ทายนิสัย! จาก 5 สไตล์การจัดโต๊ะทำงาน

Decoration Tipทายนิสัย! จาก 5 สไตล์การจัดโต๊ะทำงาน

ทายนิสัย! จาก 5 สไตล์การจัดโต๊ะทำงาน

การจัดโต็ะทำงานของแต่ละคน ส่วนใหญ่แล้วมักจะไม่เหมือนกัน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความชอบ และสไตล์ของแต่ละคน แต่รู้หรือไม่? สไตล์การจัดโต๊ะทำงานนั้น สามารถบ่งบอกนิสัยได้อีกด้วย วันนี้เราจึงมีมาฝากเพื่อนๆ กัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

1. โต๊ะทำงานแบบ เนี๊ยบ เรียบร้อย

 

เริ่มกันที่โต๊ะทำงานในแบบแรกกันก่อนเลย สำหรับแบบ เนี๊ยบ เรียบร้อย ซึ่งจะเป็นโต๊ะทำงานมีการจัดเก็บ สิ่งของต่างๆ ไว้ได้อย่างเป็นระเบียบ เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดวาง หรือจัดตำแหน่งให้กับสิ่งของนั้นๆ

 

โดยข้อดีของการมีโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบ จะทำให้ง่ายต่อการใช้สิ่งของต่างๆ ที่อยู่บริเวณโต๊ะ อีกทั้งยังมีพื้นที่การทำงานที่ค่อนข้างสะดวก ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากมีโต๊ะทำงานที่ เนี๊ยบ เรียบร้อย เพียงมีกล่องหรือชั้นวาง ไว้สำหรับใส่สิ่งของต่างๆ เพื่อไม่ให้ของกระจัดกระจาย เท่านี้ก็จะช่วยทำให้โต๊ะทำงานของเพื่อนๆ ดูเป็นระเบียบ เรียบร้อยขึ้นแล้วค่ะ

 

นิสัยผู้ที่มีโต๊ะทำงานแบบ เนี๊ยบ เรียบร้อย : จะเป็นคนที่มีระเบียบ ชอบความสะดวกสบาย แต่ไม่ชอบให้ใครมาบงการ และ ไม่ชอบทำตามใคร

 

 

โต๊ะทำงานแบบ เนี๊ยบ เรียบร้อย
โต๊ะทำงานแบบ เนี๊ยบ เรียบร้อย

Source by gd-home

 

 

2. โต๊ะทำงานแบบเรียบๆ

 

สำหรับโต๊ะทำงานแบบเรียบๆ บริเวณโต๊ะจะมีสิ่งของที่ไม่มากนัก แต่ยังคงเน้นในเรื่องของความเป็นระเบียบ เรียบร้อย ซึ่งข้อดีของการมีโต๊ะทำงานแบบนี้จะคล้ายๆ ในส่วนของข้อแรก ที่ทำให้ง่ายต่อการใช้สิ่งของต่างๆ แต่ทั้งนี้ยังช่วยเพิ่มความสบายตาขณะทำงานได้อีกด้วย เนื่องจากไม่มีสิ่งของมากมายมาทำให้รกตานั้นเอง

 

นิสัยผู้ที่มีโต๊ะทำงานแบบเรียบๆ : มักจะเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจัง ชอบชีวิตที่เรียบง่าย และไม่ชอบโต้แย้งหรือทะเลาะกับใคร

 

 

 โต๊ะทำงานแบบเรียบๆ

โต๊ะทำงานแบบเรียบๆ

Source by wearefound

 

 

3. โต๊ะทำงานแบบรกๆ

 

สำหรับข้อนี้ คงตรงกับใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นโต๊ะทำงานที่ไม่ได้มีการจัดระเบียบ ความเรียบร้อยใดๆ ข้าวของกระจัดกระจาย จนทำให้บริเวณโต๊ะดูเต็มไปด้วยสิ่งของหรือดูรกนั้นเอง

 

ซึ่งการที่มีโต๊ะทำงานแบบรกๆ นี้ อาจเกิดผลเสียมากกว่าผลดี ในเรื่องของการหาสิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆ ที่ส่งผลทำให้หาไม่เจอ หรือหาได้ยากขึ้น ยิ่งหากเป็นเอกสารสำคัญ อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่องานได้

 

อีกทั้งยังส่งผลในเรื่องของฮวงจุ้ยอีกด้วย ซึ่งสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

 

นิสัยผู้ที่มีโต๊ะทำงานแบบรกๆ : จะเป็นคนที่คิดเร็ว ทำเร็ว ตัดสินใจเร็ว และชอบความสนุกสนาน

 

 

โต๊ะทำงานแบบรกๆ

โต๊ะทำงานแบบรกๆ

Source by morasverdes

 

 

4. โต๊ะทำงานแบบอาร์ตๆ

 

เรียกได้ว่าสายอาร์ต สายแนว ส่วนใหญ่จะมีโต๊ะทำงานที่แตกต่างจากโต๊ะทำงานทั่วๆ ไป เพราะมักจะมีของตกแต่งเก๋ๆ ที่มีเอกลักษณ์และสไตล์ไม่เหมือนใครอยู่บริเวณโต๊ะ อาทิ ภาพศิลปะ เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของโต๊ะทำงานนั้นได้อย่างชัดเจน เมื่อเห็นก็จะรู้ทันทีว่าเป็นโต๊ะใคร

 

สำหรับข้อระวังของโต๊ะทำงานแบบอาร์ตๆ นี้ จะเป็นในเรื่องของความรก ซึ่งถ้าหากตกแต่งมากจนเกินไป ก็อาจทำให้โต๊ะทำงานดูรกได้ อีกทั้งในเรื่องของโทนสี ที่ส่วนใหญ่มักจะชอบใช้โทนสีเข้ม ซึ่งก็สามารถใช้ได้

 

แต่ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ควรมีการนำโทนสีอ่อนเข้ามาตัด เพื่อช่วยเพิ่มความสบายตา และช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ขณะทำงานค่ะ

 

นิสัยผู้ที่มีโต๊ะทำงานแบบอาร์ตๆ : เป็นคนอารมณ์ดี เข้ากับคนอื่นได้ง่าย แต่ก็มักจะเลือกคบคนที่นิสัยคล้ายๆ กับตัวเอง  ช่างคิด ช่างฝัน และช่างจินตนาการ

 

 

โต๊ะทำงานแบบอาร์ตๆ

โต๊ะทำงานแบบอาร์ตๆ

Source by 79ideas.org

 

 

5. โต๊ะทำงานแบบ น่ารัก คิขุ

 

สาวๆ หลายคนต้องมีโต๊ะทำงานแบบนี้เป็นแน่ ซึ่งมักจะมีอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ที่มีรูปร่างน่ารักๆ  สีสันสดใส หลากหลายโทนสี รวมไปถึงของตกแต่งจุกจิกที่มักจะนำมาประดับบริเวณโต๊ะทำงาน

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ อาจจะต้องระวังในเรื่องของโทนสีที่หลากหลาย เพราะอาจทำให้เกิดความลายตา และส่งผลต่อการทำงานได้ แต่หากเพื่อนๆ คนใดอยากจะเพิ่มความผ่อนคลายขณะทำงาน แนะนำให้นำต้นไม้น่ารักๆ มาประดับตกแต่ง อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยยังช่วยเสริมในเรื่องของการสื่อสารให้เป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วยค่ะ

 

นิสัยผู้ที่มีโต๊ะทำงานแบบ น่ารัก คิขุ : จะเป็นคนที่ร่าเริง สนุกสนาน ดื้อ ขี้งอน มักมีนิสัยแบบเด็กๆ ชอบให้คนอื่นเอาใจ และสุดท้ายคือ รักแรงเกลียดแรงค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ฮวงจุ้ย ต่างๆ ของแต่ละห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

ผ่อนคลายได้ง่ายๆ ด้วย 6 ฮวงจุ้ย การจัดห้องนอน

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี