ทาสีบ้านตามปีเกิด 12 ราศี เลือกอย่างไรให้ดี (ตอนที่ 2)

Decoration Tipทาสีบ้านตามปีเกิด 12 ราศี เลือกอย่างไรให้ดี (ตอนที่ 2)

ทาสีบ้านตามปีเกิด 12 ราศี เลือกอย่างไรให้ดี (ตอนที่ 2)

มีเสียงเรียกร้องเรื่อง สีทาบ้าน กันเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังจากแนะนำเรื่อง ฮวงจุ้ยสีทาบ้าน ตามวันเกิด ไปแล้วยังไม่จุใจวันนี้เลยจะจัดให้แบบ 12 ราศี สีไหนดีไม่ดี ถูกหลัก ถูกอารมณ์คนอยู่หรือไม่วันนี้รู้กัน (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม) ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเชื่อค่ะ

 

 

 

จากสัปดาห์ที่แล้วที่พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน จัดตอนแรกมากับ 6 ราศีทาสีบ้านตามปีเกิด วันนี้ก็ไม่พลาดสำหรับตอน 2 ที่เพื่อนๆหลายคนกำลังรอคอย

 

ราศรีกรกฎ

ราศรีกรกฎ

Photo By : pixabay.com

 

ราศรีกรกฎ Cancer (16 ก.ค.-16 ส.ค.)

สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ชาวกรกฎราศีแห่งธาตุน้ำ จะเหมาะกับสีโทนกลางที่ให้ความสว่าง เช่น สีฟ้าคราม สีเทาอ่อน หรือสีเขียว ส่วนห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกให้อยู่ทิศตะวันออกจะเหมาะที่สุดเพราะเชื่อว่าจะได้เกิดความอบอุ่นแก่ครอบครัว

 

เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : แนะนำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของไม้กับกระจก มากกว่า ที่จะเป็นโครงเหล็ก แต่การใช้กระจกตรงจุดโต๊ะทานข้าว ก็อาจส่งผลที่ไม่ดีต่อ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว (อ่านต่อ) แต่ในเนื้อหามีวิธีแก้ลองอ่านก่อนจะได้ไม่ส่งผลร้ายในอนาคตค่ะ

 

 

ราศีสิงห์

ราศีสิงห์

Photo By : pixabay.com

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-15 ก.ย.)

สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ราศีแห่งผู้นำ ควรทาบ้านเป็นโทนสีขาว สีครีม สีอิฐโชว์ลาย หรือจะเป็นสีน้ำตาล เพราะเป็นสีทรงอำนาจ แต่ภายในบ้านสามารถทาสีที่ฉูดฉาดได้หรือจะใช้เป็นของแต่งบ้านแทนก็ได้ ถ้าไม่รู้ที่ซื้อลองไปดู 10 ร้านเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ย่านจตุจักร ที่น่าซื้อ! แต่สีต้องห้ามของชาวราศีสิงห์ คือ สีแดง ซึ่งเป็น สีเพลิงของไฟ ทำให้เกิดความรุ่มร้อน ใจร้อน และสีน้ำเงินคือสีละลายทรัพย์จึงควรหลีกเลี่ยง 2 สีนี้ค่ะ

 

เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : แนะนำให้ใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์วัสดุที่เป็นเหล็กผสมกับไม้ หรือไม้ผสมกับผ้า หรือไม้ผสมกับเหล็กบุผ้า แต่อย่าใช้ไม้อย่างเดียวเพราะราศีสิงห์เป็นธาตุไฟใจร้อนไม้จะเผาผลาญพลังราศีสิงห์ได้ ซึ่งอาจส่งผลไปถึงคนในครอบครัวให้ทะเลาะมีปากเสียง หรือเกิดอาการไม่อยากอยู่บ้านและเลิกรา

 

ราศีกันย์

ราศีกันย์

Photo By : pixabay.com

ราศีกันย์ Virgo (16 ก.ย.-15 ต.ค.)

สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ชาวกันย์เป็นราศีแห่งความประณีต จิตใจอ่อนไหวแต่ก็มีความประหยัดในตัวสีจึงต้องดูหนักแน่น มั่นคง ไม่ซีดจางง่าย ทาแล้วอยู่ได้นานและควรเป็นสีสด เช่น สีส้ม สีชมพู สีน้ำตาลส้ม และสีครีม เพื่อให้เกิดความอบอุ่น แต่มีสีต้องห้ามคือ สีดำ เพราะทำให้ชาวราศีนี้หดหู่เศร้าหมองได้

 

เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ต้องใช้เป็นวัสดุไม้ กระจกหรือหวายที่สื่อถึงความอบอุ่น สบายใจเพราะราศีกันย์มีความเครียดอยู่ในตัว การเลือกเฟอร์แบบที่บอกก็จะช่วยทำให้อารมณ์ของห้องดูผ่อนคลายและลดความตึงเคลียดได้

 

ราศีตุลย์

ราศีตุลย์

Photo By : pixabay.com

ราศีตุลย์ Libra (16 ต.ค.-15 พ.ย.)

สีสันของบ้านที่เสริมราศี : เป็นอีกราศีที่บ้านต้องกว้างมีบริเวณหรือมีต้นไม้สายน้ำแสงแดดจึงจะทำให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข ส่วนสีทาบ้านที่เหมาะก็หนีไม่พ้น สีฟ้าคราม สีทอง สีเหลือง หรือสีขาวครีมเพื่อส่งเสริมเรื่องค้าขายและการเงินให้คล่องตัว

 

เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : ส่วนวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ควรหลีกเลี่ยง งานเหล็กเพราะจะให้ราศีตุลย์เงินทองสะดุด หรือหนักอกหนักใจกับเรื่องเดิมๆรวมถึงญาติพี่น้องตีตัวออกห่างไม่ให้ความช่วยเหลือ ส่วนใครมีลูกที่เข้าสู่วัยรุ่นก็มักไม่ได้อยู่ด้วยกันหากอยู่ด้วยกันก็จะทำให้มีปากเสียงได้ง่ายๆ

 

ราศีพิจิก

ราศีพิจิก

Photo By : pixabay.com

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

สีสันของบ้านที่เสริมราศี : เป็นราศีนี้ชอบความมั่นคง มั่งคั่ง อยู่ไม่นิ่ง แต่ถ้าอยู่บ้านก็จะชอบบ้านมืดๆโทนสีเข้มๆ สีที่เหมาะกับชาวพิจิกคือ สีดำ สีขาว สีทอง สีแดง และสีเขียวสดๆ ที่สำคัญในบ้านมีตู้ปลาหรือบ่อปลาก็จะนำโชคให้ราศีนี้ไปอีก

เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ของชาวพิจิกควรเป็นเหล็ก หรือผสมด้วยกระจกเท่านั้น ซึ่งจะให้ อำนาจกับชาวพิจิกได้มากเป็นพิเศษ หรืออยากให้ได้บรรยากาศแบบนี้ทั้งหลังก็จัดบ้านแบบ Loft Style – ลอฟท์ สไตล์ ไปเลยทั้งสวยทั้งดีแน่นอน

 

ราศีธนู

ราศีธนู

 

Photo By : pixabay.com

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

สีสันของบ้านที่เสริมราศี : โทนสีของบ้านควรเป็นสีโทนอ่อนเช่น สีขาว สีฟ้าอ่อน น้ำเงินอ่อน แต่ภายในต้องเป็นสีที่ทนทาน เช่น สีไข่ไก่ สีเทา สีม่วง สีน้ำเงิน สีครีม เป็นสีที่บ่งบอกถึงความมั่นคงแข็งแรงของบ้าน

 

เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : ชาวราศีธนูควรหลีกเลี่ยงการใช้ไม้ในการตกแต่งบ้าน ควรใช้โครงเหล็ก,หนัง,ผ้าหรือกระจก จะดีเพราะเป็นพลังที่จะดูดซับความอุดมสมบูรณ์ให้เกิดขึ้นภายในบ้าน
 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี