เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำอย่างไร? ให้เหมาะกับการใช้งาน

Decoration Tipเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำอย่างไร? ให้เหมาะกับการใช้งาน

เลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำอย่างไร? ให้เหมาะกับการใช้งาน

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหากระเบื้องปูพื้นห้องน้ำอยู่นั้น บอกเลยว่าห้ามพลาด! เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำมาฝากเพื่อนๆ กัน เพราะกระเบื้องแต่ละชนิดย่อมมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปนั้นเองค่ะ

 

 

 

 

1. ประเภทกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

 

ในปัจจุบันประเภทกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำนั้น  ได้มีให้เลือกกันอย่างมากมาย ซึ่งแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป อาทิ

 

กระเบื้องเซรามิก ชนิดปูพื้นห้องน้ำ ซึ่งคุณสมบัติเด่นๆ คือ มีความแข็งแรงทนทาน สามารถทำความสะอาดได้ง่าย มีให้เลือกหลากหลายลวดลาย และมีราคาที่ไม่สูงมากนัก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับลวดลายที่เลือกกันด้วยค่ะ

 

กระเบื้องโมเสค จะให้ในเรื่องของความหรูหรา ทันสมัย อีกทั้งยังมีราคาค่อนข้างสูง โดยกระเบื้องโมเสคนี้ จะมีทั้งแบบปูพื้น และ แบบปูผนัง  ฉะนั้นเวลาไปเลือกซื้อ ต้องสังเกต พร้อมแจ้งพนักงานขายให้ดีๆ นะคะ

 

กระเบื้องแกรนิตโต้ ชนิดปูพื้นห้องน้ำ ถือเป็นประเภทกระเบื้องที่นิยมใช้กันค่อนข้างมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะให้ความแข็งแรง ทนทาน เนื่องจากมีส่วนผสมจากหินแกรนิต อีกทั้งยังมีหลากหลายลวดลายให้เลือก ทำความสะอาดได้ง่าย มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างนาน และ ราคาไม่แพงค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูประเภทกระเบื้องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  รู้จัก “กระเบื้อง” ก่อนเลือกใช้…จะได้เลือกถูกใจไม่ผิดหวัง!

 

 

ประเภทกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

ประเภทกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

Source by tile.expert

 

 

2. ค่ากันความลื่นกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

 

สำหรับกระเบื้องที่จะนำมาปูพื้นห้องน้ำนั้น ควรมีความฝืดหรือมีพื้นผิวที่ขรุขระเล็กน้อย เพื่อป้องกันการลื่น หรือการเกิดอุบัติเหตุภายในห้องน้ำ  ฉะนั้นการเลือกซื้อ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ดูค่ากันความลื่นของกระเบื้อง ซึ่งควรมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ R10  หรือจะมากจนถึง R13 ก็ได้เช่นกันค่ะ

 

ค่ากันความลื่นกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

ค่ากันความลื่นกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

Source by thehoneycombhome

 

 

3. ขนาดกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

 

มาดูในส่วนของขนาดกระเบื้องกันบ้าง โดยขนาดของกระเบื้องจะมีให้เลือกมากมายหลากหลายขนาดเช่นกัน อาทิ 8 × 8 นิ้ว 12 × 12 นิ้ว 16 × 16 นิ้ว 20 × 20 นิ้ว 24 × 24 นิ้ว ฯลฯ

 

สำหรับการเลือกซื้อ แนะนำให้ดูขนาดของห้องน้ำเป็นหลัก  หากห้องน้ำมีขนาดใหญ่ อาจเลือกใช้เป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ เพราะจะทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เนื่องจากมีร่องยาแนวที่น้อย

 

แต่หากเป็นห้องน้ำที่มีขนาดเล็ก ไม่ควรเลือกกระเบื้องที่มีแผ่นใหญ่มากจนเกินไป เพราะจะทำให้ต้องมีการตัดกระเบื้องที่เยอะ ยิ่งหากเป็นลวดลายด้วยแล้ว จะทำให้ลายออกมาไม่สวยเท่าที่ควรค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการเลือกวัสดุปูพื้นของแต่ละห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  วัสดุปูพื้นแบบไหนกัน? ที่เหมาะกับห้องคุณ

 

 

ขนาดกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

ขนาดกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

Source by casaydiseno

 

 

4. โทนสีกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

 

สำหรับการเลือกโทนสีกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ สามารถดูได้ที่นี่เลยค่ะ  การเลือกโทนสีกระเบื้อง…ให้เหมาะกับห้อง

 

 

โทนสีกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

โทนสีกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

Source by centsationalstyle

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ไอเดียการตกแต่งบ้านเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี