เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

Decoration Tipเคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

กำลังลังเลว่าจะเลือกใช้สีใดภายในห้องดีอยู่ใช่หรือเปล่า? แล้วสีที่เลือกใช้จะออกมาดูลงตัวไหม? เอาล่ะ … อย่ากังวลไป เพราะวันนี้พวกเรามีเคล็ดลับสุดง่ายมาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟัง กับกฏ 60-30-10! … แล้วการคุมโทนสีห้อง ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป!

 

ดูเคล็ดลับการตกแต่งบ้านเพิ่มเติม

 

หลักการของกฏ ’60-30-10′ นั้น มีรากมาจากทฤษฎีการออกแบบตกแต่งภายใน โดยแนวคิดนี้จะแบ่งสีออกเป็น 3 ช่วง ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ห้องของเพื่อนๆ ดูดึงดูดสายตามากขึ้นแล้ว! ยังง่ายต่อการคุมโทนสีภายในห้องอีกด้วยนะ! … เอาล่ะ เรามาทำความรู้จักกับกฏ 60-30-10 กันเถอะ!

 

 

กฏ 60-30-10

การแต่งห้องให้ดูดี และคุมโทนสีให้อยู่หมัด จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าใช้กฏ 60-30-10! กฏนี้คือการตกแต่งห้อง โดยแบ่งช่วงสีออกเป็นอัตราส่วน โดย 60% เป็นสีหลัก, 30% เป็นสีรอง ส่วนอีก 10% เป็นสีไฮไลท์! 

 

สีหลัก 60% :

โดยปกติแล้วสีหลักภายในห้องนั้น จะเป็นสีบน ผนังรอบห้อง หรือบน เฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่ใหญ่ที่สุดภายในห้อง โดยเลือกใช้สีในโทนกลาง (ขาว เทา ดำ) หรือสีพื้น สำหรับใช้ในการตกแต่ง หรือใครจะพลิกแพลงลองใช้สีที่เข้มดูก็ย่อมได้ แต่แบ่งสัดส่วนสีให้ดีล่ะ!

 

 

สีรอง 30% :

สีรองนั้นจะช่วยเติมเต็มคู่สีภายในห้องให้ดูน่าสนใจมากขึ้น เคล็ดลับที่ง่ายที่สุดที่จะใช้สี 30% นี้ ให้ใช้ไปที่ โซฟา พรมปูพื้น หรือ ผ้าม่าน … อย่ากลัวว่าสีที่ใช้จะไม่เข้ากับสีหลัก ขอให้มั่นใจว่าเป็นสีที่โดดเด่นก็พอ!

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เทคนิคเลือกผ้าม่าน ให้เข้ากับสไตล์ห้อง!

 

สีรองบนโซฟา โต๊ะเตี้ย และผ้าม่าน 30%

 

สีไฮไลท์ 10% :

เมื่อเรามีสีหลักและสีรองเรียบร้อยแล้ว การเพิ่มสีไฮไลท์เข้าไปด้วย จะช่วยเสริมให้ห้องดูโดดเด่นมากขึ้นเป็นพิเศษ! ใช้สีไฮไลท์นี้กับหมอนอิงบนโซฟา ของตกแต่งบนผนัง โคมไฟ หรือ แจกัน เป็นต้น ทั้งนี้อาจลองเลือกใช้วัสดุที่มีลักษณะมันเงา เช่น โลหะ จะช่วยเพิ่มความเย้ายวนใจให้กับห้องได้อีกมาก! 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 6 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง!

 

สีไฮไลท์ บนหมอนอิง 10%

 

กฏ 60-30-10 จะให้ผลลัพธ์ในการออกแบบตกแต่งห้องได้ลงตัวและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น! กฏนี้ไม่ได้เป็นเคล็ดลับที่ตายตัว แต่แน่นอนว่าเป็นแนวทางการตกแต่งที่ดีไม่น้อย เพราะจะช่วยให้เราคุมโทนสีได้ง่าย ไม่หลุดเฉด! การแต่งห้องครั้งถัดไป อย่าลืมเคล็ดลับการเลือกใช้สีอันนี้ล่ะ! … สีหลัก สีรอง และสีไฮไลท์


ติดตาม ไอเดียแต่งบ้าน เพิ่มเติม

มาแรง! 4 เทรนด์ชุดสีแต่งบ้าน ปี 2015!

6 ไอเดีย จัดพื้นที่ห้องครัว ด้วยแบบผังยอดฮิต!

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก!

 

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่