แต่งคอนโดให้ หวานแหวว สาวจ๋า!! Vintage Style

Decoration Tipแต่งคอนโดให้ หวานแหวว สาวจ๋า!! Vintage Style

แต่งคอนโดให้ หวานแหวว สาวจ๋า!! Vintage Style

กลับมาพบกันอีกครั้งกับพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ โดยวันนี้พวกเราก็มี เทคนิคการตกแต่งห้องแบบ Vintage Style สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบกลิ่นไอย้อนยุคแต่ไม่ตกยุค ดูคลาสสิคหวานแหววสำหรับสาวๆ มาฝากกันค่ะ

 

ก่อนจะเริ่มแต่ห้อง Vintage Style กันแนะนำนิดนึงคะว่าไม่จำเป็นต้องเสียเงินไปกับการซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ยกชุด หรือต้องรื้อใหม่หมด เราสามารถนำเฟอร์นิเจอร์ หรือสิ่งของเก่ามาประยุกต์ เพราะเวลาที่เราเบื่อก็สามารถเปลี่ยน สไตล์ใหม่ได้ตลอดเวลา นอนจากจะได้ห้องแบบสวยๆแล้วกระเป๋ายังไม่แบนอีกด้วย

 

เริ่มง่ายๆ จากการหาของเก่า จากร้านมือสองต่างแถวสวนจตุจักร หรือตามแหล่งขายของมือสองชั้นนำทั่วๆไป หรือของจากที่บ้านเรามีอยู่ก็ได้นะคะ ลองหาดูเผื่อจะได้ของเก่า เก๋ๆที่เก็บไว้นานแล้วก็ได้ อาจจะเป็น กระจก ตู้เสื้อผ้า โคมไฟ โต๊ะไม้เก่าๆ หรือนำของที่มีอยู่มาประยุกต์ก็ได้ จะช่วยให้ห้องดูมีมนต์ขลังมากขึ้น

 

แต่งห้อง Vintage Style

แต่งห้อง Vintage Style

 

ต้องบอกว่า Vintage Style กับลายดอกไม้เป็นของคู่กันคะ เพราะจะทำให้ห้องดูหวานแหววเหมาะกับห้องสาวๆ ที่ชอบความสวยงามเป็นพิเศษ ประกอบกับเฟอร์นิเจอร์เก่า สีทึมๆ ที่ไม่สดมาก ทำให้ดูย้อนยุค ได้บรรยากาศของความเป็นวินเทจมากขึ้น แต่ถ้าไม่อยากให้ห้องหวานจนเกินไป  ก็สามารถเลือกลายดอกที่สีไม่หวานจนเกินไป อาจจะเป็นสีสดๆ เช่น ลายดอกสีแดง สีส้ม สีเหลืองเป็นต้น หรือเลือก ติดผ้าม่านลายดอกไม้  แนวVintage อาจจะติดผ้าโปร่งด้วย เพิ่มเติมได้  เพื่อให้ห้องดูโปร่งโล่งสบายมากขึ้น

 

แต่งห้องนั่งเล่น Vintage Style

แต่งห้องนั่งเล่น Vintage Style

 

สิ่งที่ไม่ควรมองข้างก็คือผนังของห้อง อย่าปล่อยให้ดูเรียบจนเกินไป อาจจะเลือกติดวอลเปเปอร์ผนัง  ( Wallpaper) เป็นลายดอก ซึ่งมีหลากหลายแบบแล้วแต่ความชอบของเพื่อน ว่าต้องการให้ห้องออกมารูปแบบใด เพื่อนๆบางคนที่อาจจะไม่ต้องการติดวอลเปเปอร์ อาจจะเลือกทาสีพื้นเรียบ ๆ โทนสีไปในทางหมอง ดูเก่าหรือถ้ามีศิลปะในตัวพอสมควร ก็อาจจะเพ้นท์ผนังเป็นลวดลาย เส้น ลายดอกไม้ก็ได้คะ

 

เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญทีเดียว ถ้าเลือกติดวอลเปเปอร์ผนัง เป็นลายดอกแล้วไม่ควรจะเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นลายดอกอีก เพราะจะทำให้ห้องดูเยอะเกินไปจน ดูไม่งาม อาจจะเป็นสีล้วน แบบสีเก่าๆ ก็ได้คะ รูปลักษณ์ของเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ไม่ควรจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ทื่อ ๆที่มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด อาจจะไม่ต้องแพงหรือไปมากนัก อาจจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ DIY ที่เติมขึ้นเอง หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ จะทำให้ห้องดูมีเสน่ห์ และยังแปลกไม่เหมือนใครอีกด้วย

 

ห้องนั่งเล่น Vintage Style

ห้องนั่งเล่น Vintage Style

 

เพิ่มเติมการตกแต่งห้อง ด้วยของกระจุกกระจิกต่างๆ อาจจะเป็นกระจก ของเล็กๆน้อยๆ เพิ่มเข้ามาเพื่อไม่ให้ห้องดูโล่งจนเกินไปเพิ่มรายละเอียดเล็กๆน้อยๆลงไปอาจจะเป็น นาฬิกาเก๋ๆ กรอบรูปดีไซน์โบราณ หมอนอิงเล็กๆลายดอก การจะช่วยความให้ห้องสไตล์วินเทจ ออกมา หวานและน่าค้นหา เพิ่มเติมด้วยแจกันดอกไม้เล็กไว้กลางโต๊ะของห้อง โคมไฟเก๋ๆ  เพื่อนๆหลายคนคิดว่าคงยาก แต่จริงๆแล้วไม่ยากเลยคะเพียงเรามีใจรัก และก็ตั้งใจแต่ห้องของเราก็จะสวย และน่าอยู่ได้ด้วยฝีมือเราแล้ว 🙂

วันนี้พวกเรา Infinity Design ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่กับไอเดียการตกแต่งบ้าน คอนโด ออฟฟิศ ฯลฯ กับพวกเราในคอลัมน์ Decoration Tips ได้ใหม่ ในสัปดาห์หน้าครับ

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th/