ดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย ''มะนาว''

Home Careดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย ''มะนาว''

ดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย ''มะนาว''

มะนาวถือเป็นผลไม้ชนิดหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์จริงๆ เลยนะคะ ไม่ว่าจะนำไปปรุงอาหาร เครื่องดื่ม หรือแม้กระทั้งเรื่องความสวยความงาม  ยังไม่หมดเท่านี้ มะนาวยังสามารถช่วยดูแลเครื่องเรือน เครื่องใช้ภายในบ้านให้สะอาดไร้กลิ่นกันอีกด้วยนะคะ

 

 

 

 

1. กำจัดสิ่งสกปรกบนเขียงได้อย่างหมดจด

 

สิ่งสกปรกที่อยู่บนเขียงนั้น หากเพื่อนๆ ทำความสะอาดไม่หมด อาจเป็นแห่งรวมเชื้อโรคได้อย่างง่ายดาย  เนื่องจากต้องเจอทั้งอาหารสด และ อาหารแห้งต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง หรือแทบจะตลอดนั้นเอง

 

วิธีทำความสะอาดเขียง :  สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงหั่นมะนาวเป็นแว่นๆ  ถูลงบนเขียง จากนั้นก็ล้างออก และนำไปตากให้แห้ง โดยเฉพาะเขียงไม้ เพราะหากไม่แห้งอาจทำให้เกิดเชื้อราได้ค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 วิธีเด็ด!! ขจัดคราบมันในห้องครัว

 

 

 กำจัดสิ่งสกปรกบนเขียงได้อย่างหมดจด

กำจัดสิ่งสกปรกบนเขียงได้อย่างหมดจด

 

 

2. เปลี่ยนกระจกหมองให้กลายเป็นกระจกใส

 

กระจกหมองก็ทำให้บ้านของเพื่อนๆ แลดูหมองและไม่สดใสตามไปด้วยนะคะ อีกทั้งกระจกนั้นยังสามารถให้ความรู้สึกปลอดโปร่งและกว้างขวางมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งหากปล่อยให้กระจกดูหมองหรือสกปรก ก็คงจะไม่ดีเป็นแน่ค่ะ

 

วิธีทำความสะอาดกระจก :  เพื่อนๆ นำน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยผสมเข้ากับน้ำยาล้างจาน จากนั้น นำผ้าชุบส่วนผสมที่เตียมไว้บิดพอหมาด  แล้วเช็ดทำความสะอาดบริเวณกระจก  พร้อมเช็ดปิดท้ายด้วยผ้าสะอาดค่ะ

 

 

เปลี่ยนกระจกหมองให้กลายเป็นกระจกใส

เปลี่ยนกระจกหมองให้กลายเป็นกระจกใส

 

 

3. ทำความสะอาดเครื่องสเตนเลสให้เงาวับ

 

เครื่องครัวส่วนใหญ่ที่เพื่อนๆ ใช้กันนั้น มักจะเป็นสเตลเลส ซึ่งหากใช้ไปในระยะเวลาหนึ่ง ก็จะทำให้เกิดความหมอง ไม่เงางาม รวมไปถึงคราบน้ำมันหรือเศษอาหารต่างๆ ที่ทำให้เครื่องครัวชิ้นนั้น ดูเลอะเทอะและไม่น่าใช้อีกด้วยค่ะ

 

วิธีทำความสะอาดสเตนเลส :   นำมะนาวหั่นครึ่ง ถูลงบนเครื่องสเตนเลส ไปเรื่อยๆ  จากนั้นล้างออก และเช็ดด้วยผ้าสะอาด เพียงเท่านี้ เครื่องสเตลเลส ที่หมองก็เงางามเหมือนใหม่แล้วค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » วิธีกำจัดคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ ด้วยของใช้ใกล้ตัว!

 

 

ทำความสะอาดเครื่องสเตนเลสให้เงาวับ

ทำความสะอาดเครื่องสเตนเลสให้เงาวับ

 

 

4. กำจัดคราบสกปรกในไมโครเวฟ

 

ไมโครเวฟ หากปล่อยให้เกิดคราบสกปรก เลอะเทอะ ก็อาจเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคได้เหมือนกัน  และยังเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหารอีกด้วย เพราะฉะนั้นก็ควรที่จะดูแลในเรื่องของความสะอาดเป็นพิเศษนะคะ

 

วิธีทำความสะอาดคราบสกปรกในไมโครเวฟ :  เพียงนำน้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่า จากนั้น นำไปอุ่นในไมโครเวฟประมาณ 2-3 นาที  แล้วเช็ดทำความสะอาดตามปกติด้วยผ้าสะอาด  ซึ่งไอน้ำของไมโครเวฟนั้น จะช่วยสลายคราบ จึงทำให้สามารถเช็ดสิ่งสกปรกออกได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

กำจัดคราบสกปรกในไมโครเวฟ

กำจัดคราบสกปรกในไมโครเวฟ

 

 

5. หมดปัญหาตู้เย็นมีกลิ่น

 

เชื่อว่าเกือบทุกบ้านต้องเผชิญกับปัญหาตู้เย็นมีกลิ่นกันอย่างแน่นอน เนื่องจากตู้เย็นนั้นเป็นแหล่งรวมของอาหารต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาหารสด  และ อาหารแห้ง จึงทำให้เกิดกลิ่นได้ง่ายนั้นเอง

 

วิธีกำจัดกลิ่นภายในตู้เย็น :  ซึ่งเป็นวิธีที่เพื่อนๆ สามารถทำได้ง่ายมากๆ เพียงนำมะนาวหั่นครึ่งแล้วนำไปวางไว้ในตู้เย็น หากกลัวว่ากลิ่นจะไม่หายนั้น  ก็สามารถนำสำลีชุบน้ำมะนาวแล้วนำไปวางไว้ในตู้เย็นก็ได้เช่นกัน   เพราะมะนาวจะช่วยดูดกลิ่น และทำให้กลิ่นจางหายไปได้ค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » กลิ่นเหม็นในตู้เย็น กำจัดได้! ด้วยวิธีสุดง่าย! หายเหม็นชัวร์!

 

 

หมดปัญหาตู้เย็นมีกลิ่น

หมดปัญหาตู้เย็นมีกลิ่น

 

 

 

 

 

ติดตาม เคล็ดลับการดูแลบ้าน เพิ่มเติม

5 เคล็ดลับกำจัด “สนิม” จากของใกล้ตัว

5 ประโยชน์จากเทียนไข ที่รู้แล้วจะอึ้ง!!

ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี