สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน ตุลาคม 2556

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน ตุลาคม 2556

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน ตุลาคม 2556

กลับมาพบกันอีกครั้ง กับพวกเรา Infinity Design มาในคราวนี้พวกเราได้รวบรวมไอเดียสำหรับตกแต่งต่างๆ ประจำเดือนตุลาคม มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่ม หวังว่าไอเดียที่พวกเรารวบรวบมาในคราวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ เกิดแรงบันดาลใจแต่งห้องในสไตล์ของตัวเองให้เจ๋งมากยิ่งขึ้น!

 

 

1. กะละมังรั่ว อย่าทิ้ง!
ไอเดียง่ายๆ ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นแถมยังดูน่ารักให้กับสวนหลังบ้านของเพื่อนๆ เพียงแค่นำกะละมังเก่าที่มีตำหนิ อย่างมีรูรั่วหรือบุบเบี้ยว มาพ่นสีให้เป็นลวดลายตามต้องการ แล้วตอกตะปูยึดเข้ากับขอนไม้เก่าในสวนหลังบ้าน จะดีไซน์ให้เป็นเห็ดแดงกลางสวนหรือจะทำให้เป็นเห็ดหลากสี งานนี้ได้เวลาออกไอเดียกันแล้วว!

 

กะละมังรั่ว อย่าทิ้ง!

กะละมังรั่ว อย่าทิ้ง!

 

2. Tree Branch Art!
สร้างสรรค์กรอบรูปที่ภาพด้านในเป็นกิ่งไม้ของจริงกันเถอะ! เพียงแค่นำกิ่งไม้แห้งมาจัดแต่งทรงและจัดวางองค์ประกอบตามใจชอบ … ไอเดียสุด Cool แบบนี้หากมีประดับไว้ในห้อง แขกผ่านมาเห็นเป็นต้องร้อง ว้าวว!

 

Tree Branch Art!

Tree Branch Art!

 

3. โซฟา อ่างอาบน้ำ สุดวินเทจ !!
ไอเดียเก๋ๆ สำหรับโซฟาที่ดัดแปลงมาจากอ่างอาบน้ำ ซึ่งให้อารมณ์แบบวินเทจๆ คลาสสิค ออกแนวร่วมสมัยหน่อยๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบของแต่งบ้านแนวๆ นี้ น่าสนใจไม่น้อยเลย!

 

โซฟา อ่างอาบน้ำ สุดวินเทจ!

โซฟา อ่างอาบน้ำ สุดวินเทจ!

 

4. แต่งแต้มสีให้ห้องขาวดำ!
ถึงแม้ว่าการแต่งห้องในสไตล์ขาว-ดำ จะตกแต่งได้ง่าย เพียงแค่วางสีสลับกันก็เกิดเสน่ห์ ชวนมอง แต่หากลองเล่นสนุกด้วยการเพิ่มสีสันเข้าไปในตัวห้องด้วยก็เป็นไอเดียที่เจ๋งไม่เบา! เพียงแค่เลือกสีเจ็บๆ ที่ชื่นชอบ มาตกแต่งที่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ อย่างโซฟา เท่านี้ห้องก็ดูโดดเด่นเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2 เท่า!

 

แต่งแต้มสีให้ห้องขาวดำ!

แต่งแต้มสีให้ห้องขาวดำ!

 

5. หลอดไฟเก่าอย่าทิ้ง!
ใครมีหลอดไฟเก่าที่ฟิวส์ขาดใช้งานต่อไม่ได้แล้วอย่าทิ้ง! เพราะเรานำมาดัดแปลงเป็นแจกันดอกไม้ได้แบบแสนเก๋! … แล้วสวนหลังบ้านของเพื่อนๆ ก็มีสเน่ห์ชวนมองมากขึ้นอีกเป็นกอง!

 

หลอดไฟเก่าอย่าทิ้ง!

หลอดไฟเก่าอย่าทิ้ง!

 

6. โคมไฟลูกโป่ง
โคมไฟดีไซน์เก๋ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายลูกโป่ง ที่สามารถสร้างบรรยากาศความสนุกสนานได้อย่างง่ายแสนง่าย ไม่ว่าจะติดตรงไหนก็น่ารักไปทุกที่!

 

โคมไฟลูกโป่ง

โคมไฟลูกโป่ง

 

7. ห้องขาวโล้น แต่งยังไงให้ดูดี?
เพื่อนๆ เคยมีปัญหากับการตกแต่งห้องขาวบ้างหรือเปล่า ?? หากห้องของเพื่อนๆ เต็มไปด้วยสีขาว ไม่ว่าจะเป็นผนังห้อง หรือแม่กระทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ติดมากับตัวบ้านหรือคอนโดก็ตาม ลองเลือกสีสันที่ตัวเองชอบมาช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องดูสิ! หากเลือกใช้สีสดๆ ก็จะทำให้ห้องดูเด่นเป็นพิเศษ แต่หากใช้สีอ่อนๆ อย่างสีในโทน Pastel ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องดูสนุกสนาน สดใส และยังดูกลมกลืนไม่ขัดแย้งกันอีกด้วย!

 

ห้องขาวโล้น แต่งยังไงให้ดูดี?

ห้องขาวโล้น แต่งยังไงให้ดูดี?

 

8. แต่งสวนหลังบ้านให้สดชื่น!
เพื่อนๆ เบื่อไอเดียแต่งสวนต้นไม้แบบเดิมๆ กันหรือเปล่า ? ไอเดียแต่งสวนหลังบ้านให้ดูดีมีสเน่ห์ เพียงใช้กรวดหินปูพื้นทั้งบริเวณ พร้อมปลูกต้นไม้ใบเขียวสดซ้อนกับไม้กั้นรั้วสีดำ นอกจากไม้กั้นรั้วสีดำจะช่วยเสริมให้ดูทันสมัยแล้ว ยังช่วยขับให้สีเขียวจากต้นไม้ดูโดดเด่นมากเป็นพิเศษ แถมยังได้ความสดชื่นไปอีกเต็มปอด!

 

แต่งสวนหลังบ้านให้สดชื่น!

แต่งสวนหลังบ้านให้สดชื่น!

 

9. โซฟาอเนกประสงค์ ประหยัดพื้นที่ใช้สอย !
เพื่อนๆ เคยมีปัญหาเรื่องพื้นที่ใช้สอยกันไม่พอหรือเปล่า ? โซฟาอเนกประสงค์ตัวนี้สามารถช่วยเพื่อนๆ ได้ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่สามารถดึงฐานด้านล่างออกมาเป็นโต๊ะกลาง หรือจะเก็บเข้าไปเมื่อไม่ใช้งาน เหมาะกับห้องที่มีพื้นที่จำกัด หรือคอนโดแบบสุดๆ

 

โซฟาอเนกประสงค์ ประหยัดพื้นที่ใช้สอย!

โซฟาอเนกประสงค์ ประหยัดพื้นที่ใช้สอย!

 

10. จัดห้องเจ้าหนูน้อยอย่างไรให้ดูกว้าง ?
สำหรับเพื่อนๆ ที่มีเจ้าหนูน้อยวัยซนถึง 2 คน อาจเจอปัญหาชวนหัวฟูเมื่อต้องจัดเตียงนอนในห้องถึง 2 เตียง และห้องก็ดันมีพื้นที่คับแคบเสียด้วย … ปัญหานี้แก้ได้ง่าย! เพียงแค่จับหัวเตียงมาชนกันที่มุมห้อง พื้นที่ว่างระหว่างหัวเตียงก็จัดการทำให้เป็นชั้นสำหรับจัดเก็บของเพิ่มพื้นที่ใช้สอย เพียงง่ายๆ เท่านี้ห้องเจ้าหนูวัยซนก็มีพื้นที่โล่งๆ เพิ่มขึ้นมาแล้ว!

 

จัดห้องเจ้าหนูน้อยอย่างไรให้ดูกว้าง ?

จัดห้องเจ้าหนูน้อยอย่างไรให้ดูกว้าง ?

 

11. ตู้สุดแนวรับ วันฮาโลวีน !!
อีกไม่กี่วันก็ใกล้จะถึงวันฮาโลวีนแล้ว เรามาแต่งบ้านตอนรับฮาโลวีนกันเถอะค่ะ เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหาของตกแต่ง อาจเลือกใช้ตู้ที่มีลักษณะโค้งมน ดีไซน์แปลก พร้อมเพิ่มบรรยากาศด้วยแสงไฟดูนะ!

 

ตู้สุดแนวรับ วันฮาโลวีน !

ตู้สุดแนวรับ วันฮาโลวีน !

 

12. Kid Minimalism !
การตกแต่งห้องเด็กกับธีมสีฟ้า ขาว สุดชิค แบบ Modern Minimalism ให้ความรู้สึกสดใส ดูโปร่งสบายตา สำหรับการตกแต่งห้องเด็กนั้น การเลือกใช้สีสันต่างๆ คงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะสีสันจะให้ความรู้สึกสนุกสนาน เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาการตกแต่งห้องให้ลูกๆ อาจลองใช้สีสันอย่าง สีฟ้า ชมพู หรือเหลืองตกแต่งห้องดูก็ได้นะ

 

Kid Minimalism !

Kid Minimalism !

 

13. ห้องนั่งเล่นสีม่วงสุดหรูหรา!
สีม่วงนั้นถือเป็นสีที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไหร่สำหรับการนำมาตกแต่งห้อง แต่ใครจะไปเชื่อว่าสีม่วงเมื่อนำมาใช้ตกแต่งห้องแล้ว จะทำให้ห้องมีเสน่ห์ น่าค้นหา และดูหรูหรามีระดับขึ้นมาในทันที!

 

ห้องนั่งเล่นสีม่วงสุดหรูหรา!

ห้องนั่งเล่นสีม่วงสุดหรูหรา!

 

14. High Trestle Trail Bridge!
ผลงานการสร้างสะพานสุด Cool ในรัฐไอโอวา ที่ได้รับการออกแบบโดยศิลปิน David B. Dahlquist จาก RDG Dahlquist Art Studio ที่เล่นสนุกกับกรอบสี่เหลี่ยมที่บิดเอียงโค้งไปของช่วงสะพาน สร้างความโดดเด่นให้กับสะพานได้เป็นอย่างมาก!

 

High Trestle Trail Bridge!
High Trestle Trail Bridge!

 

15. เศษไม้เก่าๆ อย่าทิ้ง!
เราสามารถนำเศษไม้เก่ามาประดิษฐ์เป็นกรอบรูปที่บรรจุเศษไม้หลากสีสันไว้ด้านในได้! ส่วนใครที่ไม่มีเศษไม้เก่าๆ จะใช้ไม้ไอศกรีมก็ได้ไม่ว่ากัน เพียงแค่นำไม้มาจัดแจงทาสีอะคริลิคที่ชื่นชอบลงไป หลังจากสีแห้งแล้วนำมาเรียงต่อกันตามใจชอบแล้วแปะกาวติดลงไปในกรอบ เท่านี้ก็ได้กรอบรูปสุดชิคไว้ตั้งโชว์ในบ้านแล้ว!

 

เศษไม้เก่าๆ อย่าทิ้ง!

เศษไม้เก่าๆ อย่าทิ้ง!

 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่  แล้วรออัพเดทความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ไปกับพวกเราได้เลย!

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2556! 
ส.ค. | ก.ย. | ต.ค. | พ.ย. | ธ.ค.