ติดกระเบื้องโมเสคเองง่ายๆ คุณก็ทำได้!

Home Careติดกระเบื้องโมเสคเองง่ายๆ คุณก็ทำได้!

ติดกระเบื้องโมเสคเองง่ายๆ คุณก็ทำได้!

พบกันทุกวันพุธกับกลเม็ดเคล็บ(ไม่)ลับกับสารพันเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับบ้าน จากพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ มาในคราวนี้เราจะมาแนะนำการติดกระเบื้องโมเสคภายในห้องกันบ้าง จะง่ายหรือยากแค่ไหนนั้น ไปติดตามกันเลย!

 

กระเบื้องโมเสคในห้องน้ำ

กระเบื้องโมเสคในห้องน้ำ

 

หากเพื่อนๆ กำลังมีไอเดียที่จะเพิ่มความโดดเด่นให้กับมุมใดมุมหนึ่งของห้อง แต่ยังไม่รู้จะเริ่มทำยังไงดีล่ะก็ จะลองติด กระเบื้องโมเสค สีสันสดใสเพิ่มในมุมเล็กๆ ของห้องก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว แต่มันจะติดยากหรือเปล่า? … เราขอบอกว่าไม่ยากอย่างที่คิด! ก่อนอื่นเราไปเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้กันก่อนเลย

 

อุปกรณ์

1. กระเบื้องโมเสคลวดลายตามใจชอบ
2. ปูนกาวสำเร็จ
3. ปูนยาแนว
4. ถังสำหรับผสมปูนยาแนว
5. เกรียงหวีสำหรับปาดปูนกาว
6. เกรียงยาแนวหรือแผ่นยางปาดยาแนว
7.  ฟองน้ำสำหรับทำความสะอาดยาแนว

 

เกรียงหวีสำหรับปาดปูนกาว

เกรียงหวีสำหรับปาดปูนกาว

 

ขั้นตอนการติดตั้ง

1.  เริ่มต้นด้วยการเตรียมผิวของพื้นที่ที่ต้องการปูโมเสคลงไป โดยหามุมให้ฉาก หรือดีไซน์รูปแบบของโมเสคที่ต้องการติดเอาไว้ หลังจากนั้นให้เริ่มทำความสะอาดพื้นผิวของผนังโดยกำจัดคราบผงปูน หรือฝุ่นละออง ออกไปให้หมดจด!

 

2.  หลังจากทำความสะอาดผิวของพื้นที่ที่ต้องการติดเรียบร้อยแล้ว ให้นำเกรียงหวีด้านที่เป็นสันหวีปาดเนื้อปูนกาวให้เป็นทางยาว เนื้อปูนกาวจะลอดร่องหวีออกมาเป็นเส้นเท่าๆกัน แล้วเกลี่ยให้ทั่วพื้นที่

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เรื่องควรรู้! เกี่ยวกับระยะเวลาในการตกแต่งภายใน

 

ฉาบปูนกาวให้เป็นเป็นเส้นๆ

ฉาบปูนกาวให้เป็นเป็นเส้นๆ

 

3. นำแผ่นกระเบื้องโมเสคติดลงบนปูนกาวอย่างเบามือแล้วกดแผ่นโมเสคให้แน่นพร้อมปรับระดับแนวกระเบื้องให้ตรงเท่ากัน หลังจากนั้นพักเอาไว้โดยปล่อยทิ้งเอาไว้ให้แห้งอย่างน้อย 48 ชั่วโมง

 

4. หลังจากที่ปูนกาวแห้งแล้วให้ใช้เกรียงยาแนวหรือแผ่นยางก็ได้ ปาดตัวยาแนวที่ผสมเรียบร้อยแล้วลงไป โดยให้เฉียงลงไปกับร่องของโมเสค เพื่อให้ยาแนวเต็มร่องที่เตรียมไว้

 

5. นำฟองน้ำที่เตรียมไว้มาชุบน้ำให้หมาดแล้วทำการเช็ดยาแนวส่วนที่เกินออกจากแผ่นโมเสคก่อนที่ยาแนวจะแห้งสนิท แล้วปล่อยพักเอาไว้อย่างน้อย 2 ชั่วโมง หลังจากที่ยาแนวเริ่มอยู่ตัวแล้ว จึงค่อยนำผ้าแห้งมาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าของโมเสค และหลังจากนั้นควรปล่อยทิ้งเอาไว้อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนใช้งานจริง เพื่อให้โมเสคและยาแนวยึดเกาะกันได้ดี

 

นำฟองน้ำมาเช็ดให้สะอาด

นำฟองน้ำมาเช็ดให้สะอาด

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับวิธีติดกระเบื้องด้วยตัวเองที่เรานำมาฝากในวันนี้ ใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งผนังห้อง โดยเฉพาะห้องน้ำหรือเคาท์เตอร์ห้องครัว จะลองนำไอเดียนี้ไปใช้เพื่อตกแต่งดูก็ได้! รับรองว่าช่วยให้ห้องโดดเด่นขึ้นอย่างแน่นอน

 

ติดตาม เคล็ดลับการดูแลรักษาบ้าน เพิ่มเติม

เรื่องควรรู้ ก่อนเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น

เคล็ดลับการดูแลรักษาผ้าม่าน อย่างง่าย!

เคล็ดไม่ลับกับการดูแลรักษาพื้นไม้ ที่คุณห้ามพลาด !

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่