แต่งบ้านโทนสีร้อนอย่างไร ''ไม่ให้บ้านร้อน''

Decoration Tipแต่งบ้านโทนสีร้อนอย่างไร ''ไม่ให้บ้านร้อน''

แต่งบ้านโทนสีร้อนอย่างไร ''ไม่ให้บ้านร้อน''

หากพูดถึงเรื่องโทนสีการแต่งบ้านนั้น เพื่อนๆ หลายคนอาจจะหลีกเลี่ยงโทนสีร้อน เพราะกลัวว่าจะเพิ่มความร้อนให้ภายในบ้าน  วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการตกแต่งบ้านด้วยสีโทนร้อน  ที่ไม่ทำให้บ้านร้อนมาฝากกัน รับรองว่าเพื่อนๆ ต้องชอบกันอย่างแน่นอนเลยค่ะ

 

 

สำหรับสีโทนร้อนนั้น หลักๆ ก็จะประกอบไปด้วย สีแดง สีส้ม สีเหลือง  ซึ่งถือเป็นสีที่ค่อนข้างเข้มและเห็นเด่นชัด โดยแต่ละสีนั้นก็ย่อมให้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งหากมีการตกแต่งที่ไม่เหมาะสม  อาจจะทำให้บ้านของเพื่อนๆ ดูร้อน อึดอัดและส่งผลต่ออารมณ์ทำให้หงุดหงิดได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย  ฉะนั้นเราไปดูเคล็ดลับการตกแต่งบ้านด้วยโทนสีร้อนกันเลยค่ะ

 

 

 

 

1. ลดระดับความเข้มของสี 

 

อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่า โทนสีร้อนนั้นมักจะเป็นสีที่ค่อนข้างเข้ม ซึ่งหากลดความเข้มของสีลงนั้น ก็จะทำให้รู้สึกอบอุ่น และสบายตายิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำไปตกแต่งได้กับทุกห้องอีกด้วย อาทิ สีเหลืองอ่อน  สีส้มอ่อน เป็นต้นค่ะ

 

 

ลดระดับความเข้มของสี

ลดระดับความเข้มของสี

Source by jurnaldedesigninterior

 

 

2. จับคู่กับโทนสีอื่นๆ 

 

หากเพื่อนๆ ชอบความโดดเด่นของสี จนไม่อยากลดความเข้มของสีลงนั้น แนะนำว่าควรจับคู่กับโทนสีอื่นๆ ที่ดูเข้ากัน  หรือ โทนสีขาว ในการตกแต่ง เพื่อช่วยลดความร้อนของสี  เพราะหากใช้สีโทนร้อนในการตกแต่งอย่างเดียว โดยไม่มีการลดความเข้มของสีลงนั้น จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกร้อน  อึดอัด และ อาจส่งผลต่อการกระตุ้นของร่างกาย ให้ทำงานเร็วเกินไปอีกด้วยค่ะ

 

Tip!!   เล็กๆ สำหรับการจับคู่โทนสีนั้น  ควรเน้นโทนสีอ่อนเป็นหลัก ส่วนโทนสีเข้มนั้น ให้เลือกตกแต่งเป็นในส่วนของไฮไลท์  เพื่อเพิ่มความโดดเด่นและสะดุดตาค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

 

 

จับคู่กับโทนสีอื่นๆ

จับคู่กับโทนสีอื่นๆ

Source by chuyennhatiendat

 

 

3. เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แทน 

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่อยากตกแต่งผนังด้วยโทนสีร้อนนั้น  ก็สามารถเปลี่ยนเป็นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีร้อนแทนได้เช่นกัน  โดยเน้นโทนสีของเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เพื่อนๆ สามารถปรับเปลี่ยนโทนสีได้ง่ายตามต้องการ  ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับการปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ของเพื่อนๆ นั้นเอง

 

โดยในส่วนของผนัง แนะนำว่าควรเลือกใช้เป็นโทนสีอื่นๆ หรือสีขาว เพราะหากใช้โทนสีร้อนเหมือนกันนั้น จะทำให้ภายในห้องดูลายตา อึดอัด และรู้สึกร้อนได้ค่ะ

 

 

 

เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แทน

เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แทน

Source by designsponge

 

 

4. ตกแต่งเพียงบางส่วนหรือบางห้องของบ้าน 

 

สิ่งที่สำคัญของการตกแต่งบ้านด้วยโทนสีร้อนนั้น คือ ไม่ควรตกแต่งมากจนเกินไป หรือ ทุกส่วนของภายในบ้าน ซึ่งควรเลือกตกแต่งเพียงบางส่วน และ เพียงบางห้องเท่านั้น

 

เพราะหากตกแต่งด้วยโทนสีร้อนทั้งหมดนั้น แน่นอนว่าจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกร้อนกันอย่างแน่นอน อีกทั้งยังส่งผลต่ออารมณ์ทำให้รู้สึกหงุดหงิด ฉุนเฉียวได้ง่ายยิ่งขึ้นกันอีกด้วยค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เทคนิคการทาสีและการเลือกใช้สีทาบ้าน

 

 

 

ตกแต่งเพียงบางส่วนหรือบางห้องของบ้าน

ตกแต่งเพียงบางส่วนหรือบางห้องของบ้าน

Source by bhg

 

 

5. เลือกใช้โทนสีให้เหมาะกับแต่ละห้อง 

 

สำหรับโทนสีแต่ละโทนสีนั้น ย่อมให้ความรู้สึกและอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็แน่นอนว่าแต่ละห้องก็ควรมีการเลือกใช้โทนสีให้เหมาะสมกับการใช้งาน  โดยแต่ละโทนสีจะให้ความรู้สึกและเหมาะกับการตกแต่งห้องใดบ้างนั้น เรามาดูกันค่ะ

 

 

อิทธิพลของโทนสีที่ส่งผลต่ออารมณ์

อิทธิพลของโทนสีที่ส่งผลต่ออารมณ์

Source by bhg

 

 

–  สีแดง อาจจะมองว่าเป็นสีที่ดูร้อนแรง แต่ในอีกแง่มุมหนึ่ง สีแดงเป็นสีที่สื่อถึงความมั่นใจ และ ช่วยกระตุ้นการเจริญอาหาร ทำให้เพิ่มความหิวได้มากยิ่งขึ้น จึงเหมาะสำหรับการตกแต่งภายในห้องครัว และ ห้องรับประทานอาหารค่ะ

 

สีส้ม สีแห่งความสนุกสนาน  ร่าเริง   ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีที่นิยมนำมาตกแต่งกันเป็นจำนวนมาก  และที่สำคัญ ยังเป็นสีที่ช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าได้อีกด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับการตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น และ ห้องรับแขกค่ะ

 

สีเหลือง เป็นสีที่สื่อถึงความเบิกบาน  มีชีวิตชีวา ซึ่งช่วยกระตุ้นการทำงาน  และความคิดสร้างสรรค์  ได้เป็นอย่างดี  โดยสีเหลืองนั้น ถือเป็นสีที่ไม่ร้อนและเย็นมากจนเกินไป จึงสามารถนำไปตกแต่งได้เกือบทุกห้องเลยทีเดียวค่ะ

 

 

 

 

ติดตาม การตกแต่งห้องด้วยโทนสี เพิ่มเติม

รู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2016

เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

5 สีทาบ้านยอดนิยม กับ 5 อารมณ์ที่แตกต่าง

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี