เคล็ด(ไม่)ลับ กับฮวงจุ้ยแต่งห้องนอน! (ตอน 2)

Decoration Tipเคล็ด(ไม่)ลับ กับฮวงจุ้ยแต่งห้องนอน! (ตอน 2)

เคล็ด(ไม่)ลับ กับฮวงจุ้ยแต่งห้องนอน! (ตอน 2)

กลับมาพบกับเคล็ด(ไม่)ลับกับฮวงจุ้ยแต่งห้องนอน จากพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ สำหรับการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีนั้นจะสามารถช่วยเสริมโชคให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย ใครกำลังเริ่มจัดห้องนอนใหม่ ห้ามพลาด!

 

 

ห้องนอนนั้นถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของบ้าน นั่นเพราะว่าห้องนอนนั้นเป็นห้องสำหรับไว้ใช้พักผ่อนและเราต้องใช้เวลานอนภายในห้องนี้มากกว่า 1 ใน 3 ในหนึ่งวัน ดังนั้นการจัดห้องนอนให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยเสริมมงคลชีวิตให้อีกด้วย มาหนนี้เราจะพูดถึงเรื่องของจัดตำแหน่งหัวเตียง ซึ่งตำแหน่งที่เหมาะสมตามหลักของฮวงจุ้ยจีนนั้นมีดังต่อไปนี้

 

ตัวอย่างห้องนอน

ฮวงจุ้ยห้องนอน

 

1. เลี่ยงการตั้งเตียงให้ตรงกับประตูโดยตรง
เนื่องจากเมื่อเปิดประตูห้องนอนออกจะทำให้คนภายนอกนั้นสามารถมองเห็นได้ง่าย และอาจรบกวนความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อน ประตูนั้นถือว่าเป็นทางผ่านของพลังลมด้วย หากเตียงอยู่ตรงกันกับทางผ่านลม ร่างกายก็จะได้รับผลกระทบไปเต็มๆ ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างยิ่ง

 

2. เลี่ยงการวางตำแหน่งเตียงไว้ใต้คานของห้อง
เนื่องจากตามตำราฮวงจุ้ยของจีนนั้นบอกว่า การวางตำแหน่งเตียงไว้ใต้คานของห้องนั้นจะทำให้เกิดความกดดัน ส่งผลต่อสุขภาพทำให้เกิดอาการปวดบริเวณศรีษะโดยตรงเหมือนมีอะไรมากดทับ ซึ่งอาจทำให้สุขภาพย่ำแย่ลงได้ง่าย

 

ตัวอย่างห้องนอนที่มีคานเยอะมาก

ตัวอย่างการแต่งห้องนอนที่มีคานเยอะมาก

 

3. เลี่ยงการตกแต่งบริเวณหัวเตียง
ถึงแม้ว่าจะดูขัดใจกับคนที่ชื่นชอบการแต่งห้องไปบ้าง แต่อุปกรณ์อย่างโคมไฟ พัดลม หรือกรอบรูปนั้น ในตำราฮวงจุ้ยนั้นเชื่อว่าจะทำให้เกิดแรงกดดันเช่นเดียวกันกับการจัดตำแหน่งเตียงนอนไว้ใต้คาน ส่งผลให้สุขภาพไม่ดี ล้มป่วยได้ง่าย

 

ตัวอย่างการตกแต่งหัวเตียง

ตัวอย่างการตกแต่งหัวเตียง

 

4. งดการใช้โคมไฟแชนเดอเลียร์เหนือเตียง
เช่นเดียวกันกันกับเหตุผลที่ให้เลี่ยงการตกแต่งบริเวณหัวเตียง เพราะแชนเดอเลียร์นั้นมีความเชื่อเพิ่มอีกว่ามันเป็นตัวแทนของอาวุธหรือของมีคมที่จะทิ่มแทงอยู่ทุกครั้งเวลาเข้านอน แต่หากเพื่อนๆ คนไหนอยากจะติดแชนเดอเลียร์ภายในห้องนั้นนั้น ให้เลี่ยงโดยการติดไว้ที่บริเวณอื่นที่ไกลจากเตียงนอนหน่อยก็ย่อมได้

 

ตัวอย่างการใช้แชนเดอเลียร์เหนือเตียงนอนที่ไม่ดี

ตัวอย่างการใช้แชนเดอเลียร์เหนือเตียงนอนที่ไม่ดี

 

5. เลี่ยงการวางเตียงให้ตรงกับประตูห้องน้ำโดยตรง
หากเตียงนอนของเพื่อนๆ อยู่ตรงกับประตูห้องน้ำ จะทำให้ความชื้นภายในห้องน้ำนั้นส่งผลกระทบเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ส่งผลให้สุขภาพไม่แข็งแรง เจ็บป่วย ได้ง่าย นอกจากนี้หากมีการเข้าออกห้องน้ำบ่อยๆ อาจทำให้ผู้ที่นอนอยู่หลับไม่สนิทได้เช่นกัน

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่


:) ติดตามชม เทคนิคการตกแต่งบ้านเคล็ดลับการดูแลบ้าน