เลือกแบบไหนดี? แอร์ธรรมดา กับ แอร์ระบบ Inverter

Decoration Tipเลือกแบบไหนดี? แอร์ธรรมดา กับ แอร์ระบบ Inverter

เลือกแบบไหนดี? แอร์ธรรมดา กับ แอร์ระบบ Inverter

หน้าร้อนนี้ เพื่อนๆ ต้องนึกถึงเครื่องปรับอากาศหรือแอร์กันอย่างแน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี  วันนี้เราจึงจะมาพูดถึง แอร์ธรรมดา กับ แอร์ ระบบ Inverter  เพื่อให้เพื่อนๆ ได้เลือกนำไปใช้ให้เหมาะกับการใช้งานกันค่ะ

 

 

 

ความแตกต่างระหว่างแอร์ธรรมดากับแอร์ระบบ Inverter

 

หากพูดกันอย่างง่ายๆ เลยนั้น ความแตกต่างของแอร์ธรรมดากับแอร์ระบบ Inverter จะอยู่ที่ระบบการทำงาน โดย “แอร์ธรรมดา” เมื่อห้องมีความเย็นเกินกว่าอุณหภูมิที่กำหนด  ระบบก็จะทำการสั่งตัดไฟคอมเพรสเซอร์ทันที และเมื่อมีความร้อนหรืออุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นกว่าที่กำหนด ระบบก็จะทำงานอีกครั้ง

 

แต่ในส่วนของ “แอร์ระบบ Inverter” นั้น  คอมเพรสเซอร์จะมีการปรับรอบไปตามอุณหภูมิ โดยจะเป็นการลดรอบลงเมื่ออุณหภูมิห้องเย็นเกินกว่าที่กำหนด  และเร่ง เมื่ออุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นกว่าที่กำหนด

 

ซึ่ง Infinity Design ผ้าม่าน จะเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ ก็คือ แอร์ธรรมดา จะทำหน้าที่ ปล่อยความเย็น และ หยุดการทำงาน  ส่วน แอร์ระบบ Inverter จะมีในส่วนของ การลด การเร่ง เพิ่มเข้ามานั้นเองค่ะ

 

 

เครื่องปรับอากาศ

เครื่องปรับอากาศ

Source by qualishvac

 

 

ข้อดี – ข้อเสีย ระหว่างแอร์ธรรมดากับแอร์ระบบ Inverter

 

แอร์ธรรมดา

ข้อดี

  • ราคาถูก
  • การ maintenance จะทำได้ง่าย เนื่องจากมีระบบการทำงานที่ไม่ซับซ้อน

 

ข้อเสีย

  • กินไฟสูง
  • ความเย็นอุณหภูมิห้องไม่คงที่

 

แอร์ระบบ Inverter

ข้อดี

  • ประหยัดไฟ
  • ความเย็นอุณหภูมิห้องคงที่

 

ข้อเสีย

  • ราคาสูง
  • การ maintenance จะทำได้ยาก เนื่องจากมีระบบการทำงานที่ซับซ้อน

 

 

การ maintenance

การ maintenance

Source by airconditionerservice

 

 

แล้วควรใช้แบบไหนดีหล่ะ?  ระหว่างแอร์ธรรมดากับแอร์ระบบ Inverter

 

หากจะให้สรุปว่าควรเลือกใช้แบบไหนนั้น ก็คงจะไม่ได้ เพราะทั้ง 2 แบบก็ย่อมมีทั้งข้อดี – ข้อเสีย ฉะนั้นควรมีการเลือกใช้ให้เหมาะกับห้องหรือการใช้งานเป็นดีที่สุด

 

  • แอร์ธรรมดา จะเหมาะกับห้องที่ไม่ได้มีการใช้งานบ่อย และ มีขนาดห้องที่ไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งแน่นอนว่า BTU ก็จะเล็กไปตามขนาดของห้อง จึงทำให้ไม่ค่อยมีผลในเรื่องของการกินไฟ อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อแอร์ เพราะแอร์ระบบ Inverter จะมีราคาที่สูงการแอร์ธรรมดานั้นเองค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถเช็ค BTU เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานหรือขนาดของห้องได้ที่นี่เลย  4 วิธีการเลือกแอร์แบบคุ้มค่า และ เหมาะกับห้อง

 

  • แอร์ระบบ Inverter จะเหมาะกับห้องที่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ยาวนาน ถึงแม้จะต้องซื้อแอร์ในราคาที่สูง แต่เมื่อเทียบกับค่าไฟที่ต้องจ่ายนั้นถือว่าคุ้มค่ามากกว่าค่ะ

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการกั้นห้องเพื่อไม่ให้แอร์ออกนั้น สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย  4 Tips! กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อง…รับหน้าร้อนที่กำลังมาเยือน

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ข้อมูลเกี่ยวกับแอร์ เพิ่มเติมได้ด้านล่างนี่เลย 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี