ทาสีบ้านตามปีเกิด 12 ราศี เลือกอย่างไรให้ดี (ตอนที่ 1)

Decoration Tipทาสีบ้านตามปีเกิด 12 ราศี เลือกอย่างไรให้ดี (ตอนที่ 1)

ทาสีบ้านตามปีเกิด 12 ราศี เลือกอย่างไรให้ดี (ตอนที่ 1)

มีเสียงเรียกร้องเรื่อง สีทาบ้าน กันเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังจากแนะนำเรื่อง ฮวงจุ้ยสีทาบ้าน ตามวันเกิด ไปแล้วยังไม่จุใจวันนี้เลยจะจัดให้แบบ 12 ราศี สีไหนดีไม่ดี ถูกหลัก ถูกอารมณ์คนอยู่หรือไม่วันนี้รู้กัน (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม) ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเชื่อค่ะ

 

 

 
ก่อนเข้าจะเข้าสู่เนื้อหาพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน บอกเลยว่าเรื่อง “ฮวงจุ้ย” เป็นอีกศาสตร์ที่สำคัญ เพราะหากทำดีถูกหลักย่อมเกิดผลดี เพราะฮวงจุ้ยเองก็เหมือนเป็นหนทาแก้จากการจัดตกแต่งบ้านแบบผิดทิศทางให้ถูกต้อง หากใครเชื่อว่าทำแล้วดีสบายใจก็จัดกันเลยค่ะ

 

ราศรีมังกร

ราศรีมังกร

Photo By : pixabay.com

 
ราศรีมังกร Capricorn (16 ม.ค.-15 ก.พ.)
 
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ชาวมังกรเกิดธาตุดิน จะเหมาะกับสีโทนอ่อนเช่น สีขาว สีฟ้าอ่อน สีไข่ไก่ สีครีม ส่วนตัวบ้านต้องโล่ง โปร่ง สบาย มีอำนาจของแสงแดด ภายนอกสาดเข้ามา ตามช่องกระจกช่องหน้าต่างจึงจะถือว่าดีค่ะ
 
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : แนะนำให้ใช้ประเภทลายไม้ ก็จะเสริมพลังให้กับชีวิต ทำให้เกิดทรัพย์และความร่ำรวย ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงจะเป็นสีโทนเข้ม เช่น สีเขียว สีม่วง สีแดง สีแสด ซึ่งเป็นสีพิฆาตจะทำให้เกิดความวุ่นวาย มีปากเสียงหรือแตกหักกับคนในบ้านได้

 

 

ราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์

Photo By : pixabay.com

 
ราศีกุมภ์ Aquarius  (16 ก.พ.-15 มี.ค.)
 
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : สีของชาวราศีกุมภ์คือโทนขาว หรือสีผสมที่ตัดด้วยสีเข้ม เช่น สีเขียวขาว, สีส้มขาว, สีชมพูขาว, สีอิฐหรือสีส้ม จะทำให้พลังต่างๆ ภายในบ้านดีขึ้น ส่วนตัวบ้านที่ดีของชาวธาตุลม เพื่อดูดทรัพย์ควรเป็นบ้านที่มีการแบ่งสัดส่วนห้องชัดเจนหรือเป็นบ้านเล่นระดับมีชั้นบันไดจะช่วยได้ค่ะ
 
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : แนะนำให้ใช้เป็นโครงเหล็ก คล้ายการแต่งบ้านแนว Loft Style (อ่านต่อ) ซึ่งเป็นพลัง ที่แข็งแกร่ง มีอำนาจนั้นเอง ส่วนสีต้องห้ามคือสีแดงสด หรือสีดำ จะเป็นสีแห่งความโชคร้ายหรือรางบอกเหตุในบ้านที่ไม่ดี ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมากค่ะ
 

ราศีมีน

ราศีมีน

Photo By : pixabay.com

 
ราศีมีน Pisces (16 มี.ค.-15 เม.ษ.)
 
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ชาวมีนเป็นธาตุน้ำมีความเป็นหยางมากกว่าหยิน เนื่องจากน้ำเป็นสีสว่าง จึงควรทาโทนสีเข้ม เช่น สีเขียวเข้ม สีอิฐสีส้ม สีน้ำเงิน สีม่วง ซึ่งจะเป็นสีที่บ่งบอกถึงพลังอำนาจ ก็จะทำให้บ้านมีพลังและอบอุ่น
 
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : ก็ต้องเป็นโทนสีเข้ม เป็นไม้หรือผ้าก็ได้ ไม่ควรใช้เป็นเหล็ก ส่วนสี ผ้าม่าน (Curtain) ก็ควรเป็นสีเข้มทึบเพื่อช่วยลดแรงที่มากระทบ และพลังไหลเวียนในบ้านจะราบรื่นขึ้น เพิ่มเติมอีกนิดหากเลี้ยง 4 ปลามงคลเลี้ยงเสริมบารมี ก็จะยิ่งดีขึ้นไปอย่าเชื่อต้องลอง
 

ราศีเมษ

ราศีเมษ

Photo By : pixabay.com

 
ราศีเมษ Aries (16 เม.ษ.-15 พ.ค.)
 
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ชาวเมษเป็นธาตุไฟ บ้านของชาวเมษ ควรเป็นสีม่วงสีเขียวหรือสีชมพู แม้ว่าจะดูเป็นสีที่อ่อนโยนแต่ในความอ่อนโยนนั้นกลับแฝงไปด้วยความแข็งแกร่ง ความกล้าหาญ และการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์แบบ ที่สำคัญบ้านควรถ่ายเทอากาศได้ดี หรือมีแสงสว่างเพียงพอ
 
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เพราะชาวเมษเป็นธาตุไฟ เฟอร์นิเจอร์ของชาวเมษจึงควรทำด้วยไม้ เพราะไม้กับไฟ เมื่อเจอกันก็จะลุกโชติช่วงชัชวาลขึ้นมา ทำให้มีพลัง ความคิดสร้างสรรค์ กิจการรุ่งเรื่อง แต่เลือกเฟอร์นิเจอร์ต้องเน้นแบบ เฟอร์นิเจอร์ประหยัดพื้นที่ เพราะราศีนี้ไม่ชอบความอึดอัดนั้นเอง
 

ราศีพฤกภ

ราศีพฤกภ

Photo By : pixabay.com

 
ราศีพฤษภ Taurus (16 พ.ค.-15 มิ.ย.)
 
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : สีภายในบ้านควรใช้สีของพลังหยาง มาช่วยเกื้อกูลให้เกิดพลัง ของความตื่นตัว อยู่เสมอ เช่นโทนสีแดง สีทอง สีขาว สีฟ้า หรือสีน้ำตาล เพื่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้า และรุ่งเรือง บันไดบ้านของชาวพฤษภ ไม่ควรที่จะตรงอย่างเดียวควรพักบันได เพื่อหักมุมเพื่อเพิ่มพลังแห่งความเคลื่อนไหว
 
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ของชาวพฤษภควรเป็นไม้หรือเหล็กที่คงทน ซึ่งจะทำให้พลังแห่งความถาวรยืนยงเกิดขึ้นกับบารมีของชาวพฤษภนั้นเอง แต่ถ้าดูแล้วยังไม่พออยากเสริมความเป็นมงคลก็ลองดู 6 Tip แต่งบ้านเสริมพลัง “ด้านบวก” ให้อยู่ดี มีสุข เพิ่มเติมได้ค่ะ
 

 

ราศีมิถุน

ราศีมิถุน

Photo By : pixabay.com

 
ราศีมิถุน Gemini (16 มิ.ย.-15 ก.ค.)
 
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : โทนสีของบ้านควรเป็นสีอ่อน เช่น สีฟ้าอ่อน ชมพูอ่อน น้ำเงินอ่อน อาจนำขาวไปผสมให้เป็นสีพาสเทลเพื่อลดความรุนแรงของอารมณ์ที่ไม่ค่อยคงที่ของชาวราศีมิถุนได้ค่ะ
 
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : ต้องเป็นวัสดุที่ทำด้วยไม้เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นไม้หรือหวายก็ได้ เพราะจะทำให ้เกิดพลังอำนาจแก่ตัวมากที่สุด แต่ถ้าไม่ชอบอาจเลือกเป็นหินอ่อนก็จะส่งเสริมบารมีได้เช่นกันค่ะและที่สำคัญบ้านต้องโล่งโปร่งสบาย รั้วไม่สูงจนทึบเพราะจะกีดขวางความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการได้

 

ราศีที่เหลืออย่าพึ่งน้อยใจสัปดาห์หน้ามีมาให้อ่านกันแน่นอน!!!

 

 


 
 
สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี