มเพียงบางส่วน หรือบางผนังภายในห้อง เพื่อให้เป็นในส่วนของไฮไลท์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติ ความโดดเด่น และไม่ทำให้ภายในห้องดูมืดจนเกินไปค่ะ

 

 

การตกแต่งห้องโทนสีเทาเข้ม

การตกแต่งห้องโทนสีเทาเข้ม

Source by phunu365

 

 

2. โทนสีเทาอ่อน

 

สำหรับโทนสีเทาอ่อน จะเป็นโทนสีที่รองลงมาจากโทนสีเทาเข้ม ซึ่งจะให้ความรู้สึกเย็นสบาย และปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถเข้ากับโทนสีได้หลากหลายมากกว่าโทนสีเทาเข้ม

 

เนื่องจากเวลาตกแต่งออกมานั้น โทนสีเทาอ่อนจะเปรียบเสมือนเป็นสีพื้น ที่สามารถนำโทนสีอื่นๆ เข้ามาผสมผสาน จึงไม่ทำให้แย่งความโดดเด่นซึ่งกันและกัน

 

สำหรับการตกแต่ง โทนสีเทาอ่อนสามารถตกแต่งได้ทั้งห้อง เพราะถือเป็นโทนสีที่อ่อน จึงไม่ทำให้ภายในห้องรู้สึกมืดจนเกินไป ซึ่งเพื่อนๆ อาจมีการเพิ่มความโดดเด่นด้วยของตกแต่งโทนสีสันสดใสต่างๆ  เท่านี้ก็ทำให้ภายในห้องก็ดูเก๋ มีสไตล์แล้วค่ะ

 

 

การตกแต่งห้องโทนสีเทาอ่อน

การตกแต่งห้องโทนสีเทาอ่อน

Source by phunu365

 

 

3. โทนสีกรมท่า

 

ถือเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่นิยมนำมาใช้แทนที่โทนสีดำ ซึ่งเป็นโทนสีที่เข้าได้กับหลายสไตล์ และไม่ทำให้ภายในห้องรู้สึกมืดจนเกินไป ทั้งนี้หากนำโทนสีขาวเข้ามาตัดก็จะช่วยเพิ่มความสว่าง ความปลอดโปร่งได้มากยิ่งขึ้น

 

สำหรับการตกแต่ง หากมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่างๆ ที่มีความมันวาว หรือวัสดุทองเหลือง ก็จะทำให้ภายในห้องดูหรูหรา รวมไปถึงกระจกก็สามารถช่วยเพิ่มความหรูหราได้เช่น อีกทั้งยังทำให้ภายในห้องรู้สึกกว้างขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

 

การตกแต่งห้องโทนสีกรมท่า

การตกแต่งห้องโทนสีกรมท่า

Source by gregnatale

 

 

4. โทนสีแดงเลือดหมู

 

สำหรับโทนสีแดงเลือดหมู จะให้ความรู้สึกเรียบหรู เมื่อนำมาตกแต่งจะไม่ทำให้ภายในห้องดูมืดจนเกินไปและสามารถเข้าได้กับหลากหลายโทนสี แต่หากมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีความมันวาว ก็จะทำให้ดูหรูมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้หากเพื่อนๆ ไม่ชอบโทนสีแดงเลือดหมูแบบเรียบๆ ก็สามารถเลือกตกแต่งแบบที่มีลวดลายได้เช่นกัน ที่ยังคงโทนสีแดงเลือกหมูเอาไว้ ซึ่งในปัจจุบันวอลเปเปอร์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะมีหลากหลายลวดลายให้เลือกใช้นั่นเองค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูผลงานการตกแต่งห้องด้วยวอลเปเปอร์ในสไตล์ต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลยค่ะ   ผลงานการตกแต่งห้องด้วยวอลเปเปอร์

 

 

การตกแต่งห้องโทนสีเลือดหมู

การตกแต่งห้องโทนสีเลือดหมู

Source by tospitimas.gr

 

 

5.โทนสีน้ำตาลเข้ม

 

ปิดท้ายด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งถือเป็นอีกโทนสียอดนิยมเลยก็ว่าได้ ซึ่งจะให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่มักจะนำไปตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นและคลาสสิก

 

สำหรับการตกแต่ง สามารถเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์ที่มีความมันวาว ซึ่งก็จะทำให้ได้อารมณ์ที่แตกแต่งกันออกไป

 

หรือจะเพิ่มความโดดเด่นภายในห้องด้วยการไฮไลท์บางส่วนของผนังด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม และบริเวณรอบห้องตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อนก็ดูสวยและดูอบอุ่นไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

การตกแต่งห้องโทนสีน้ำตาลเข้ม

การตกแต่งห้องโทนสีน้ำตาลเข้ม

Source by gartenidea

 

 

TIP! สำหรับการตกแต่ง หากมีการเพิ่มกรอบรูปเก๋ๆ  หรือกระจก บริเวณผนังก็สามารถช่วยเพิ่มความสวยงามให้ภายในห้องได้เป็นอย่างดี โดยแนะนำให้ตกแต่งในส่วนของไฮไลท์ ซึ่งจะทำให้ดูสะดุดตาและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

 

โดยเพื่อนๆ สามารถดูการตกแต่งเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  5 Tips!! การแต่งผนังด้วยกรอบรูป ให้ดูเก๋ มีสไตล์

 

 

Tag ที่เกี่ยวข้อง :  สีทาบ้าน / ตกแต่งบ้าน

 

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เทคนิคการตกแต่งบ้านด้วยโทนสี ได้ด้านล่างนี่เลย

สีทาบ้าน

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี