“Fill Green Feel Good” – แนวคิดใหม่ ต้อนรับปี 2014!

Our News“Fill Green Feel Good” – แนวคิดใหม่ ต้อนรับปี 2014!

“Fill Green Feel Good” – แนวคิดใหม่ ต้อนรับปี 2014!

ในโครงการหลักอย่าง Infinity Design for GREEN ที่พวกเรากลุ่มมดตัวน้อยพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวนั้น … มาในปี 2014 นี้ เรามีแนวคิดใหม่ในโครงการเดิม โดยปรับมุมมองแล้วเปลี่ยนธีมใหม่ให้มาในแนวสดใสมากยิ่งขึ้น!

 

บ้านจะสวยได้อย่างไร … ?

ถ้าบ้านหลังใหญ่ถูกทำลาย

เชื่อว่าหลายคนที่มีโอกาสได้ติดตามเรามาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างกับประโยคด้านบนนี้ ถือเป็นประโยคแนวคิดหลักของเราที่ก่อให้เกิดโครงการและกิจกรรมดีๆ อย่าง Infinity Design for GREEN ที่เปลี่ยนวันสังสรรค์ประจำเดือนของพวกเรา ให้มีค่ามากขึ้นอีกนิด ด้วยการลงแรงช่วยกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านหลังใหญ่

 

ซึ่งจากแนวคิดที่ว่ามานั้น ก่อให้เกิดธีมสำหรับส่งเสริมกิจกรรม Infinity Design for GREEN ขึ้นมา เราพยายามสื่อสารโดยเน้นให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่สีเขียว และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่อาศัยพื้นที่สีเขียวเป็นบ้านหลังใหญ่ อันเกิดมาจากความใส่ใจของเพื่อนมนุษย์ที่ลดน้อยลงทุกวัน …

 

 

ซึ่งตลอดทั้งปี 2013 ที่ผ่านมานั้น Artwork ที่เราปล่อยออกมาทุกชิ้น จะมาในแนวที่ช่วยสะท้อนให้ทุกคนเกิดความตระหนักในเรื่องธรรมชาติมากขึ้น อารมณ์ของภาพที่สื่อสารจึงคุมโทนให้ออกมาหม่นๆ  มาในปีนี้ 2014 เราจึงเกิดแนวความคิดใหม่ ที่อยากเปลี่ยนแปลงให้อารมณ์ของภาพที่สื่อสารออกมานั้น ดูสดใสและเป็นมิตรมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของแนวความคิดที่ว่า …

 

จากแนวความคิดนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นประโยคที่ดูใกล้ตัวมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงกับคนได้ง่ายขึ้น … แค่เรา ‘Fill Green‘ เพิ่มสีเขียวเข้าไปในพื้นที่ของคุณ จะเป็นต้นไม้ในห้องนั่งเล่น หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั้งริมระเบียงคอนโดก็ได้! … เท่านี้ก็ช่วยให้รู้สึก ‘Feel Good‘ ได้ง่ายๆ แล้ว! แต่เรายังคิดว่าการเปลี่ยนแปลงเพียงเท่านี้ยังดูไม่สดใสพอสำหรับธีมในปี 2014 นี้ เราเลยคิดว่าหากมีตัว Mascot น่ารักๆ เพิ่มเข้ามาช่วยในงานนี้ด้วย น่าจะช่วยทำให้ธีมในปีนี้ดูสดใสมากยิ่งขึ้น!

 

 

Mascot ที่เห็นด้านบนนั้น จะเป็นเวอร์ชั่นแรกๆ ที่เราได้ทำออกมา โจทย์คือเราอยากให้ตัว Mascot ตัวนี้ดูน่ารักกะปุ๊กลุก ดูอมยิ้มทั้งที่ไม่เห็นรอยยิ้ม จึงเป็นที่มาของดราฟแรกในชุดด้านบน แต่เมื่อทำออกมาแล้วเรามีความรู้สึกว่าตัวน้องยังดูเป็นมนุษย์มากจนเกินไป และยังดูไม่ค่อยเหมือนกับต้นไม้ตัวน้อยที่เราคิดกันสักเท่าไหร่ …

 

 

หลังจากที่เราลองปรับกันอยู่พักใหญ่เพื่อให้ Mascot ประจำ Infinity Design for GREEN ของเรา ดูน่ารักน่าเอ็นดูแบบที่เราคาดหวังกันไว้ จึงมาสรุปที่ดราฟสุดท้ายที่เราได้ทำกัน, น้อง ‘Green Junior‘ ตัวนี้เราได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจาก Mascot ของ Android เป็นการดีไซน์ให้ Flat มากขึ้นจากของเดิม ทำให้ดูสมมาตรมากขึ้น ลดทอนรายละเอียดบางส่วนที่ไม่จำเป็นให้ลดลง พร้อมปรับใบไม้บนหัวน้องให้เล็กน่ารักมากขึ้น! เห็นแบบนี้แล้วต้องขอบอกว่าน่ารัก น่ารับไปเลี้ยงดู โดนใจเราจริงๆ 🙂

 

 

หากใครสังเกตเห็นกางเกงของน้องกรีนที่มุมล่างขวาดีๆ จะแอบเห็นว่ามี Logo Infinity Design for GREEN ที่ปรับโฉมใหม่ด้วยนะ! ซึ่ง Logo ใหม่ของเราในปี 2014 นี้ มีส่วนที่เชื่อมโยงกับน้องกรีนใบไม้บนหัวน้องด้วยล่ะ 🙂

 

เราเชื่อว่า Infinity Design for GREEN 2014 ในปีนี้ น่าจะช่วยสร้างสีสันในการออกไปเพิ่มพื้นที่สีเขียวของพวกเรามากยิ่งขึ้น ฝากเพื่อนๆ ติดตามและเป็นกำลังใจให้กับน้องกรีนด้วยล่ะ ได้ข่าวแว่วมาว่าภายในปีนี้จะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้เพื่อนๆ ได้ร่วมสนุกกันด้วยนะ! 🙂

 

 

ติดตามและเป็นกำลังใจให้กับกิจกรรมของพวกเรา

กลุ่มมดตัวน้อย เพื่อบ้านหลังใหญ่ ได้ที่นี่

 

[big_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/forgreen”]          CLICK!          [/big_button]