รู้ยัง! แต่งบ้าน Loft ต้องไม่ขาด 5 สิ่งนี้ ไม่มีเละชัวร์!

Delicious! Ideaรู้ยัง! แต่งบ้าน Loft ต้องไม่ขาด 5 สิ่งนี้ ไม่มีเละชัวร์!

รู้ยัง! แต่งบ้าน Loft ต้องไม่ขาด 5 สิ่งนี้ ไม่มีเละชัวร์!

วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ขอนำเสนอ 5 สิ่งที่จะเนรมิตบ้านธรรมดาให้ดูเท่ ในสไตล์ชาว Loft ขาดอะไรไปสักอย่างไม่ได้เลยนะเดี๋ยวไม่ตรงคอนเซ็ปต์สเปคงานไม่ใช่แล้วจะหาว่าไม่เตือน ถ้าพร้อมกันแล้วก็อย่ารอช้าค่ะตามไปดูกันเลยว่ามีอะไรกันบ้าง

 

ดูเนื้อหา DELICIOUS! IDEA เพิ่มเติม

 

 

 

 

วอลเปเปอร์ (Wallpaper) @ Loft Style

วอลเปเปอร์ (Wallpaper) @ Loft Style

 

1.โครงสร้างผนัง

ใช่แล้วค่ะ ขอเริ่มกันที่องค์ประกอบใหญ่ๆอย่างงานผนังกันก่อน หากเพื่อนจะทำบ้านให้ดูเท่สไตล์ Loft ก็ต้องฉาบปูนขัดมันกันก่อนหรือก่ออิฐให้เป็นรูปเป็นร่าง แต่ถ้าจะเอาที่ประหยัดงบบ้านไม่เลอะงานเร็วพร้อมเข้าอยู่ก็ต้องวอลเปเปอร์นิล่ะค่ะตอบโจทย์เป็นที่สุด แถมความเหมือนก็มีให้เลือกแบบจุใจกันเลยทีเดียว

 

ท่อสายไฟ @ Loft Style

ท่อสายไฟ @ Loft Style

 

2.ท่อสายไฟ

เมื่องานผนังเสร็จแล้วก็อย่าลืมเดินท่อไฟกันด้วยนะคะ ส่วนท่อที่นิยมใช้ก็จะเป็น ท่อโลหะบาง ( Electrical Metallic Tubing; EMT ) เคลือบสังกะสี ผิวภายในเคลือบ ด้วยอีนาเมล ทำให้ผิวท่อเรียบทั้งภายใน และภายนอกท่อ และมีความมันวาว ดูเด่นไปอีก (แต่เลือกช่างด้วยนะคะเพราะถือเป็นงานอันตราย)

 

หลอดไฟ (lamp) @ Loft Style

หลอดไฟ (lamp) @ Loft Style

 

3.หลอดไฟ (Lamp)

เดินสายไฟเสร็จก็ได้เวลาใส่หลอดไฟกันต่อค่ะ แต่การเลือกหลอดไฟจะเลือกแบบธรรมดาก็คงไม่สร้างบรรยากาศ จะให้ดู Loft ก็ต้องเลือกประเภทตัวโคมเป็นงานโลหะถึงจะเท่สมน้ำสมเนื้อกับสไตล์ Loft กันหน่อย แต่ถ้าไม่รู้จะเลือกทรงไหนก็ลองดูแบบเป็นไอเดียได้ค่ะ รวมหลอดไฟ Style Loft สุดฮิต!

 

 

ประตู (Door) @ Loft Style

ประตู (Door) @ Loft Style

 

4.ประตู (Door)

ประตูบ้านสไตล์ Loft ก็เป็นอีกสิ่งที่ห้ามพลาด ถึงจะเป็นประตูไม้อยู่แล้วก็เถอะ ถึงยังไงก็ต้องเพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่ลูกล้อหรือโลหะเข้าไป ไม่ได้เพื่อความเท่อย่างเดียวนะคะ แต่เนื่องด้วยการใช้โลหะเข้ามาเป็นส่วนประกอบตัวประตูอาจหนักเปิดใช้งานยากจึงต้องเป็นรางช่วยเพื่อความสะดวกในการใช้งานค่ะ

 

 

เฟอร์นิเจอร์ (Furniture) @ Loft Style

เฟอร์นิเจอร์ (Furniture) @ Loft Style

rilane.com

5.เฟอร์นิเจอร์ (Furniture)

เมื่อองค์ประกอบในบ้านโดยรวมดูดีแล้ว ก็ได้เวลาลงเฟอร์นิเจอร์กันสักที การลงเฟอร์ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ก็ลองเลือกที่มีการนำโครงเหล็กมาเป็นส่วนประกอบดูนะคะ จะได้ไม่หลุดธีม ที่สำคัญโทนสีก็ต้อง

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563

 

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่
 

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี