ง่ายนิดเดียว! 5 วิธีขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้า

Home Careง่ายนิดเดียว! 5 วิธีขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้า

ง่ายนิดเดียว! 5 วิธีขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้า

ปัญหาคราบเหลืองบนเสื้อผ้า ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่มักพบเจอกันอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะเสื้อผ้าโทนสีขาว ที่ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจน วันนี้เราจึงมี 5 วิธีขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้ามาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งจะมีวิธีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

 
 

 

 

1. มะนาว

 

เริ่มต้นด้วยวิธีธรรมชาติกันก่อนเลย นั้นก็คือ “มะนาว” เพียงนำน้ำมะนาว ผสมเข้ากับน้ำสะอาดในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นนำเสื้อที่เกิดคราบเหลืองลงไปแช่ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

 

เมื่อเสร็จเรียบร้อยให้นำไปซัก ทำความสะอาดได้ตามปกติ แต่หากเกิดคราบเหลืองที่มาก Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำมะนาวหันซีกมาถูบริเวณที่เกิดคราบเหลือง ก่อนนำลงไปแช่ในน้ำที่ผสมกับน้ำมะนาวค่ะ

 

ทั้งนี้ประโยชน์ของมะนาวนั้น ยังมีอีกมากมาย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  ดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย “มะนาว”

 

 

มะนาว

มะนาว

 

 

2. สบู่สำหรับซักผ้า

 
เพียงนำสบู่สำหรับซักผ้า มาถูลงบริเวณที่เกิดคราบเหลือง ตามด้วยการถูด้วยแปรงซักผ้า ซึ่งสบู่จะทำให้คราบเหลืองค่อยๆ หลุดออกไป จากนั้นก็นำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ  สำหรับสบู่ซักผ้าเพื่อนๆ สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปค่ะ

 

 

สบู่

สบู่

 

 

3. เกลือ

 

เพื่อนๆ หลายคนอาจสงสัยว่าเกลือที่ว่านี้คือเกลืออะไร? นั้นก็คือเกลือที่นำมาใช้ปรุงอาหารหรือใช้กินนั้นเอง เพียงนำเกลือมาผสมกับน้ำอุ่น จากนั้นนำเสื้อผ้าที่เกิดคราบเหลืองมาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วนำไปซักทำความสะอาดตามปกติ คราบเหลืองต่างๆ ก็จะหลุดหายออกไปแล้วค่ะ

 

 

เกลือ

เกลือ

 

 

4. น้ำส้มสายชู

 
ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สารพัดประโยชน์ สำหรับ “น้ำส้มสายชู”  สำหรับวิธีการขจัดคราบเหลือง ให้นำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำสะอาด จากนั้นให้นำไปป้ายลงบนบริเวณที่เกิดคราบเหลืองทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติค่ะ

 

ทั้งนี้ประโยชน์ของน้ำส้มสายชูนั้น ยังมีอีกมากมาย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

 

 

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู

 

 

5. เบกกิ้งโซดา

 
ปิดท้ายด้วย “เบกกิ้งโซดา” ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ เพียงนำเบกกิ้งโซดาผสมเข้ากับน้ำสะอาด โดยแนะนำให้เบกกิ้งโซดามีความข้น เพื่อที่จะนำมาป้ายลงบนเสื้อผ้าที่เกิดคราบเหลือง จากนั้นให้ขยี้จนคราบเหลืองนั้นหลุดออก แล้วนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติค่ะ

 

 

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี