เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง ตอน 2

Decoration Tipเทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง ตอน 2

เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง ตอน 2

โทนสีกับการตกแต่งบ้าน ย่อมเป็นของคู่กัน ซึ่งแต่ละโทนสีก็ให้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกัน รวมไปถึงความเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละห้อง วันนี้เราจึง มีเคล็ดลับการเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้องมาฝากกัน ซึ่งถือเป็นตอนที่ 2 แล้วค่ะ

 

 

 

 

 

1. ช่างคิด ช่างจินตนาการไปกับ…สีม่วง

 

สีม่วง… เป็นโทนสีที่สื่อถึงความเป็นตัวเองสูง มีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งโทนสีนี้จะช่วยกระตุ้นในเรื่องของความคิด หากนำมาตกแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือผนัง ก็จะช่วยในเรื่องของความสง่างาม และหรูหราอีกด้วย โดยโทนสีม่วงนี้จะเหมาะกับการตกแต่งห้องนอนค่ะ

 

 

ตกแต่งห้องโทนสีม่วง

ตกแต่งห้องโทนสีม่วง

Source by hotelagunazulpanama

 

 

2. อบอุ่น มั่นคงไปกับ…สีน้ำตาล

 

สีน้ำตาล…หากพูดถึงสีน้ำตาลก็ต้องนึงถึงความอบอุ่นกันอย่างแน่นอน แต่โทนสีน้ำตาลไม่ได้สื่อถึงความอบอุ่นเท่านั้น แต่ยังสื่อถึงความมั่นคงและความสงบ ซึ่งถือเป็นโทนสีที่สามารถใช้ตกแต่งได้ทุกห้อง อีกทั้งยังเป็นโทนสียอดฮิตอีกด้วยค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถชมการตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลและโทนสี Earth Tone เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  6 โทนสี Earth tone ที่ใช้ในการตกแต่งห้อง

 

 

ตกแต่งห้องโทนสีน้ำตาล

ตกแต่งห้องโทนสีน้ำตาล

Source by decoratop

 

 

3. ตื่นเต้น สดใสไปกับ…สีส้ม

 

สีส้ม…สำหรับโทนสีส้มนี้ จะสื่อถึงความกระตือรือร้น ความตื่นเต้น ความสดใส และยังช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้า โดยห้องที่เหมาะกับการตกแต่งห้องด้วยโทนสีส้มนั้น คือ ห้องออกกำลังกาย ห้องนอน และห้องรับประทานอาหารค่ะ

 

 

ตกแต่งห้องโทนสีส้ม

ตกแต่งห้องโทนสีส้ม

Source by architonic

 

 

4. สบายตา ปลอดโปร่งไปกับ…สีขาว

 

สีขาว…เป็นโทนสีที่ Infinity Design ผ้าม่าน ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะถือเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่สามารถนำไปตกแต่งได้ทุกห้อง โดยโทนสีขาวจะให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา และสะอาด หากนำไปตกแต่งห้องที่มีขนาดเล็ก ก็จะช่วยทำให้ห้องนั้นดูกว้างขึ้นค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการตกแต่งห้องด้วยโทนสีขาวเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   3 Tip! แต่งบ้านโทนสีขาวอย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

 

 

ตกแต่งห้องโทนสีขาว

ตกแต่งห้องโทนสีขาว

Source by meccafest

 

 

5. ปลอดภัย ทันสมัยไปกับ…สีเทา

 

สีเทา…จะเป็นโทนสีที่สื่อถึงความมั่นคง ปลอดภัย หากนำมาตกแต่งจะทำให้บรรยากาศภายในห้องดูมีความทันสมัย สามารถนำไปตกแต่งได้อย่างหลากหลายสไตล์ เป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้โทนสีขาว และ โทนสีน้ำตาล

 

โดยโทนสีเทานี้จะเหมาะกับการตกแต่งในห้องนอน และ ห้องนั่งเล่น ซึ่งการตกแต่งแนะนำให้มีการไล่ระดับเฉดสีหรือการไฮไลท์ เพื่อไม่ให้ภายในห้องดูทึบและรู้สึกอึดอัดค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการตกแต่งห้องด้วยโทนสีเทาเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   4 Tips! แต่งบ้านโทนสีเทาอย่างไร? ให้รู้สึกสบายตา ไม่มืด

 

 

ตกแต่งห้องโทนสีเทา

ตกแต่งห้องโทนสีเทา

Source by livingincolorwithsonu.typepad

 

 

 


 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี