หมอนน่ารัก…ฉบับอาหาร

Delicious! Ideaหมอนน่ารัก…ฉบับอาหาร

หมอนน่ารัก…ฉบับอาหาร

เพื่อนๆสายกินอย่างเราๆเคยกันบ้างมั้ยพอได้กินอาหารที่ชอบแล้วก็ยิ้มปริแบบสุขสมอารมณ์หมาย แต่ถ้าอาหารที่ชอบกลายมาเป็น “หมอนอิง” บนโซฟาตัวโปรด ที่มองทีไรก็ทำให้ดูฟิน แถมดูเป็นการแต่งบ้านที่ดูแล้วมีไอเดียอีกด้วย งานนี้ใครชอบกินอะไรก็เตรียมไปช็อปเมนูโปรดกันเลย


 

ดูเนื้อหา DELICIOUS! IDEA เพิ่มเติม

 

 

แต่ดูรวมแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน!!! แถมน่ากินฟินไปอีกเพราะหมอนที่เราเอามานอนกอด ดูสมจริ๊งสมจริงซะไม่มี ขาดก็แค่กลิ่นก็เท่านั้น ที่สำคัญตัวหมอนเหมาะสำหรับนำมาแต่งบ้านเพื่อนๆที่ชอบอะไรใหม่ๆหรือร้านคาเฟ่ที่ต้องการ Item เก๋ๆแบบนี้มาวางบนโซฟา พูดแล้วจะรอช้าอยู่ใยจัดมากิน! เอ่ยมากอดให้อุ่นใจกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

 

1.หมอน Seafood @ Tistgraphy

 

หมอน "Seafood" @ Tistgraphy

 

ขอเริ่มกันที่อาหารไฮไลท์ของงานกันก่อนเลยล่ะกัน นั้นก็คือเจ้า “หมอนอาหารทะเล” นั้นเอง ซึ่งแต่ละในก็มีความเหมือนชนิดที่เห็นแล้วบอกเลยว่าหิวไปตามๆกัน โดยเแพาะใครที่ติดหมอนข้างเป็นชีวิตจิตใจก็ลองเลือก “พี่กุ้ง,พี่หมึก” ไปใช้บริการได้นะคะ งานนี้บอกเลยว่าทั้งน่ากอด….น่ากิน!!!

 

 

2.หมอน ปลาทู @ Tistgraphy


หมอน "ปลาทู" @ Tistgraphy

 

พูดถึงอาหารทะเลหลักๆกันไปแล้ว ก็ต้องไม่พลาดปลาทะเลคู่บ้านคู่เมืองอย่าง “พี่ปลาทู” เราเลยจัดมาให้กอดแบบอิ่มอกอิ่มใจ แต่หากกลัวใช้ไปแล้วมีกลิ่นติดมาจริงๆจะทำยังไง ไม่ต้องกลัวค่ะเพราะพี่เค้ามีซิป จะถอดไปซักเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้าใ้ในก็เกิดเหลืองลองดูวิธีซักหมอนกันเลยดีกว่า  กำจัดคราบเหลืองบนหมอน

 

 

3.หมอน น้ำพริกกะปิ @ Tistgraphy


หมอน "น้ำพริกกะปิ" @ Tistgraphy

 

หมอนปลาทูยังมาและหมอนน้ำพริกจะไม่มีได้ยังไงถูกมั้ยค่ะ ไซต์นี้ของจริงใหญ่หน่อยเอามาเป็นหมอนอิงที่โซฟาได้แบบเก๋ๆ ไม่ซ้ำใคร ยิ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนเปิดร้านอาหารลองเอาพี่หมอนน้ำพริก ไปวางให้ลูกค้าได้กอดกันอุ่นๆดูนะคะ ที่สำคัญที่ร้านก็อย่าลืมมีเมนูนี้ด้วยนะเผื่อลูกค้าเค้าจะอยากกินพอดี! 

 

 

4.หมอน อาหารเหนือ @ Tistgraphy


หมอน "อาหารเหนือ" @ Tistgraphy

 

น้ำพริกกระปิผ่านไป งานอาหารเหนือและน้ำพริกก็ตามมา ทั้งลาบ น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม มาคู่กับผักสด ไส้อั่ว เห็นแล้วก็หิวจับใจ กอดไป หิวไป เพราะภาพพิมพ์ลายมาซะเหมือนขนาดนี้ ไม่มีไม่ได้แล้ว

 

 

Tip! เด็ดแนะนำ » 4 Tips ง่ายๆ ก่อนคิดแต่งห้องสวยเหมือนห้องตัวอย่าง

 

 

5.หมอน ส้มตำถาด @ Tistgraphy


หมอน "ตำถาด" @ Tistgraphy

 

 

อาหารเหนือผ่านไป ก็ต้องตามด้วยสายแซ่บกันต่อ นั้นก็ตือตำถาดสีสันสุดเร้าใจ ที่เห็นแล้วก็ต้องน้ำลายหก รีบไปหาซื้อมากินแทบไม่ทัน แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนเป็นโรคปลาร้าเข้าสู่กระแสเลือดแบบพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน แล้วล่ะก็อย่าลืมหามากอดกันด้วยน้า

 

 

5.หมอน ผัดไท @ Tistgraphy

 

หมอน "ผัดไท" @ Tistgraphy

 

อีกอาหารคู่บ้านคู่เมือง เพราะสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดีไม่แพ้ต้มยำกุ้ง ที่สำคัญใครมีเพื่อนๆเป็นชาวต่างชาติจะซื้อเป็นของฝากบอกเลยว่าถูกอกถูกใจกันแน่นอน เพราะเป็นหมอนที่สมจริงแถมเป็นผัดไทกุ้งสดซะด้วย เห็นแล้วก็อย่าลิมหิ้วไปโกอินเตอร์กันด้วยนะจ๊ะ ฝีมือคนไทยทำเอง

 

 

Tip! เด็ดแนะนำ » เทรนด์แต่งบ้านที่ไม่ควรพลาด!! ปี 2016

 
 
6.หมอน ปลาสลิด @ Tistgraphy


หมอน "ปลาสลิด" @ Tistgraphy

 

ของดีขึ้นชื่อก็ต้องเป็น “ปลาสลิด บางบ่อ” ของดีเมืองสมุทรปราการ แต่แหม๋กินแบบจริงจังมาเยอะแล้ว อยากลองได้ไปกอดอุ่นๆ นอนหนุนกันที่บ้านดูบ้างก็ไม่ได้เสียหายอะไร เพราะเป็นของดีบ้านเราทั้งทีก็ต้องมีไว้สักใบ งานนี้แม่ค้าพ่อค้าย่านบ้างบ่อต้องรีบไปซื้อเก็บไว้กันด้วยนะ 

 

 

7.หมอน ครัวซองต์ @ Tistgraphy


หมอน "ครัวซองต์" @ Tistgraphy

 

ปิดท้ายกันด้วยขนม ครัวซองต์ (Croissant) หรือขนมอบที่ใช้แป้งพายมาเป็นส่วนผสมในการทำ ที่คนส่วนใหญ่อาจคิดว่า มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศส เพราะคำว่า Croissant นั้นเป็นภาษาฝรั่งเศส ซึ่งหมายถึงพระจันทร์เสี้ยว แต่ความจริงเจ้าครัวซองต์มีต้นกำเนิดมาจากประเทศออสเตรียนะคะ

 

ซึงเป็นขนมที่เกิดจากการทำเฉลิมฉลองการชนะสงครามกับชาวเติร์ก จึงทำเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวซึ่งเป็นธงสัญลักษณ์ของพวกชาวเติร์ก และกลายเป็นจุดกำเนิดของขนมครัวซองต์ ใครอยากร่วมมีประวัติศาสตร์กับขนมครัวซองต์ก็ต้องลองซื้อไปหนุนกันดู และชัยชนะจะมาเยือนเหมือนชาวออสเตรีย

 

 

ดูเคล็ดลับแต่งบ้าน ด้วยหมอนอิง เพิ่มเติม

6 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563

InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

 


author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี