สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน กันยายน 2557

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน กันยายน 2557

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน กันยายน 2557

มาแล้ว! สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน คอนโด ประจำเดือน กันยายน … เดือนนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ ได้รวบรวมไอเดียเก๋ๆ แปลกๆ เกี่ยวกับการตกแต่ง มาให้ได้รับชมกันแบบจุดใจ เราหวังว่าเพื่อนๆ คงจะชอบกันนะ 🙂

 

1. เปิดรับแสงแรกของวันใหม่ ที่น่าหลงใหลอย่างลงตัว!

แสงแดดอ่อนๆ ทอดยาวสู่ห้องนอน เพื่อต้อนรับเช้าวันใหม่ในบ้านสไตล์ Contemporary ที่ตกแต่งด้วยพื้นไม้สีอ่อน ที่เมื่อกระทบกับแสงแดดเป็นแสงสีทองละมุนตาน่าหลงใหลไม่น้อย

 

เปิดรับแสงแรกของวันใหม่ ที่น่าหลงใหลอย่างลงตัว !!

เปิดรับแสงแรกของวันใหม่ ที่น่าหลงใหลอย่างลงตัว !!

 

2. พื้นห้องของคุณสีอะไร ?

พื้นห้องไม่จำเป็นต้องเป็นสีเรียบเสมอไป เพิ่มลูกเล่นเติมเต็มความสนุกด้วยการเพิ่มสีสันให้ห้อง ด้วยกระเบื้อง หรือพรมสีสันคัลเลอร์ฟูล เพียงเท่านี้ห้องของเพื่อนๆ ก็จะดูแนวฝุดๆ ไปเลย

 

พื้นห้องของคุณสีอะไร ?

พื้นห้องของคุณสีอะไร ?

 

3. รีโนเวทห้องให้ดูใหม่กันเถอะ!

ผลงานการรีโนเวทอพาร์ทเม้นเก่าในนครนิวยอร์กให้ออกมาดูโมเดิร์นผสมผสานความมินิมอล เพิ่มมิติให้กับห้องด้วยการเล่นระดับผนัง ตกแต่งออกมาดูลงตัวอย่างเหลือเชื่อ

 

รีโนเวทห้องให้ดูใหม่กันเถอะ!

รีโนเวทห้องให้ดูใหม่กันเถอะ!

 

4. สุดยอดบ้านในฝัน Dream Mountain Home

บ้านรูปทรงโมเดิร์นตกแต่งในสไตล์ Contemporary ตั้งอยู่ที่ Jackson Hole ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้วัสดุหลักเป็นไม้เพื่อให้กลมกลืนกับบรรยากาศโดยรอบให้มากที่สุด

 

สุดยอดบ้านในฝัน Dream Mountain Home

สุดยอดบ้านในฝัน Dream Mountain Home

 

5. เปิดโล่งด้วยกระจก

หากอยากใกล้ชิดกับบรรยากาศของทิวทัศน์โดยรอบ ลองทำให้ผนังบ้าน เป็นกระจกดูสิ! นอกจากจะช่วยให้ภายในบ้านดูโปร่งสบายแล้ว ยังสามารถรับชมทิวทัศน์ได้แบบเต็มอิ่ม!

 

เปิดโล่งด้วยกระจก!

เปิดโล่งด้วยกระจก!

 

6. ตกแต่งห้องน้ำให้สนุก ด้วยของน้อยชิ้น

ใครกำลังหาไอเดียตกแต่งห้องน้ำแล้วล่ะก็ ลองตกแต่งด้วยของน้อยชิ้น แบบง่ายๆ ดูสิ! โดยเลือกใช้สีโทนสว่างอย่าง สีขาว แล้วจัดวางองค์ประกอบแต่ละอย่างให้ลงตัว หากรอบรูปน่ารักๆ มาแปะเพิ่มสีสัน เท่านี้ก็เรียบร้อย!

 

ตกแต่งห้องน้ำให้สนุก ด้วยของน้อยชิ้น

ตกแต่งห้องน้ำให้สนุก ด้วยของน้อยชิ้น

 

7. สัมผัสห้องนั่งเล่นกลิ่นอายเรโทร

หากใครกำลังหาไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นล่ะก็ ลองแต่งให้มีกลิ่นอายของ Retro Style นิดๆ ดูสิ! นอกจากจะช่วยสร้างสเน่ห์ให้กับมุมนั่งเล่นแล้ว ห้องยังดูสดใสอีกด้วยนะ!

 

สัมผัสห้องนั่งเล่นกลิ่นอายเรโทร

สัมผัสห้องนั่งเล่นกลิ่นอายเรโทร

 

8. โดดเด่นลงตัว สไตล์ Contemporary !

รีสอร์ทขนาดเล็กในสิงคโปร์ ประเทศที่มีพื้นที่จำกัด โดยเลือกใช้พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสวนธรรมชาติ ผสมผสานพื้นที่พักผ่อน กับพื้นที่สีเขียวไว้อย่างลงตัว ตกแต่งในแบบ Contemporary เน้นกระจกบานใหญ่ เปิดรับทัศนียภาพได้อย่างเต็มที่

 

โดดเด่นลงตัว สไตล์ Contemporary!

โดดเด่นลงตัว สไตล์ Contemporary!

 

9. Modern Rustic คืออะไร ? วันนี้เรามีคำตอบ

สำหรับ Modern Rustic เป็นอีกหนึ่งสไตล์การตกแต่งบ้านที่ผสมผสานการใช้สีโทนธรรมชาติ โชว์ความดิบของพื้นผิว ให้เห็นถึงผิวสัมผัสของวัสดุ การตกแต่งแบบ Modern Rustic นี้สามารถเลือกใช้วัสดุได้หลากหลาย ในการสื่ออารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นความดิบ หรือนุ่มนวล โดยแสดงออกมาผ่าน Texture ของไม้ ปูน อิฐ หรือผ้าต่างๆ เป็นต้น

 

Modern Rustic คืออะไร ?

Modern Rustic คืออะไร ?

 

10. ห้องนอนโทนเขียวกับกระจกลายฉลุ !!

เย็นตา ผ่อนคลาย ไปกับการเลือกใช้สีเขียวและน้ำเงินเข้ม พร้อมชูความโดดเด่นให้กับห้องด้วย Texture ของผนังบางส่วนที่มีการฉลุลาย

 

ห้องนอนโทนเขียวกับกระจกลายฉลุ !!

ห้องนอนโทนเขียวกับกระจกลายฉลุ !!

 

11. บ้านไม้แสนน่ารัก

บ้านไม้หลังเล็กแต่แฝงด้วยความน่าหลงใหลหลังนี้ ดูคราวแรกอาจธรรมดา แต่มีความโดดเด่นที่หลังคาและการจัดเรียงไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เจ้าของบ้านเลือกใช้สีเหลืองเพื่อลดทอนความเป็นไม้ และเพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจเข้าไป … อ่านต่อ รวม 30 ไอเดียบ้านไม้

 

บ้านไม้แสนน่ารัก

บ้านไม้แสนน่ารัก

 

12. กระท่อมในเทพนิยาย Teahouse Tetsu !!

กระท่อมน้อยหลังเล็กหลังนี้ตั้งอยู่ในเมือง Yamanashi ประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยการดีไซน์แบบญี่ปุ่น และตั้งอยู่บนโคนต้นไม้สูง ที่สำคัญคือบรรยากาศโดยรอบโอบล้อมด้วยต้นซากุระแสนสวย

 

กระท่อมในเทพนิยาย Teahouse Tetsu !

กระท่อมในเทพนิยาย Teahouse Tetsu !

 

13. พร้อมหรือยัง? สำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ต้องแต่งห้องนอนให้ลูกชายสุดรัก

วันนี้เรามีไอเดียแต่งห้องนอนแสนน่ารัก ที่เห็นแล้วเด็กๆ เป็นต้องชอบ! เพราะจัดเต็มทั้งเตียงแบบกีฬา แบบรถแข่ง หรือจะเลือกแบบสบายตาไปกับเรือแห่งท้องน้ำสีฟ้าก็ดูเข้าที งานนี้คุณแม่ทั้งหลายคงได้เห็นลูกตัวน้อยๆ นอนแบบอมยิ้มไปตลอดคืน

 

ห้องนอนเด็ก

ห้องนอนเด็ก

 

14. บ้านสไตล์โมเดิร์น อิงธรรมชาติ !!

บ้าน 2 ชั้นดีไซน์โมเดิร์นหลังนี้ตั้งอยู่ที่ Squak Mountain ในสหรัฐ เป็นผลงานการออกแบบของ Steve Moe Design เน้นแบบบ้านอนุรักษ์พลังงานที่มีขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โครงสร้างของบ้านทำด้วยคอนกรีต ตกแต่งผนังภายนอกด้วยการปูแผ่นไม้ทับรอบตัวบ้านทั้งหลัง ทำให้ดูเหมือนเป็นบ้านไม้

 

บ้านสไตล์โมเดิร์น อิงธรรมชาติ !

บ้านสไตล์โมเดิร์น อิงธรรมชาติ !

 

15. ห้องครัวไม้ ได้บรรยากาศอบอุ่น

ใครที่ชอบการตกแต่งด้วยไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วล่ะก็ ครัวไม้แบบนี้คงได้ใจไปได้ไม่ยากนัก! การตกแต่งจะเน้นที่ประโยชน์การใช้สอยของพื้นที่ โดยจัดทำตู้สำหรับบรรจุของในครัว เป็นตัวยู (U)

 

ห้องครัวไม้ ได้บรรยากาศอบอุ่น

ห้องครัวไม้ ได้บรรยากาศอบอุ่น

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2557! 
ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค.ก.ย. | ต.ค. | พ.ย.| ธ.ค.