จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก! ตอนที่ 1

Decoration Tipจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก! ตอนที่ 1

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก! ตอนที่ 1

โต๊ะทำงาน ที่เราใช้เวลานั่งทำงานเป็นเวลาอย่างต่ำ 8 ชั่วโมงในหนึ่งวันนั้น ใครจะรู้ว่ามันช่วยส่งพลังบางอย่างให้เราทำงานได้อย่างราบรื่นหรือติดขัดได้ด้วย! วันนี้พวกเรา Infinity Design ขอหยิบวิธีการ จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย มาฝากเพื่อนๆ กัน! 🙂

 

 

 

 

1. หลีกเลี่ยงการนั่งหันหลังให้กับประตู

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น การนั่งทำงานโดยโต๊ะทำงานหันหลังให้กับบานประตูทางเข้าออก เชื่อว่าจะทำให้ขาดโอกาศในการทำงานที่ดี แถมยังมีโอกาสเสี่ยงโดนเพื่อนร่วมงานหักหลังอีกด้วย แก้เคล็ดโดยใช้กระจกเงาบานเล็กๆ มาติดไว้ในตำแหน่งที่เราสามารถมองเห็นประตูหลังได้ ก็จะช่วยให้บรรเทาลง

 

หลีกเลี่ยงการนั่งหันหลังให้กับประตู

หลีกเลี่ยงการนั่งหันหลังให้กับประตู

 

2. หันหน้าเข้ากำแพงก็ไม่ใช่เรื่องดี

เพราะการหันหน้าเข้าหากำแพงโดยตรงนั้น เป็นการลดทอนพลังในการทำงานให้ลดลง ทำให้งานที่ทำอยู่พบกับปัญหาหรืออุปสรรคอยู่เรื่อยๆ

 

หันหน้าเข้ากำแพง

หันหน้าเข้ากำแพง

 

 

3. ด้านหลังของโต๊ะควรเป็นกำแพงหรือตู้เอกสารชิ้นใหญ่

กำแพงผนังทึบหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ อย่างเช่น ตู้เอกสารใบใหญ่ ที่จัดวางไว้ด้านหลังของโต๊ะทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ยบอกไว้ว่า เปรียบเหมือนมีภูเขาอยู่ด้านหลัง มีผู้หลักผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ให้การสนับสนุน

 

กำแพงหรือตู้เอกสาร

กำแพงหรือตู้เอกสาร

 

4. รูปภาพหรือตุ๊กตาที่เป็นรูปสัตว์ ต้องศึกษา

การตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยตุ๊กตารูปปั้น หรือรูปภาพสัตว์ต่างๆ ใน 12 ปีนักษัตรนั้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ตุ๊กตาไก่เพื่อเสริมความกระฉับกระเฉง หรือรูปปั้นม้าเพื่อเติมไฟในการทำงานนั้น ต้องศึกษาก่อนล่วงหน้าว่าตุ๊กตาที่ใช้ ชงปะทะกับปีเกิดของตัวเองหรือไม่

 

รูปปั้นม้า

รูปปั้นม้า

 

5. ของเก่าต้องเคลียร์

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น ชื่นชอบการเคลื่อนไหว ไม่ชอบสิ่งที่อยู่กับที่นานๆ ดังนั้น สิ่งใดที่ไม่ได้ใช้นานเกิน 1 หรือ 2 สัปดาห์ ต้องรีบเคลียร์ออกไปจากโต๊ะทำงาน เช่น เอกสารเก่า หนังสือที่ไม่ได้อ่าน เครื่องสำอางที่ไม่ได้ใช้ หรือแม้กระทั่งขนมที่หมดอายุไปแล้ว

 

เคลียร์ของเก่าให้เกลี้ยง!

เคลียร์ของเก่าให้เกลี้ยง!

 

6. เพิ่มพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะทำงาน

การเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างการปลูกต้นไม้เล็กๆ จะช่วยทำให้การสื่อสารกับผู้อื่นเป็นไปอย่างราบรื่น

 

เพิ่มพื้นที่สีเขียวสักหน่อย!

เพิ่มพื้นที่สีเขียวสักหน่อย!

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับการจัดโต๊ะทำงานง่ายๆ ตามหลักฮวงจุ้ยที่พวกเราเอามาฝากกันในวันนี้ … ฮวงจุ้ยอาจเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ ความตั้งใจในการทำงาน ของเรา เป็นสิ่งสำคัญกว่านะ 🙂

 

 

อ่านต่อเนื่อง ตอนที่ 2 กดที่ลิงค์นี้เลย

 

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก! ตอนที่ 2

 

ติดตาม ไอเดียแต่งบ้าน เพิ่มเติม

รวม 30 เฟอร์นิเจอร์แปลก! ไอเดียเด็ด!

เทคนิคเลือกผ้าม่าน ให้เข้ากับสไตล์ห้อง!

รวม 30 ไอเดีย! แบบบ้านจากตู้คอนเทนเนอร์!

 

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่