รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018 ใครไม่มีไอเดียต้องรีบดู!

Delicious! Ideaรวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018 ใครไม่มีไอเดียต้องรีบดู!

รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018 ใครไม่มีไอเดียต้องรีบดู!

ศูนย์รวมของกิจกรรมต่างๆของคนในครอบครัวก็มักจะเริ่มจากห้องนั่งเล่น วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน จะพาไปดู ไอเดียห้องนั่งเล่นที่ช่วยให้คุณแต่งตามได้สบายๆแม้ไร้ไอเดีย ที่สำคัญไม่มีตกเทรนด์ เน้นผสมผสานสไตล์ได้แบบลงตัว

 

Delicious! Idea เพิ่มเติม

 

 

 

1. ห้องนั่งเล่นเทรนด์ธรรมชาติ
 

ห้องนั่งเล่นเทรนด์ธรรมชาติ @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

ห้องนั่งเล่นเทรนด์ธรรมชาติ @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

www.jungalow.com

 
บ้านเราบอกเลยว่าอากาศร้อนขึ้นทุกวันยิ่งใกล้เมษาเข้ามาทุกที ไหนจะเจอเรื่องมลพิษฝุ่นขวันเข้าไปอีก เทรนด์แนวธรรมชาติจึงมาแรงมากในปี 2018 เพราะเป็นสไตล์ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวเข้ามาในส่วนของห้องนั่งเล่นให้ช่วยฟอกอากาศ

 

แต่การเลือกก็ต้องเลือกไม้ประดับมาปลูกในห้องนั่งเล่นที่ชอบอยู่ในร่ม ไม่ชอบโดนแดด ถ้าเพื่อนๆไม่รู้ว่าต้องใช้ต้นอะไรที่มีส่วนในการช่วยฟอกอากาศ ยังไงลองเข้าไปเลือกดูก่อนซื้อได้ค่ะ 7 ไม้ประดับ ประโยชน์ดีช่วยดูดสารพิษ!

 

2. ห้องนั่งเล่นเทรนด์อบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น
 

ห้องนั่งเล่นเทรนด์อบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

ห้องนั่งเล่นเทรนด์อบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

http://interiorzine.com

 
พอพูดถึงสไตล์ญี่ปุ่น ก็ต้องพูดถึงสไตล์ Zen แต่ถ้าเป็น Zen แบบก่อนคงเน้นสีขาวเป็นหลัก เน้นความรู้สึกที่เปิดกว้างของพื้นที่ และตัดความซับซ้อนของรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออกไป รวมถึงใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ในโทนสีเรียบง่าย เหมือนแบบที่เราเอามาให้ชมนั้นเอง

 

รวมถึงการใช้ลวดลายที่จำกัด ในขณะเดียวกันการใช้แสงสว่างที่เกิดจากธรรมชาติ ก็เป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้ภายในบ้าน ดูโปร่ง โล่งสบาย หน้าต่างอาจต้องเพิ่ม ผ้าม่านโปร่ง (Sheer Fabric) อีกชั้นเพื่อเปิดรับแสง ส่วนผนังถ้าไม่ชอบสีขาวก็อาจติดเป็น วอลเปเปอร์ (Wallpaper) สีเทาอ่อนหรือทาสีแทนได้ค่ะ

 

 

3. ห้องนั่งเล่นเทรนด์สดใส สไตล์คอจเทจ

 

ห้องนั่งเล่นเทรนด์สดใส รับซัมเมอร์ @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

ห้องนั่งเล่นเทรนด์สดใส รับซัมเมอร์ @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

www.coastalliving.com

 

ส่วนเพื่อนๆที่อยู่คอนโดหรือทาวน์โฮมจะมักถูกจำกัดการตกแต่งด้วยพื้นที่ ไม่เหมือนการอยู่บ้าน ยิ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นโทนสีเข้มยิ่งทำให้บรรยากาศโซนห้องนั่งเล่นดูแคบไปอีก แต่แบบ Cottage Style บอกเลยว่าสวยตอบโจทย์ เราสามารถเลือกเฟอร์สีอ่อนได้ แถมออกมาสบายตาน่าอยู่อีกด้วย

 

ที่สำคัญปัจจุบันนี้ยังมี เฟอร์นิเจอร์ สำหรับคอนโดเล็ก ที่ช่วยให้ประหยัดพื้นที่! ขายกันแล้วอีกด้วยใครกำลังจะไปหาซื้อลองดูก่อนได้ค่ะ บอกเลยว่าช่วยได้เยอะ หรือจะตามไปดู  20 ไอเดีย แต่งคอนโด สวย เก๋ในสไตล์ต่างๆ เพิ่มเติมได้ค่ะ

 

4. ห้องนั่งเล่นเทรนด์ดิบแบบไม่โหด สไตล์โมเดิร์นล็อฟท์

 

ห้องนั่งเล่นเทรนด์ดิบแต่ไม่โหด @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

ห้องนั่งเล่นเทรนด์ดิบแต่ไม่โหด @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

roohome.com

 
สไตล์ Loft เป็นสไตล์ที่ไม่เคยตกเทรนด์ เพียงแต่อาจไม่ถูกใจบ้านของคนสายหวาน แต่ถ้าชอบแต่ไม่ดิบมาก ก็ต้องแบบนี่เลยค่ะ ปี 2018 ต้องมี จะกรุผนังจริง หรือติดวอลล์ก็ได้นะคะ แต่ถ้าไม่ชอบอิฐแบบในภาพจะปรับเป็นแบบอื่นยังไงลองตามพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ไปดู ดิบ เท่ ดูดี! 5 แบบวอลเปเปอร์ลายอิฐที่นิยมใช้

 

5. ห้องนั่งเล่นเทนรด์เรียบง่ายสไตล์ Scandinavian Country
 

ห้องนั่งเล่นเทนรด์ Scandinavian Country @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

ห้องนั่งเล่นเทนรด์ Scandinavian Country @ รวมเทรนด์ห้องนั่งเล่น 2018

roohome.com

 

และขอปิดท้ายกันด้วยเทรนด์ Scandinavian Country ชื่ออาจไม่คุ้นหูทางบ้านเราสักเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าเป็นอีกสไตล์ที่น่าจะตามอง  เพราะเป็นการเอาสไตล์กลุ่มประเทศแถบยุโรปเหนือมารวมกัน โดยเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่โชว์ความเป็นหนัง ผ้า ไม้ เหล็ก จัดมาแบบเบาๆลงตัวไม่หนักเหมือน Loft

 

และเพราะประเทศเหล่านี้ตั้งอยู่ทางเหนือที่มีอากาศหนาวเย็น จึงเป็นที่มาของการใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อนหรือสีขาวเป็นหลัก และเน้นความเรียบง่าย จนหลายคนหลงคิดว่า เป็น Minimalist Style นั้นเอง
 

 

 
สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี