เทคนิคการทาสีและการเลือกใช้สีทาบ้าน

Decoration Tipเทคนิคการทาสีและการเลือกใช้สีทาบ้าน

เทคนิคการทาสีและการเลือกใช้สีทาบ้าน

เติมความสวยและความโดดเด่นให้กับบ้าน ที่มาพร้อมกับความใส่ใจในการเลือกใช้สีทาบ้าน ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นภายนอก หรือภายในบ้านก็ตาม ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคการทาสีและการเลือกใช้สีทาบ้านมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 
 
การทาสีบ้าน หรือการเลือกสีทาบ้านนั้น ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ไม่แพ้กับเรื่องอื่นๆ ในการแต่งบ้านเลยนะคะ เพราะปัจจุบันสีทาบ้านนั้น มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และหลายประเภท รวมไปถึงสีสันต่างๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าเพื่อนๆ เลือกใช้ผิดประเภทหรือไม่เหมาะสมนั้น อาจจะทำให้อายุการใช้งานของสีนั้นลดน้องลงตามไปด้วยค่ะ

 

 

การเลือกใช้สีทาบ้าน

 

สีทาภายใน 

 

แนะนำว่าควรใช้เป็นสีอะคริลิค ที่เป็นเนื้อสีเกือบ 100%  เพื่อให้ได้เม็ดสีที่ชัดเจนและคมชัด  โดยเทคนิคการทานั้น ควรทาสีรองพื้นก่อนที่จะทาสีภายในทับลงไป จะทำให้สีดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น   อีกทั้งสีที่เลือกใช้นั้นควรเลือกให้ปราศจากกลิ่นและสารเคมี เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวค่ะ

 

 

สีทาภายใน

สีทาภายใน

 

 

สีทาภายนอก 

 

การเลือกสีทาภายนอกนั้น ควรจะเลือกที่มีลักษณะพิเศษ ที่สามารถทนทานต่อ สายลม แสงแดด หรือ ฝน ได้ในระดับที่ดี เพราะสีทาภายนอกนั้นต้องเผชิญกับสิ่งเหล่านี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  โดยสีที่เลือกใช้นั้นส่วนใหญ่จะเลือกใช้เป็นสีอะคริลิค ที่สามารถทาได้ทั้งภายในและภายนอก แต่สีอะคริลิคที่ทาภานนอกนั้น จะมีส่วนผสมพิเศษที่เพื่มเข้าไป ซึ่งช่วยในเรื่องของความทนทาน การติดทน รวมไปถึง เรื่องของเชื้อรา และ ความชื้น  ซึ่งจะมีราคาที่สูงกว่าสีอะคริลิคทาภายในค่ะ

 

 

สีทาภายนอก

สีทาภายนอก

 

 

เทคนิคการทาสี

 

การเลือกสี

 

การเลือกใช้สีแต่ละห้องนั้นควรมีการเลือกให้เหมาะสม เพราะสีแต่ละสีนั้นจะให้อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป  ซึ่งการเลือกสีอาจจะต้องคำนึงถึงแสงด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นแสงจากธรรมชาติหรือแสงที่เกิดจากไฟ เพราะอาจจะช่วยทำห้องของเพื่อนๆ ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูการเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

 

การเลือกสี

การเลือกสี

 

 

การเปรียบเทียบสี

 

การเลือกใช้สีแต่ละสีนั้น เราควรมีการเปรียบเทียบสีภายในจุดต่างๆ เพื่อให้เฉดสีที่ออกมานั้นอยู่ในโทนเดียวกัน  อาทิ สีผนัง กับ สีของเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เพื่อนๆ ตกแต่งห้องได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ Infinity design ผ้าม่าน แนะนำให้เล่นเฉดสีโดยการเพิ่มระดับความเข้ม – อ่อน เพื่อเป็นการเพิ่มมิติ และช่วยเพิ่มความโดดเด่นค่ะ

 
 

การเปรียบเทียบสี

การเปรียบเทียบสี

 

 

การทดลองสี

 

ขั้นตอนนี้ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ในการทาสีเลยก็ว่าได้  เพราะสีที่เพื่อนๆ เลือกไว้นั้น เมื่อทาจริง อาจจะไม่เป็นอย่างที่เพื่อนๆ คิดไว้ ซึ่งปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย  ฉะนั้นก่อนที่จะทาสี ควรมีการทดลองสี โดยการนำสีมาทาลงบนแผ่นตัวอย่างแล้วนำไปติดบริเวณผนัง ทิ้งไว้ประมาณ 2  วัน เพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของสีค่ะ

 

 

การทดลองสี

การทดลองสี

 

 

Tip!! เล็กๆ หากเพื่อนๆ ไม่สะดวกที่จะทาสี ก็สามารถเลือกใช้เป็น วอลเปเปอร์ (Wallpaper) แทนได้นะคะ อีกทั้งยังมีลวดลายและหลากหลายสไตล์ให้เลือกกันอีกด้วย หรือจะเลือกติดเป็นบางจุด เพื่อเพิ่มความสะดุดตาให้ภายในห้องก็เก๋ไปอีกแบบค่ะ

 

 

 

 
 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี