เทคนิคเลือกผ้าม่าน ให้เข้ากับสไตล์ห้อง!

Decoration Tipเทคนิคเลือกผ้าม่าน ให้เข้ากับสไตล์ห้อง!

เทคนิคเลือกผ้าม่าน ให้เข้ากับสไตล์ห้อง!

สำหรับการตกแต่งบ้านหรือคอนโด ‘ผ้าม่าน‘ ถือเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วผ้าม่านจะมีความหลากหลายทั้งรูปร่าง วัสดุ ขนาด สีสัน และลวดลาย หากคุณกำลังประสบปัญหาที่ไม่รู้จะเลือกใช้ผ้าม่านแบบใด … ให้เหมาะสมกับสไตล์การแต่งห้องแล้วล่ะก็ … วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก!

 

1. สไตล์การแต่งห้องแบบ ทันสมัย เรียบง่าย

สำหรับห้องที่ตกแต่งแบบเรียบง่าย อย่างสไตล์ Modern Style, Minimal Style แนะนำให้ใช้ ม่านจีบม่านม้วนม่านปรับแสง และ มู่ลี่ โดยเลือกใช้สีพื้นๆ อย่างเช่น สีเทา, สีน้ำตาล,สีครีม, สีน้ำเงินเข้ม เป็นต้น เนื้อผ้าอาจจะมีลูกเล่นด้วยการพิมพ์ลาย หรืออัดลายเล็กน้อย เพื่อความไม่น่าเบื่อเกินไป

 

ม่านจีบ ม่านม้วน ม่านปรับแสง และมู่ลี่

ม่านจีบ ม่านม้วน ม่านปรับแสง และมู่ลี่

 

2. สไตล์การแต่งห้องแบบ อบอุ่น

สำหรับห้องที่ตกแต่งแบบอบอุ่น อย่างสไตล์ Oriental Style, Cottage Style, Vintage Style แนะนำให้ใช้ ม่านจีบ, ม่านตาไก่, มู่ลี่ และ ม่านพับ โดยเลือกใช้สีในโทนอบอุ่น อย่าง Earth Tone เช่น สีน้ำตาล, สีครีม, สีเบจ เป็นต้น

 

ม่านจีบ ม่านตาไก่ มู่ลี่ และม่านพับ

ม่านจีบ ม่านตาไก่ มู่ลี่ และม่านพับ

 

3. สไตล์การแต่งห้องแบบ หรูหราคลาสสิค

สำหรับห้องที่ตกแต่งแบบหรูหราคลาสสิค อย่างสไตล์ Classic Style แนะนำให้ใช้ ม่านจีบม่านตาไก่, ม่านหลุยส์ และ ม่านน้ำตก โดยเลือกใช้สีอย่าง Warm Tone เช่น สีทอง, สีน้ำตาล, สีส้ม, สีแดง, สีครีม เป็นต้น

 

ม่านจีบ ม่านตาไก่ ม่านหลุยส์ และม่านน้ำตก

ม่านจีบ ม่านตาไก่ ม่านหลุยส์ และม่านน้ำตก

 

รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเลือกใช้ผ้าม่านให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งของตัวเองกันล่ะ! 🙂 ทั้งนี้หากยังตัดสินใจในเรื่องสีของผ้าม่านไม่ได้ล่ะก็ เราขอแนะนำง่ายๆ คือให้เลือกใช้สีโทนเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักของห้อง ก็จะช่วยให้ห้องดูกลมกลืน ไปในทิศทางเดียวกัน

 

แต่ถ้าอยากให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกสักหน่อยล่ะก็ ให้เลือกใช้โทนสีที่ใกล้เคียงกับผนังห้อง แต่ถ้าอยากเสริมความโดดเด่นให้หน้าต่าง ก็ให้เลือกใช้ผ้าม่านสีที่แตกต่างกัน อาจเป็นโทนสีที่เข้มกว่า อ่อนกว่า หรือเป็นแบบมีลวดลายก็ได้นะ

 

ติดตาม เคล็ดลับการตกแต่งบ้าน เพิ่มเติม 

รวม 30 ไอเดีย! แบบบ้านจากตู้คอนเทนเนอร์!

6 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง!

รวม 30 ไอเดีย! แบบบ้านไม้หลากสไตล์

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่