บอกตรง ! ไอเดียเก๋แต่งบ้านสไตล์วินเทจ (Vintage Style)

Decoration Tipบอกตรง ! ไอเดียเก๋แต่งบ้านสไตล์วินเทจ (Vintage Style)

บอกตรง ! ไอเดียเก๋แต่งบ้านสไตล์วินเทจ (Vintage Style)

การตกแต่งบ้านในปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์ เล่นเอาหลายๆตามกันไม่ทันทีเดียวคะ วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ ก็มีไอเดียการตกแต่งบ้านในสไตล์หวานๆสีสันสดใสกับการตกแต่งในสไตล์วินเทจ (Vintage Style) มาฝากเพื่อนๆที่รักการตกแต่งกันคะ

 

 

การตกแต่งบ้านก็ถือเป็นหน้าเป็นตาของผู้อยู่อาศัยเลยเชียวคะ เพื่อนๆจะปล่อยให้ภายในบ้านดูจืด เชย ก็คงจะไม่ดีแน่ๆ เพราะอย่างนั้นเพื่อนๆก็ควรให้ความสำคัญในการตกแต่งบ้านกันสักนิดคะ นอกจากบ้านของเพื่อนๆจะสวยแล้วเผื่อวันไหนแขกไปใครมาเพื่อนๆสามารถต้อนรับปขกได้อย่างสบายๆไม่ต้องอายใครเลยคะ

 

ตัวอย่าง การตกแต่งสไตล์วินเทจ

ตัวอย่าง การตกแต่งสไตล์วินเทจ

 

การตกแต่งบ้านในปัจจุบันมีอยู่หลากหลายสไตล์ จนบางทีก็ถึงกับตามไม่ทันกันเลยทีเดียว วันนี้เราจึงมีตัวอย่างการตกแต่งในสไตล์สุดฮิปอย่างการตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจ (Vintage Style) ที่ใครๆหลายคนสนใจและฝันอยากแต่ตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ เราก็มีไอเดียดีๆมาเอาใจสาวๆกันซักหน่อย !

 

ตัวอย่าง การตกแต่งสไตล์วินเทจ

ตัวอย่าง การตกแต่งสไตล์วินเทจ

 

• หลักง่ายๆในการตกแต่งสไตล์วินเทจ (Vintage Style)


1. ตกแต่งห้องด้วยลายดอก

สไตล์วินเทจ กับลายดอกถือเป็นของคู่กันอยู่แล้วคะ เพื่อนๆอาจเพิ่มการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีลายดอก หรือที่ง่ายไปกว่านั้นคือ การติดวอลเปเปอร์ที่มีลายดอกคะ วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ง่ายและโดดใจใครหลายๆคนที่สุด เนื่องจากวอลเปเปอร์มีลวดลายให้เพื่อนๆสามารถเลือกได้เยอะ และลายดอกก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยละคะ

 

ตัวอย่าง การตกแต่งสไตล์วินเทจ

ตัวอย่าง การตกแต่งสไตล์วินเทจ

 

2. เฟอร์นิเจอร์แต่งห้องสุดฮิป

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งคะ เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับการตกแต่งสไตล์วินเทจมักเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสดๆ  หรือก็ออกแนวสีหวานๆไปเลย นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่เพื่อนๆเพิ่งถอยออกมาใหม่แล้ว เพื่อนๆยังสามารถนำของเก่าที่มีมาตกแต่งเพิ่มเติมก็ได้อารมณ์วินเทจแล้วคะ


ตัวอย่าง การตกแต่งสไตล์วินเทจ

ตัวอย่าง การตกแต่งสไตล์วินเทจ

3. โทนสีวินเทจ

โทนสีวินเทจจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่โทนสีพาสเทล (Pastel Color) คือสีที่มีความอ่อนลงจากตัวแม่สีนั่นเองคะ พูดง่ายๆก็แม่สีที่ใช้สีขาวผสมลงไปเพื่อทำให้สีทีได้อ่อนลง ดูอ่อนหวานเหมาะกับสไตล์วินเทจมากขึ้นคะ เพื่อนๆสามารถใช้ได้ทั้งการเฟอร์นิเจอร์แต่งห้อง การทาผนังห้อง การติดวอลเปเปอร์ ให้อยู่ในโทนสีพาสเทลได้เลยคะ ซึ่งสามารถทำให้อารมณ์ห้องของเพื่อนๆดูมีความเป็นวินเทจมากขึ้น

 

วันนี้พวกเรา Infinity Design ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่กับไอเดียการตกแต่งบ้าน คอนโด ออฟฟิศ ฯลฯ กับพวกเราในคอลัมน์ Decoration Tips ได้ใหม่ ในสัปดาห์หน้าคะ

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>
หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th/

author avatar
Light Stick