เรียบง่าย เบื่อยาก.. การตกแต่งห้องสไตล์ Modern!!

Decoration Tipเรียบง่าย เบื่อยาก.. การตกแต่งห้องสไตล์ Modern!!

เรียบง่าย เบื่อยาก.. การตกแต่งห้องสไตล์ Modern!!

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับเทคนิคการตกแต่งห้อง จากพวกเรา Infinity Design หลังจากตอนที่แล้วพวกเราได้แนะนำถึงเรื่อง แต่งห้องไม่ให้อึดอัด ด้วยสไตล์ Minimalism วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง เรียบง่าย เบื่อยาก.. การตกแต่งห้องสไตล์ Modern!!  มาฝากเพื่อนๆ กันครับ..

 

รูปแบบการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น (Modern) นั้น ได้รับความนิยมมานานพอสมควรแล้ว โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เราจะเห็นได้มากตามคอนโดในปัจจุบัน โดยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นนี้ มีขึ้นตั้งแต่สมัยที่มีการปฏิวัติอุตสาหกรรมในประเทศยุโรป จากเดิมที่เน้นการตกแต่งแบบเวิ่นเว้อ เช่น Baroque และ Rococo ก็หันมาตกแต่งในรูปแบบที่เรียบง่ายขึ้นเพราะปัญหาทางเศรษฐกิจ และรูปลักษณ์สไตล์ใหม่ๆ

 

ปัจจุบันแม้ว่าสไตล์โมเดิร์น (Modern) จะพัฒนารูปแบบมากขึ้นแล้ว แต่ยังคงมีรูปแบบที่เน้นการใช้งาน (Functional) มีความเรียบง่ายแต่ดูเก๋ ใช้เส้นสายขององค์ประกอบ และเฟอร์นิเจอร์เป็นแบบกราฟฟิค นำรูปทรงเรขาคณิต สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ทรงกลม มาใช้ ซึ่งการใช้องค์ประกอบที่ดูน้อยเช่นนี้ ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอยู่สบาย ไม่เลี่ยน ไม่ต้องแต่งห้องบ่อยมากนัก

 

Living Wall Modern Style - 02

Living Wall Modern Style - 02

 

อย่างที่กล่าวไปว่าสไตล์ Modern นี้จะเล่นเส้นสาย และองค์ประกอบกราฟฟิค ดังนั้นจะไม่มีการใช้ลวดลายอ่อนช้อย หรือเส้นโค้ง สีสันที่ใช้จะเล่นเพียง 2-3 สีเท่านั้น พื้นที่ในบ้านจะไม่มีการปิดกั้นทางสายตา เพราะจะเชื่อมสเปซให้ดูเห็นทั่วกันหมด เกิดความโปร่งโล่งสบาย อาจใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และเน้นเฉพาะชิ้นที่จำเป็นเท่านั้น อาจเริ่มลองแต่งด้วยสีขาว เทา ดำก่อนก็ได้ หรือแต่งสีขาวเป็นหลักแล้วแซมด้วยสีสดอีกสองสี

 

Living Wall Modern Style

Living Wall Modern Style

 

ส่วนวัสดุที่ใช้ และบรรยากาศนั้น เนื่องจากอิทธิพลของการปฏิวัติอุตสาหกรรม การแต่งบ้านแบบนี้ จึงมีการใช้วัสดุใหม่ๆ ในสมัยนั้น นั่นคือ เหล็ก สเตนเลส กระจกเป็นต้น ซึ่งปัจจุบันอาจมีวัสดุใหม่ๆ ให้เลือกใช้อีกมาก เช่น แผ่นอะคริลิก แผ่นลามิเนต Hi-Gloss ซึ่งการใช้วัสดุที่มีความแวววาวดังที่กล่าวมานั้น จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการแต่งบ้านแบบนี้มากขึ้น เพราะจะทำให้เกิดมิติเมื่อวัสดุกระทบกับแสงไฟ โดยแสงที่ใช้จะเป็นแบบ Indirect Light นั่นคือการใช้ไฟตามหลืบฝ้าเพดาน หรือใต้เคาน์เตอร์ Built-in โดยเน้นไฟบางจุดที่จำเป็นต้องใช้สายตาเช่น โต๊ะทำงาน หรือโต๊ะกินข้าว เป็นต้น

 

 

Living Room Modern Style

Living Room Modern Style

 

นอกจากนี้ ยังมีสไตล์ Modern ผสมผสาน ที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่ดูแล้วเบื่อยาก และใช้งานได้จริง ดูแลรักษาง่าย ทำให้ไม่มีทีท่าว่าสไตล์ Modern จะถูกลดความนิยมลงไปเลย แต่อาจจะมีการดัดแปลงไปบ้าง เช่นการนำไป Mix&Match กับสไตล์อื่นๆ เช่นการผสมรูปแบบคลาสสิคเข้าไป ก็จะทำให้รูปแบบคลาสสิคดูไม่โบราณจนเกินไป ดังนั้นการนำสไตล์นี้ไปเป็นแม่แบบผสมกับสไตล์อื่นๆ ให้เข้ากับรสนิยมจึงเป็นทางเลือกของใครหลายๆ คน ซึ่งก็ทำให้เกิดความน่าสนใจ และสนุกในการแต่งบ้านอีกด้วย

 

Modern Contemporary

Modern Contemporary

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน  คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ครับ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน  มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด ->

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th